Đài Loan là thiên đường của những món ăn ngon từ món mặn cho đến các loại tráng miệng. Nơi đây nổi tiếng với món bánh dứa Đài Loan thường được các tín đồ du lịch mua về làm quà cho người thân và gia đình. Vậy bánh dứa Đài Loan có gì đặc sắc khiến các tín đồ du lịch phát cuồng đến thế, hãy xách vali lên đến quốc gia này và cùng MIA.vn đi tìm câu trả lời bạn nhé! 

Bánh dứa Đài Loan là một món ngon nổi tiếng của xứ Đài được nhiều bạn trẻ săn lùng khi đến với vùng đất này. Món ngon này có lịch sử khá lâu đời và đã trở thành một món ngon truyền thống của người dân bản địa. 

Tại sao bánh dứa nổi tiếng ở Đài Loan? 

Đài Loan nổi tiếng là vùng đất trái cây với nhiều loại hoa quả nổi tiếng. Đây là vùng đất có khí hậu cận nhiệt đới và là địa điểm hoàn hảo để sinh sôi và phát triển nhiều loại trái cây, trong đó có quả dứa. 

Quả dứa phát triển tốt ở khu vực trung tâm của Đảo Đài Loan, đặc biệt trong khu vực gần Bagua. Nơi đây có đầy đủ điều kiện về mặt thổ nhưỡng và ánh sáng để những khóm dứa có thể phát triển và sinh sôi. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những quả dứa đạt chất lượng với vị ngọt và thơm, trái thuộc dạng cỡ to. Từ trữ lượng dứa nhiều, người bản địa tại đây đã chế biến ra một món bánh dứa với hương vị thơm ngon.

Sau giai đoạn thuộc địa Nhật Bản, bánh dứa đã bắt đầu phát triển ở Đài Loan. Ban đầu, loại bánh này chỉ là một món bánh mang tính nghi lễ. Sau này, với sự trợ giúp từ chính phủ, bánh dứa đã trở thành một món quà lưu niệm hàng đầu được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi ghé thăm Đài Loan.

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 2

Bánh dứa Đài Loan là một món ngon nổi tiếng của xứ Đài 

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 3

Bánh dứa Đài Loan đã trở thành một món quà lưu niệm hàng đầu dưới sự hỗ trợ của chính phủ

Bánh dứa Đài Loan là một món đặc sản được nhiều tín đồ du lịch mua về làm quà cho gia đình. Vậy đâu là địa chỉ mua những món đặc sản này tại Đài Loan, hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá bạn nhé! 

Địa chỉ: 88, Khu 5, đường Nanjing E, quận Songshan, Thành phố Đài Bắc

Chia Te là một trong những tiệm bánh dứa Đài Loan ngon nhất được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi mua sắm tại Thành phố Đài Bắc. Tiệm bánh này được thành lập vào năm 1975 nên đã có lịch sử lâu đời trong nghề làm bánh dứa. 

Tiệm bánh Chia Te Đài Bắc có vẻ giống như một tiệm bánh kẹo thông thường trong thành phố. Tuy nhiên, chỉ khi cảm nhận hương vị thực sự của món bánh tại đây, bạn mới cảm thấy được sự khác biệt rõ nét. Bước vào trong cửa tiệm, bạn sẽ được cảm nhận không gian choáng ngợp với hàng dài người xếp hàng đợi mua.

Bánh dứa tại Chia Te có vị bơ và khá xốp nên ăn không bị ngán như những nhãn hiệu khác. Bánh dứa có vị ngọt nguyên bản của trái cây và hơi có chút bùi nhẹ. Tại tiệm có nhiều loại bánh dứa để bạn có thể lựa chọn mua về làm quà hoặc thưởng thức. Tuy nhiên, tại Chia Te sẽ không bất cứ mẫu thử nào nên bạn cần cân nhắc lựa chọn hương vị thật kỹ trước khi mua nhé! 

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 4

Chia Te là một trong những tiệm bánh dứa Đài Loan ngon nhất

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 5

Bánh dứa tại Chia Te có vị bơ và khá xốp nên ăn không bị ngán

Địa chỉ: 67 đường Chang-An E, quận Zhongshan, Thành phố Đài Bắc 

Lee Chi là tiệm bánh dứa Đài Loan truyền thống được nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn. Tại cửa hàng này, bạn có thể nếm thử các loại bánh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có thể mua từng gói riêng hoặc mua hộp để làm quà cho người thân, bạn bè. Những chiếc túi đựng bánh của Lee Chi cũng khá đẹp mang màu sắc đặc trưng của hãng với hình ảnh mặt trăng và thỏ. 

