Nam Du được biết đến là quần đảo xa nhất thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm thành phố Rạch Giá khoảng 83km đường biển. Theo kinh nghiệm phượt Nam Du của nhiều tín đồ mê xê dịch, bạn nên đến đây vào mùa khô khoảng từ tháng 12 tới tháng 3 hàng năm. Trong đó, thời điểm đảo Nam Du đẹp nhất là trong khoảng tháng 1 - tháng 3 vì lúc này biển êm, trời quang đãng, rất phù hợp cho các hoạt động đi lại, tham quan. Ngược lại, mùa mưa ở Nam Du thường kéo dài từ đầu tháng 4 đến tháng 11. Thời điểm này ở đây hay xảy ra mưa bão, biển động khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 2

Theo kinh nghiệm phượt Nam Du, thời điểm lý tưởng nhất để khởi hành là từ tháng 1 đến tháng 3. Ảnh: @bangthanh188

Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, vì nơi đây là một quần đảo nên trước tiên bạn cần di chuyển đến thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) để đón tàu ra đảo. Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách để đến trung tâm thành phố Rạch Giá. Vì thời gian di chuyển khá lâu, khoảng 5 đến 6 giờ đồng hồ nên kinh nghiệm phượt Nam Du là bạn hãy chọn chuyến xe đêm để lịch trình khám phá không bị rút ngắn lại nhé.  

Sau khi tới được thành phố Rạch Giá, bạn tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc Grab đến bến tàu để đi thuyền ra đảo Nam Du. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người mà bạn có thể tự do lựa chọn cho mình hãng tàu phù hợp nhất. Một số hãng tàu đi Nam Du chất lượng và uy tín mà bạn có thể tham khảo là Ngọc Thành, Sông Hồng, SuperDong, Hồ Hải, Hòa Hợp… với chi phí dao động từ 200.000 VND - 250.000 VND/lượt. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 3

Tàu thủy là phương tiện duy nhất để ra đảo Nam Du

Theo kinh nghiệm phượt Nam Du, bạn có thể thuê xe máy với giá tham khảo khoảng 100.000 VND - 150.000 VND/ngày để chủ động hơn trong việc tham quan, khám phá. Tại một số chỗ lưu trú cũng có dịch vụ thuê xe máy hoặc bạn có thể đến những địa chỉ cho thuê uy tín trên đảo. 

Ngoài ra, để khám phá những hòn đảo xung quanh Nam Du và một số địa điểm tham quan nổi tiếng khác thì bạn cần phải thuê tàu để di chuyển. Ở Nam Du hiện tại có một vài hộ gia đình kinh doanh dịch vụ cho thuê tàu mà bạn có thể liên hệ như anh Phong Vũ (091 913 8369), anh Sáu (094 489 9122), anh Bảy (094 665 4037)...  Hoặc bạn cũng có thể ra thẳng bến tàu trên đảo, tìm bất kỳ chiếc tàu cá nào của ngư dân rồi thương lượng, thống nhất giá cả và những địa điểm muốn đi. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 4

Ở bến tàu có rất nhiều tàu cá của ngư dân giúp bạn di chuyển đi tham quan các đảo 

Đi Nam Du ăn gì ở đâu luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu với những ai chuẩn bị đến đây du lịch. Theo kinh nghiệm phượt Nam Du, ở đảo chính hiện đã có một số nhà nghỉ, khách sạn mở ra để phục vụ khách thập phương nên bạn có thể liên hệ đặt phòng trước khi xuất phát. Trong trường hợp hết phòng vào mùa cao điểm, bạn cũng đừng lo lắng mà hãy liên hệ với các nhà dân quanh vùng để được hỗ trợ chỗ nghỉ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng trên đảo thì những resort sang trọng sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng. Một số resort được nhiều người yêu thích và đánh giá cao tại Nam Du là Humiso Nam Du Resort, Thảo Thường Camp, Resort Bãi Đá Chài… Tương xứng với mức giá khá cao, các điểm lưu trú này đều có đầy đủ tiện nghi hiện đại và view cực đẹp, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 5

Thảo Thường Camp là tọa độ lưu trú được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Bãi Cây Mến 

Bãi Cây Mến nằm gọn bên trong Vịnh Thái Lan với nước biển xanh biếc và diện tích lên đến 600m2. Kinh nghiệm phượt Nam Du cho biết nơi đây được xem là bãi tắm đẹp nhất trong cả quần đảo. Trên bờ cát trắng mịn trải dài là những hàng dừa xanh mướt thẳng tắp, có cây tuổi thọ lên đến hơn 80 năm phủ rợp bóng mát cả một vùng. Đến bãi Cây Mến, bạn có thể tha hồ vui đùa, tắm mát hoặc bắt ốc trên bãi đá dọc bờ cát.

