Đài Trung là một trong những điểm đến nổi tiếng của Đài Loan với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa phong phú. Thời gian lý tưởng để du lịch Đài Trung là vào mùa thu, khi thời tiết dễ chịu và khung cảnh rực rỡ. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch của Đài Loan, do đó việc đặt vé máy bay và khách sạn trước khi đến vào khoảng từ tháng 8 - tháng 11 sẽ giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ hơn.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 2

Ngoài ra thời tiết Đài Trung vào khoảng tháng 2 - tháng 4 cũng khá ấm áp và dễ chịu, thích hợp với các hoạt động ngoài trời


ĐI BẰNG MÁY BAY

- Không có nhiều hãng bay thẳng đến Đài Trung, nhưng bạn cũng có thể chọn những hãng hàng không Vietjet Air, Vietnam Airlines, China Airlines, Eva Air. .. hoặc bay đến sân bay Thanh Tuyền Cương (RMQ) tại Đài Trung (không phải transit).

- Nếu có kế hoạch đến Đài Trung theo kế hoạch du lịch Đài Loan của mình thì bạn có thể bay đến Đài Bắc hoặc Cao Hùng và đi tàu đến Đài Trung.

ĐI TỪ ĐÀI BẮC ĐẾN ĐÀI TRUNG

Từ Đài Bắc, bạn có thể đi đến Đài Trung bằng tàu:

Cách 1: Đi bằng tàu thường TRA

Tàu thường từ Đài Bắc đến Đài Trung trong vòng 2 giờ rưỡi và giá vé là 375 TWD/ng. Bạn sẽ mua vé ngay ở nhà ga và phải mua trước mới có vé tàu ngay nếu không sẽ bị trễ hơn 2 tiếng tàu di chuyển.

Cách 2: Đi bằng tàu cao tốc HSR

Di chuyển theo tàu cao tốc từ Đài Bắc đến Đài Trung mất nhiều thời gian hơn tàu thường nhiều lần tuy nhiên giá cũng sẽ cao như vé tàu thường. Để đến Đài Trung, bạn lựa chọn điểm đến là Taichung.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 3

Đi bằng tàu cao tốc đến Đài Trung là lựa chọn di chuyển nhanh chóng và dễ dàng


- Vì Đài Trung không có MRT nên bạn vẫn có thể di chuyển qua tàu, bus hoặc taxi thôi.

- Tại Đài Trung nếu đi xe buýt không có thẻ Easy card thì bạn đi dưới 7km sẽ không mất tiền. Bạn nên mua thẻ Easy card để tiện cho nhu cầu di chuyển tại Đài Trung nói riêng và ở Đài Loan vì thẻ bạn có thể sử dụng khi đi tàu điện, tàu hoả, taxi, xe buýt hay vườn thú. .. thẻ có bán tại các cửa hàng tiện ích với giá 100TWD.

- Hầu hết những điểm du lịch tại Taichung bạn có thể di chuyển đến bằng xe bus hoặc tàu nên bạn tìm kiếm trên Google Maps những phương tiện di chuyển thích hợp nhé.


Bạn nên lên những trang web về phòng du lịch như booking, agoda, airbnb. .. để xem giá và thuê phòng ở Đài Trung, nhìn chung thì giá phòng ở Đài Trung rẻ hơn một chút so với Đài Bắc. Một số nơi cho bạn tham khảo:

- Unicorn Hostel: hostel dạng dorm với giá phòng khoảng 15$/giường/đêm và không gian được thiết kế rất đơn giản dễ chịu.

- Fengjia FUN INN Hostel: nằm ở giữa, gần National Taichung Theater. Có đủ dạng phòng từ phòng dorm, phòng đơn đến phòng đôi, giá trung bình khoảng 15$/đêm.

- Fengjia Fly Hostel: nằm gần chợ đêm Fengjia, với giá 23$/phòng đôi, phòng rộng rãi và sang trọng.

