Hà Tiên là thành phố ven biển nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang. Nơi đây thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, do đó có 2 mùa rõ rệt cùng nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 27 độ.

Nhìn chung, khí hậu tại vùng đất có thập vịnh cảnh nổi tiếng này tương đối ôn hòa, mát mẻ. Bạn có thể du lịch Hà Tiên vào mùa khô nếu muốn khám phá các địa điểm du lịch thiên nhiên hay tham gia hoạt động ngoài trời. Mùa mưa diễn từ tháng 5 tới tháng 10 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người dừng chân tại thành phố này để nghỉ dưỡng.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá

Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên có thể bạn chưa biết 2

Theo Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên được các bạn gần xa chia sẻ, thời điểm "vàng" để vi vu khám phá thành phố biển này là vào mùa khô, tức từ tháng 11 đến 4 năm sau

Nhờ vào sự phát triển của du lịch, bạn có thể vi vu khám phá Thành phố Hà Tiên bằng nhiều loại hình phương tiện khác nhau. Đơn giản và thuận lợi nhất theo các bạn đã có Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên đó là Đi Kiên Giang bằng xe khách, sau đó thuê phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô tự lái để tham quan vùng đất ven biển tuyệt đẹp theo lịch trình của riêng mình.

Nhìn chung, xe khách được các bạn có Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên đánh giá là loại hình di chuyển giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhất. Bạn chỉ việc lên xe vào buổi, nghỉ ngơi tại chỗ ngồi hoặc giường nằm chừng 7 đến 8 giờ đồng hồ là đã có thể đặt chân tại Hà Tiên. Một số hãng phương tiện đường dài có chuyến Di chuyển từ Sài Gòn đi Hà Tiên mà bạn có thể tham khảo qua đó là Kumho, Phương Trang, Mai Linh Express...

Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên có thể bạn chưa biết 3

Bạn có thể mua vé xe khách đi Kiên Giang trước, sau đó từ đây thuê xe máy hoặc đón taxi tới Hà Tiên

Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức lưu trú phù hợp. Tuy nhiên, MIA.vn cùng bài viết chia sẻ Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên mách bạn nên thuê khách sạn, homestay... nằm trong trung tâm thành phố để dễ dàng di chuyển cũng như tiết kiệm được chi phí đi lại. Danh sách các điểm lưu trú có dịch vụ tốt và mức giá phải chăng, hợp lý dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong hành trình du lịch bụi Hà Tiên:

- Resort Núi Đèn, địa chỉ: Đường Núi Đèn, khu 3, phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên

- Nhà nghỉ Châu Thư, địa chỉ: Lô B, số 11/7, khu đô thị mới, phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên

- Khách sạn Hải Phượng, địa chỉ: Số 52, đường Đặng Thùy Trâm, phường Bình San, Thành phố Hà Tiên

- Khách sạn Kim Có 2, địa chỉ: Lô 7, trung tâm thương mại Trần Hầu, số 21 - 23, đường Ngô Mây, Thành phố Hà Tiên

Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên có thể bạn chưa biết 4

Cảnh đẹp nhìn từ Resort Núi Đèn - Một trong những điểm lưu trú rất được tín đồ du lịch ưa chuộng

Hà Tiên nổi tiếng với cảnh đẹp hút hồn cùng vô số điểm du lịch đặc sắc. Dừng chân nơi đây, bạn có thể tham quan, khám phá bức tranh thiên nhiên thành phố biển, đồng thời tìm hiểu thêm về đời sống văn hóa của người dân địa phương. Nếu vẫn còn đang băn khoăn chưa biết đi đâu chơi tại vùng đất được ví von như thiên đường chốn hạ giới này, hãy để những gợi ý sau mang đến bạn chuyến du lịch cực kì thú vị:

- Bãi biển Mũi Nai cách trung tâm Thành phố Hà Tiên khoảng 6km

- Bãi biển Tà Lu cách Mũi Nai khoảng 1km

- Bãi tắm Bãi Nò thuộc phường Pháo Đài

- Lăng Mạc Cửu Hà Tiên nằm trên đường Mạc Cửu thuộc phường Bình San

- Núi Bình San thuộc phường cùng tên

- Núi Đá Dựng (Châu Nham), Thạch Động thuộc xã Mỹ Đức

- Hòn Phụ Tử thuộc huyện Kiên Lương

- Quần đảo Hải Tặc nằm trong Vịnh Thái Lan thuộc xã Tiên Hải

- Chợ Hà Tiên nằm trên đường Trần Hầu

- Chùa Thiên Trúc, địa chỉ: Số 178/11, đường Phương Thành, phường Bình San

- Chùa Tam Bảo, địa chỉ: Số 75, đường Phương Thành, ấp Ao Sen, phường Bình San

Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên có thể bạn chưa biết 5

Bãi biển Mũi Nai là điểm du lịch nổi tiếng tại Thành phố Hà Tiên sở hữu nét đẹp tựa tranh vẽ

Hương vị các món ngon Hà Tiên là sự kết hợp độc đáo về ẩm thực của cả 3 dân tộc Việt, Hoa và Khmer. Do đó sẽ là thiếu sót rất lớn nếu du lịch thành phố biển tuyệt đẹp mà không thưởng thức qua đặc sản Hà Tiên thơm ngon khó cưỡng. Một số món ăn địa phương mà bạn nhất định phải thử một lần cho biết đó là bún nhâm tôm khô, bánh tầm bì, xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp... Ngoài ra, món ngon được người dân bản địa chế biến từ nguồn hải sản chất lượng, tươi sạch nơi đây cũng rất được tín đồ ăn uống ưa chuộng. Bạn có thể dừng chân tại Chợ đêm Hà Tiên để khám phá ẩm thực vùng đất ven biển này một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Những Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên trên đây sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá thật trọn vẹn và thú vị tại vùng đất ven biển nổi tiếng bậc nhất tỉnh Kiên Giang. Nhanh tay lưu ngay bài viết vào cẩm nang du lịch cá nhân để có tham khảo khi cần mọi người nhé.