Hà Bắc Trung Quốc mang sắc màu thanh tao và trữ tình của một vùng đất lưu giữ nhiều dấu ấn văn hóa trầm tích. Nơi đây cũng là điểm lưu giữ nhiều điểm đến thú vị cùng bức tranh văn hóa đặc sắc của Trung Quốc. Vậy đến Hà Bắc Trung Quốc thì nên tham quan địa điểm nào, hãy xách vali lên và du ngoạn cùng chúng mình bạn nhé!

Hà Bắc là một tỉnh nằm ở phía Bắc dòng sông Hoàng Hà. Đây là một tỉnh liền kề với Bắc Kinh nên có đời sống khá nhộn nhịp. Vùng đất này cũng là nơi hội tụ của nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cũng nhưng các di sản văn hóa ấn tượng.

Vị trí địa lý của Hà Bắc vô cùng đặc biệt. Nơi đây có đầy đủ núi non, thảo nguyên, sông, suối, ao, hồ, và đại dương. Nơi đây cũng được đánh giá là một tỉnh có nguồn tài nguyên vô cùng phong phú và đa dạng.

Bên cạnh đó, Hà Bắc còn được đánh giá là một điểm đến có nền văn hóa vô cùng độc đáo. Tại đây, bạn có thể tìm thấy dấu ấn của tạp kỹ Hà Bắc với những bộ môn đu dây, chơi cù đội vò. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy dấu ấn của Hà Bắc Bang tử, vốn là một loại hình hí khúc địa phương được lưu truyền từ nhiều đời. Đây cũng là loại hình văn hóa được công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia tại Trung Quốc.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 2

Hà Bắc là một tỉnh nằm ở phía Bắc dòng sông Hoàng Hà với phong cảnh hữu tình

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 3

Hà Bắc còn được đánh giá là một điểm đến có nền văn hóa vô cùng độc đáo

Theo thông tin được cập nhật bởi MIA.vn, hiện tại ở Hà Bắc chưa có sân bay quốc tế. Để đến được đây, bạn nên bay đến Bắc Kinh rồi tiếp tục sử dụng xe lửa để di chuyển đến Thạch Gia Trang, Hà Bắc. Tại đây có tuyến đường sắt cao tốc nối dài từ Hong Kong đi Thẩm Quyến - Quảng Châu - Bắc Kinh. Bạn có thể đi tuyến này từ ga Tây Bắc Kinh và đến Thạch Gia Trang, Hình Đài hoặc Hàm Đan một cách nhanh nhất. Nếu muốn đi đến Lan Phường hoặc Thương Châu, bạn nên sử dụng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải bắt đầu từ ga Nam Bắc Kinh và tiếp tục di chuyển.

Ngoài ra, nếu điểm đến của bạn ở Thành phố Thừa Đức, Hà Bắc, bạn hoàn toàn có thể sử dụng xe buýt đường dài để di chuyển đến đây. Tuyến xe buýt này mất khoảng 5 giờ chạy từ Bắc Kinh đi Thừa Đức và giãn cách tuyến là 30 phút một lần.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 4

Bạn có thể sử dụng xe lửa để đến được Hà Bắc sau khi quá cảnh tại Bắc Kinh

Ngoại trừ các vùng nông thôn xa xôi, các thành phố trong tỉnh Hà Bắc đều có ga xe lửa kết nối với nhau để bạn có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch liên thành phố. Tuy nhiên, nếu muốn tham quan nội thành của các nơi đông đúc như Thạch Gia Trang, Thừa Đức, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt nội thành.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 5

Sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển khi tham quan Hà Bắc

Hà Bắc là một địa phương có diện tích rộng lớn cùng hệ thống danh lam thắng cảnh vô cùng phong phú. Bạn có thể tham quan Hà Bắc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm cảnh quan thiên nhiên nơi đây trở nên rạng rỡ nhất là vào tháng 4 đến tháng 10.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 6

Thời điểm cảnh quan thiên nhiên Hà Bắc trở nên rạng rỡ nhất là vào tháng 4 đến tháng 10

Hà Bắc là một tỉnh rộng lớn với nhiều thắng cảnh hữu tình cùng các dấu ấn văn hóa độc đáo. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go điểm qua những điểm đến xinh đẹp và ấn tượng nhất cả Hà Bắc bạn nhé!

Vạn Lý Trường Thành Kim Sơn Lĩnh là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa hệ thống phòng thủ quân sự và nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Không gian cảnh quan nơi đây sẽ khiến bạn rung động với sự bát ngát xanh trong mà thiên nhiên ban tặng.