- EZGO Inn: một hostel được trang hoàng khá đẹp mắt và ấn tượng có giá khoảng 36$/đêm và cũng gần trung tâm.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 4

Các khách sạn, nhà nghỉ sang trọng và tiện nghi hơn bạn có thể tham khảo trên các trang OTA


Địa chỉ: Ngư Trì, Nam Đầu, Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt à một trong những địa điểm nổi tiếng ở Đài Loan, được biết đến với con đường đi xe đạp dài và tuyệt đẹp. Với khuôn viên mang nét kiến trúc Trung Hoa cổ điển và vẻ đẹp sông nước hữu tình, Hồ Nhật Nguyệt tạo ra một khung cảnh rất nên thơ và lãng mạn. Bạn có thể dạo quanh hồ bằng xe đạp hoặc tham quan bằng thuyền để ngắm Huyền Quang Tự (Syuanguang temple) và Y Đạt Thiệu (Ida Thao), hoặc ghé thăm miếu Văn Vũ (Wenwu temple) gần đó.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 5

Nếu bạn đứng ở giữa hồ và nhìn về phía Đông thì hồ có hình dáng khá giống với mặt trời, còn khi nhìn về phía Tây thì hồ lại giống như 1 vầng trăng khuyết

Địa chỉ: Gaomei Wetland, Qingshui Dist., Taichung City, Taiwan

Gaomei Wetland là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đài Trung. Nằm ở cửa sông phía Nam sông Dajia, Gaomei Wetland là vùng đất có nước ngập vào bờ, tạo ra khung cảnh đẹp khi mặt trời lặn và in bóng từ bầu trời cả xuống mặt nước, khiến màu ửng đỏ bao trùm không gian. Các cối xay gió chạy dài ven sông là điểm nhấn của Gaomei Wetland, tạo ra khung cảnh thơ mộng và kỳ ảo. Khi nước rút xuống, bạn có thể đi dạo trên bãi bùn nông tiến ra biển hoặc đi trên con đường gỗ dài 800m để có cảm giác như đang đi trên mặt nước.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 6

Khi nước xuống ở Gaomei wetland, bạn có thể đi dạo trên bãi bùn nông tiến ra biển

Địa chỉ: No.56, Chun’an Road, Nantun District, Taichung City, Taiwan

Rainbow Village là ngôi làng nhỏ đầy màu sắc tại Đài Trung. Những hình vẽ độc đáo và sặc sỡ được tạo ra bởi ông cụ lính già đã nghỉ hưu với mong muốn bảo vệ ngôi làng khỏi chính sách di dời của chính quyền thành phố. Những background này rất phù hợp cho việc chụp ảnh "sống ảo” khi đi du lịch Đài Trung đấy.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 7

Những background độc đáo, sặc sỡ ở đây là chất liệu cho những bức ảnh check-in để đời của bạn

Địa chỉ: No. 440, Fuxing Rd,, Xitun District, Taichung City, Taiwan

Chợ Đêm FengJia (FengJia night market) được xem là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan. Nơi này thu hút du khách bởi những món ăn vặt đậm chất Đài Loan và là thiên đường mua sắm cho các du khách. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực và tìm kiếm những sản phẩm độc đáo, hãy ghé qua chợ Đêm FengJia khi đi du lịch Đài Trung.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 8

Chợ đêm FengJia được đánh giá cao bởi những món ăn vặt rất đậm chất Đài Loan

Địa chỉ: No.20, Zhongshan Rd., Central Dist., Taichung City, Taiwan

Miyahara là một điểm du lịch mới nổi tọa lạc ngay giữa trung tâm Đài Trung. Tòa nhà gạch đỏ 2 tầng này được xây dựng bởi thực dân Nhật trong thời kì còn chiếm đóng Đài Loan, ban đầu là một bệnh viện mắt và đã trải qua nhiều lần thay đổi trong lịch sử. Hiện nay, Miyahara đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng với nhà hàng chuyên phục vụ các loại kẹo, bánh và điểm tâm truyền thống của Đài Trung.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 9

Kiến trúc và thiết kế cổ kính của ngôi nhà là điều nổi bật nhất khiến cho khách hàng có cảm giác như đang sống trong thế giới của phù thủy

Địa chỉ: No.95, Zhongzheng Rd., Heping Dist., Taichung City

Khu du lịch Lishan ở Đài Trung thu hút khách du lịch bằng phong cảnh hoang sơ, thanh bình của rừng cây, con sông hùng vĩ và dãy núi non cao ngất. Khu này nằm giáp ranh giữa hai công viên quốc gia là Shie-pa và Taroko. Mỗi mùa ở Lishan đều mang nét đẹp riêng như mùa xuân với muôn hoa khoe sắc, mùa hè nặng trĩu trái cây, mùa thu với thảm lá đỏ rực rỡ hay khung cảnh mùa đông tuyết phủ trắng xóa cả đất trời.