So với Chia Te hay Sunny Hills, bánh dứa Lee Chi có ít dứa và ít chua hơn. Tại cửa hàng có hai loại bánh là bánh dứa nguyên bản và bánh dứa dành cho người sành ăn. Trong đó, cả hai loại bánh đều được làm từ dứa và bơ. Tuy nhiên, loại bánh dứa dành cho người sành ăn sẽ có vị dứa đậm đà hơn. 

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 6

Lee Chi là tiệm bánh dứa Đài Loan truyền thống được nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 7

Tại cửa hàng Lee Chi có hai loại bánh là bánh dứa nguyên bản và bánh dứa dành cho người sành ăn

Địa chỉ: số 1 ngách số 4, ngõ số 36, Khu 5, đường Minsheng East, quận Songshan, Thành phố Đài Bắc

Sunny Hills Đài Loan là thương hiệu bánh dứa có tuổi đời còn khá mới. Sunny Hills có mô hình kinh doanh độc đáo với thương hiệu từ trang trại đến tiệm bánh gây ấn tượng khác mạnh đối với các tín đồ ẩm thực. 

Bánh dứa Sunny Hills sử dụng dứa Cayenne, loại dứa tốt nhất để làm bánh thường được các nghệ nhân lựa chọn. Dứa này có nguồn gốc trực tiếp từ các nông trại nằm ở các ngọn đồi đầy nắng nơi núi Bát Quái tại Nam Đầu. 

Bánh dứa tại Sunny Hills khác với những tiệm khác khi có hình viên gạch vô cùng độc đáo. Bánh dứa ở tiệm này được đánh giá khá cao khi có sự cân bằng tuyệt vời giữ vị ngọt, bùi và chua nhẹ từ dứa. Nhân bánh bên trong cũng có nhiều sợi dứa mang lại hương vị thơm ngon chất lượng. 

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 8

Sunny Hills Đài Loan là thương hiệu bánh dứa có tuổi đời còn khá mới

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 9

Bánh dứa Sunny Hills sử dụng dứa Cayenne, loại dứa tốt nhất để làm bánh

Địa chỉ: Số 20, ngõ 479, Khu 2, Thị trấn Shetou, Thành phố Changhua 

Công ty bánh ngọt Rong Gui là địa điểm bán bánh dứa mà bạn có thể ghé thăm để mua loại đặc sản này khi đến với Thành phố Changhua. Tiệm bánh này dù không hào nhoáng nhưng lại hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch bởi chất lượng bánh khá tốt. 

Cung cách trang trí của nơi này cũng khá đơn giản với một cửa hàng nhỏ và trà được phục vụ miễn phí. Bạn có thể mua bánh dứa riêng lẻ hoặc theo bộ đóng hộp đều được. 

Dấu ấn khác biệt của bánh dứa Đài Loan tại Rong Gui so với nhiều tiệm bánh nổi tiếng khác chính là việc sử dụng bột hạnh nhân trong nguyên liệu làm bánh. So với bánh dứa thông thường, bánh dứa làm bằng bột hạnh nhân có hương vị khá thơm và sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn khi thưởng thức món bánh này.  

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 10

Bánh dứa Rong Gui có hương vị khá hấp dẫn

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 11

Công ty bánh ngọt Rong Gui là địa điểm mua bánh dứa với phong cách phục vụ đơn giản

Lớp học nấu ăn là một loại hình quen thuộc được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi du lịch Đài Loan. Bạn có thể tham gia các lớp học này để trải nghiệm tự tay làm nên một chiếc bánh dứa với sự hướng dẫn của các đầu bếp người bản địa. 

Sau giờ học, bạn có thể tự tay giữ lại những chiếc bánh dứa thơm ngon do chính mình thực hiện. Hiện tại, ở Đài Loan đang có dịch vụ lớp học nấu ăn làm bánh dứa gần chợ đêm Shilin (Sĩ Lâm). Lớp học này thường kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ với giá khoảng 28$ một người lớn. Bạn có thể cân nhắc để thêm vào lịch trình khi khám phá du lịch Đài Loan

Ngọt thơm vị bánh dứa Đài Loan khiến các tín đồ ẩm thực say đắm 12

Bạn có thể tự tay làm bánh dứa Đài Loan tại các lớp học nấu ăn

Bánh dứa Đài Loan là một mỹ vị truyền thống của ẩm thực xứ Đài mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch Đài Loan. Với những thông tin mà Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp, chúng mình hy vọng bạn đã có góc nhìn chân thực nhất về món bánh đặc sản của Đài Loan. Đây là một thức quà đặc biệt mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè khi du lịch Đài Loan.