Vạn Lý Trường Thành này kéo dài khoảng 10,5km với hơn 67 tháp canh cùng 5 ngọn đèo và 3 tháp đèn hiệu. Vạn Lý Trường Thành Kim Sơn Lĩnh là địa điểm nằm ở khu vực miền Bắc của thành phố Thừa Đức, cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 130km về phía Đông Bắc. Nơi đây cũng thu hút đông đảo các tín đồ du lịch đến tham quan không kém gì Vạn Lý Trường Thành Bắc Kinh.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 7

Vạn Lý Trường Thành Kim Sơn Lĩnh là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa hệ thống quân sự và kiến trúc

Khu thắng cảnh Tuoliang nằm cách trung tâm Thạch Gia Trang khoảng 138 km. Đây vốn là một ngọn núi có độ cao 2281 mét so với mực nước biển và cũng được mệnh danh là ngọn núi cao nhất Thạch Gia Trang. Với nhiệt độ trung bình khoảng 19 độ C, nơi đây được bình chọn là điểm nghỉ mát mùa hè với khung cảnh thanh bình và cuốn hút nhất Hà Bắc.

Hiện nay, ở khu thắng cảnh Tuoliang có đến gần 100 thác nước xinh đẹp và hàng chục con suối trong vắt với khung cảnh thanh bình. Vào mùa thu, những tán lá đỏ buông xuống gợi nên vẻ đẹp lãng mạn cho không gian nơi đây.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 8

Khu thắng cảnh Tuoliang nằm cách trung tâm Thạch Gia Trang khoảng 138 km với khung cảnh dịu dàng

Thành cổ Chính Định từng là một khu vực thành lũy được bao bọc bởi những bức tường đã đổ nát. Tàn tích này có độ dài lên đến 24 km và đã được phục dựng để phục vụ các tín đồ du lịch đến tham quan. Tường thành được phục dựng đã tái hiện lại một giai đoạn lịch sử huy hoàng của Trung Quốc thời Bắc Chu.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 9

Thành cổ Chính Định từng là một khu vực thành lũy được bao bọc bởi những bức tường đã đổ nát

Núi Cangyan là một trong những nơi sở hữu phong cảnh mỹ miều cùng nét đẹp dịu dàng của du lịch Hà Bắc Trung Quốc. Địa danh này là nơi tọa lạc của nhiều ngôi chùa và các địa điểm tôn giáo. Độ cao trung bình của núi khoảng 1000 mét. Bạn sẽ bị thu hút bởi nét đẹp của cụm 16 thắng cảnh khi tham quan điểm đến này.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 10

Núi Cangyan là một trong những nơi sở hữu phong cảnh mỹ miều

Đồng cỏ Bahang có diện tích khoảng 200.000 km2. Tuyệt sắc tháng cảnh này nằm ở Thừa Đức và có 1 phần thuộc Nội Mông với độ cao trung bình dao động trong khoảng 1500 - 2100 mét. Khung cảnh hữu tình nơi đây sẽ khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp yên bình và nhẹ nhàng. Đây là một trong những sự lựa chọn được nhiều tín đồ du lịch cân nhắc mỗi độ hè về.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 11

Đồng cỏ Bahang có diện tích khoảng 200.000 km2 mang lại cảm giác yên bình

Chùa Putuo Zongcheng (Chùa Phổ Đà Tông Thành) được nhiều tín đồ Phật giáo tìm về mỗi khi tìm hiểu và du ngoạn đến Hà Bắc. Ngôi chùa này ngự trên một ngọn đồi cao thuộc Thành phố Thừa Đức.

Ngôi chùa này được chỉ đạo xây dựng bởi Hoàng đế Càn Long vào sinh nhật lần thứ 60 của ông. Tòa nhà chính được mô phỏng theo Cung điện Potala ở Tây Tạng. Với diện tích lên đến 220.00m2, công trình này mang một sắc màu hùng vĩ và bát ngát, gợi không khí an bình cho những ai tìm đến nơi đây.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 12

Chùa Putuo Zongcheng được nhiều tín đồ Phật giáo tìm về mỗi khi tìm hiểu và du ngoạn đến Hà Bắc Trung Quốc

Công viên rừng quốc gia Wu Yuezhai là một địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm điểm nghỉ mát và phục hồi sức khỏe trong mùa hè oi bức. Khu vực công viên quốc gia này có đến hàng trăm thác nước với khung cảnh hữu tình. Bên cạnh đó, đồng cỏ ở độ cao 200 mét của công viên sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngắm nhìn thiên nhiên trù phú, tận hưởng sự yên bình, nhẹ nhàng.

Khám phá Hà Bắc Trung Quốc với vẻ đẹp lay động 13

Công viên rừng quốc gia Wu Yuezhai là một địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm điểm nghỉ mát và phục hồi sức khỏe

Không gian thanh bình với những nét đẹp dịu dàng của Hà Bắc Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn cảm giác an yên, dễ chịu. Đây là một trong những địa điểm vô cùng thu hút các tín đồ du lịch Trung Quốc tìm đến để chiêm ngưỡng và tìm hiểu văn hóa. Hãy lưu ngay Hà Bắc vào Cẩm nang du lịch Trung Quốc của mình và khám phá khi có dịp bạn nhé!