Xem thêm: Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 10

Có 4 điểm tham quan chính mà bạn cần khám phá khi đến Lishan đó là Kukuan, hai nông trại Wuling và Sushou Shan, Lishan


Địa chỉ: No. 560, Section 1, Taiwan Boulevard, Central District, Taichung City, Taiwan

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 11:00AM – 8:00PM

Thịt heo là món ăn được ưa chuộng tại Đài Loan và chân giò heo om Fu Ding Wang là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức. Quán có hai chi nhánh tại Đài Trung, gần chợ đêm Zhonghua và trên đường Dongxing. Với sự yêu thích của người dân bản địa, Fu Ding Wang luôn tấp nập từ lúc mở cửa. Khách hàng có thể chọn mang về hoặc ngồi lại để thưởng thức.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 11

Nếu đã có dịp thưởng thức qua món cơm trắng ăn kèm với lòng heo om tại khu Ximending, Đài Bắc thì cũng không nên bỏ qua phiên bản “local” tại Fu Ding Wang. Ảnh IG: @kgchia

Địa chỉ: No. 30, Siwei Street, West District, Taichung City, Taiwan

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 8:00AM – 10:00PM

Chun Shui Tang không chỉ phục vụ các loại trà sữa, mà còn phục vụ các loại trà thông thường khác và các món ăn kèm theo. Trà sữa là loại nước uống rất phổ biến tại Đài Loan được làm từ trà đen, sữa, đường và trân châu. Chun Shui Tang đã góp phần đưa trà sữa ra thế giới từ Đài Loan. Bạn có thể tới đây để thưởng thức các loại trà sữa ngon khi đi du lịch Đài Trung tự túc.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 12

Có thể bạn chưa biết nhưng trà sữa được “ra đời” ở Đài Loan sau đó mới trở nên rộng rãi và phổ biến trên thế giới. Ảnh: @flower.blossoms

Địa chỉ: No.12, Jingcheng Road, Xitun District, Taichung City, Taiwan

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 11:30AM – 2:30AM

Trong chuyến du lịch Đài Trung, không thể bỏ qua món lẩu nhúng cay tại Ding Wang Spicy Hotpot. Với công thức riêng, các loại thịt và rau sống được phục vụ kèm theo. Nếu bạn không ăn cay, quán vẫn có nước dùng ít cay hơn để phục vụ.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 13

Là một tín đồ của món ăn người Hoa, sẽ thật khó để bỏ qua món lẩu nhúng cay. Ảnh: @cheerfulboy

Địa chỉ: No. 20, Zhongshan Road, Central District, Taichung City, Taiwan

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 10:00AM – 10:00PM

Ngoài ra, Miyahara là địa điểm để thưởng thức kem Đài Loan ngon nhất. Topping đa dạng và nhiều mùi vị khác nhau, đặc biệt là Alisan Olong hay Uganda 80% Smoked Chocolate.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 14

Nếu có dịp đến Miyahara khi du lịch Đài Trung chơi bạn cũng nên thưởng thức qua kem với thật nhiều topping tùy chọn. Ảnh: @serene_serenej

Địa chỉ: No.96, Gongyi Road, West District, Taichung City, Taiwan

Thời gian mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật | 11:00AM – 8:30PM

Shandong Dumplings and Noodles là nơi để trải nghiệm sủi cảo Sơn Đông và mì bò truyền thống của người Hoa. Nhà hàng đã tồn tại từ năm 1996 và được giới trẻ yêu mến.

Kinh nghiệm du lịch Đài Trung, thiên nhiên kỳ vĩ miền trung Đài Loan 15

Giới trẻ ở Đài Trung thường xuyên ghé đến để thưởng thức tài nghệ nấu nướng được cha truyền con nối của đầu bếp Hu Li-guo. Ảnh: @a_rose_aya

Đài Trung cuốn hút du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa và văn hóa đặc sắc. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Đài Trung tự túc từ MIA.vn này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời và thoải mái!