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 6

Bãi Cây Mến được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất tại Nam Du

Bãi Ngự

Bãi Ngự nằm ở phía Tây của Củ Tron, tương truyền do vua Gia Long đã từng dừng lại trên đường đi Xiêm nên mới có tên như vậy. Nơi đây được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp ở Nam Du, thu hút nhiều bạn trẻ đến vui chơi vào dịp hè. Điểm độc đáo của bãi Ngự là vào mùa khô, nơi này có một cái giếng luôn đầy nước ngọt trong khi những khu vực khác lại thiếu nước trầm trọng. Đó chính là di tích Giếng Vua nức tiếng gần xa. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 7

Toàn cảnh bãi Ngựa nhìn từ trên cao

Bãi Chệt 

Được mệnh danh là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của quần đảo Nam Du, bãi Chệt sở hữu làn nước trong xanh, mát lành, sóng êm ả, hiền hòa và cảnh quan thiên nhiên vô cùng thanh bình. Theo kinh nghiệm phượt Nam Du, đây là địa điểm lý tưởng để bạn tắm biển, ngắm bình minh, hoàng hôn và khung cảnh buôn bán, giao thương tấp nập của các ngư dân làng chài. Đặc biệt, bạn còn có thể mua được vô số hải sản tươi sống tại đây với mức giá rất rẻ. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 8

Tại bãi Chệt, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh giao thương tấp nập của các ngư dân

Hòn Dầu 

Hòn Dầu có diện tích tương đối lớn so với các đảo khác ở Nam Du với rừng nguyên sinh chiếm 90% cùng bãi biển xanh biếc, hàng dừa rì rào giống như bãi Cây Mến. Biển ở Hòn Dầu tuy không đẹp bằng các vùng nước sâu nhưng lại cực kỳ trong và sạch. Trên bờ cát có một số cây dừa ngả hẳn mình thoai thoải hướng ra biển, là nơi hoàn hảo để bạn nằm nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng bầu không khí dễ chịu, trong lành. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 9

Cây dừa thoai thoải độc đáo ở Hòn Dầu

Hòn Nồm 

Hòn Nồm là tên gọi chung của ba hòn đảo nhỏ là hòn Nồm Ngoài, hòn Nồm Giữa và hòn Nồm Trong. Nơi đây nằm độc lập giữa sóng nước mênh mông và chỉ có một hộ gia đình sinh sống trên đảo. Đến với Hòn Nồm, bạn sẽ cảm nhận được không khí yên tĩnh, thanh bình đến lạ. Tại đây, bạn còn có thể đến bãi cát hoặc vách đá để bắt ốc, bắt nhum biển và chế biến thành các món đặc sản Nam Du hấp dẫn như ốc nướng mọi, nhum nướng mỡ hành, ốc luộc... 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 10

Cảnh sắc yên bình tại Hòn Nồm

Hòn Mấu

Hòn Mấu rộng khoảng 200 hecta với hơn 120 hộ dân nằm liền kề nhau. Trong số 21 hòn của quần đảo Nam Du, Hòn Mấu được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều bãi biển đẹp, sạch và cực kỳ yên bình, khác hẳn với các bãi tắm đông đúc khác. Đến Hòn Mấu, ngoài tha hồ tắm biển, vui chơi thì bạn còn có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô vì nước biển nơi đây vô cùng trong xanh. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 11

Nước biển Hòn Mấu trong vắt có thể nhìn rõ san hô bên dưới

Bãi Chướng

Theo kinh nghiệm phượt Nam Du thì thú vị nhất có lẽ là được đắm mình trong làn nước mát lạnh ở Bãi Chướng. Cả bãi Chướng trông như một hồ nước mênh mông được bao bọc bởi những hàng dừa xanh thẳm, bãi cát trắng mịn màng chạy dài và dòng nước màu xanh lam trong vắt nhìn thấy tận đáy. Cách bãi tắm không xa là bãi Ðá Ðen và bãi Đá Trắng với với loại đá ấn tượng. Ðá ở hai bãi này rất phong phú, nhiều màu sắc, đủ mọi kích thước và muôn hình vạn trạng. Khi ánh mặt trời soi xuống, các phiến đá lại lấp lánh như ngọc, khiến ai ai cũng phải trầm trồ thích thú. 

Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá 12

Bãi Chướng nổi tiếng với những bãi đá muôn hình vạn trạng

Vậy là cẩm nang du lịch MIA.vn vừa bật mí cho bạn tất tần tật những kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z. Vì chưa có nhiều dịch vụ du lịch trên đảo nên nơi đây vẫn mang một vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình và yên tĩnh, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những giây phút khó quên. Đừng ngần ngại rủ hội bạn thân của mình cũng vi vu khám phá Nam Du nhé!