Ma Thiên Lãnh là một trong 7 ngọn núi cao nhất Hòn Sơn. Không chỉ sở hữu vô số câu chuyện kỳ bí đan xen truyền thuyết mang hơi hướng tâm linh, nơi đây còn nổi tiếng với thảm thực vật xanh tươi, tràn đầy sức sống cùng những vách đá hoang sơ, kỳ vĩ, thu hút đông đông đảo các bạn gần xa đến tham quan, khám phá. Đứng trên Đỉnh Ma Thiên Lãnh, chào đón bạn sẽ là phong cảnh đẹp tựa bức tranh thiên thai của đất trời.

Giống với nhiều địa điểm du lịch khác tại vùng biển đảo này, thời điểm "vàng" để chinh phục Đỉnh Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn rơi vào khoảng tháng 5 đến tháng 12, khi tiết trời nhiều nắng, ít mưa và cực kì trong lành, mát mẻ. Đây cũng là thời gian lý tưởng để tín đồ xê dịch vi vu khám phá hòn đảo xinh đẹp này cũng như bơi lội tung tăng dưới làn nước mát, chầm chậm tận hưởng cuộc sống.

Nếu mê mẩn những sự kiện văn hóa đặc sắc, MIA.vn mách bạn nên dừng chân Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) kết hợp leo núi Ma Thiên Lãnh và tham gia Lễ hội Nghinh Ông diễn ra vào ngày 15/10 âm lịch. Đây là lễ hội có ý nghĩa quan trọng đối với cư dân miền biển, do đó thường được tổ chức với quy mô lớn, tạo nên bầu không khí cực kì nhộn nhịp và sôi động.

Xem thêm: Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Ông Rồng Hòn Sơn từ A đến Z

Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh có thể bạn chưa biết 2

Các bạn có Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh thường chọn bắt đầu hành trình của mình vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12, khi thời tiết nơi đây nhiều nắng, ít mưa, thích hợp để trekking khám phá

Để có hành trình trekkinh trọn vẹn, bạn nên chủ động lên kế hoạch cũng như chuẩn bị đồ dùng cần thiết, đặc biệt là nếu chưa có Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh. Điều này sẽ giúp tín đồ du lịch hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có cũng như đảm bảo chuyến đi diễn ra thật suôn sẻ và thuận lợi. Dưới đây là gợi ý về hành lý mà mọi người nên tham khảo qua:

- Trang phục: Tuy đường lên Đỉnh Ma Thiên Lãnh khởi đầu bằng những bậc đá khá dễ đi nhưng càng tiến dần về phía trước, con đường này sẽ được thay bằng lối đi nhỏ bao quanh bởi những tán lá thấp và nhánh cây rậm rạp. Để tránh bị côn trùng đốt hay bị cây cốt làm trầy xước da, bạn nên mặc trang phục thể thao vừa vặn, thoải mái. Những chiếc quần jeans dễ cử động, chống trầy xước sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho team leo núi. Ngoài ra, đối với giày, bạn nên ưu tiên loại có độ bám cao để chống trơn trượt.

- Đồ dùng cần thiết: Bên cạnh trang phục, mọi người có thể chuẩn bị thêm những chiếc túi hoặc ba lô nhỏ có quai đeo trợ lực để đựng đồ dùng cần thiết như thức ăn nhẹ, nước uống, đèn pin... Nhìn chung, chiếc ba lô nên có trọng lượng khoảng 5kg để tránh gây cản trở khi trekking những đoạn dốc tốn nhiều sức. Một chiếc gậy leo núi chuyên dụng theo các bạn có Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh cũng sẽ giúp ích được nhiều cho tín đồ khám phá trên cung đường thoải đòi hỏi độ bền.

- Đồ ăn, thức uống: Ở đoạn đường đầu dẫn lên đỉnh núi sẽ có vài quán nước để bạn dừng chân và nghỉ ngơi dọc đường. Tuy nhiên từ đoạn Chùa Phật Lộ Thiên trở về sau, lối đi chỉ toàn cây cối, do đó bạn cần mang theo thức uống và đồ ăn nhẹ. Thức ăn nhìn chung nên là loại gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo giàu năng lượng như trái cây khô, hạt, bánh... Hội xê dịch nên chia nhau ra mỗi người mang một ít để có đủ đồ ăn cho chuyến đi.

Về phần thức uống, mọi người cần chú ý tính toán lượng nước dựa trên thời gian leo núi, điều kiện thời tiết, tốc độ di chuyển cũng như trọng lượng cơ thể để tránh bị thiếu hụt. Chuẩn bị nước uống không chỉ là một phần rất quan trọng mà còn được biết đến như kỹ năng đòi hỏi người trekking phải có nhiều kinh nghiệm. Thông thường, tỉ lệ chung là 1 lít nước sử dụng cho 2 giờ leo núi.

Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh có thể bạn chưa biết 3

Đoạn đường dẫn lên Đỉnh Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn ban đầu khá dễ đi, nhưng dần dần sẽ thay bằng những lối nhỏ bao quanh bởi những tán lá thấp và nhánh cây rậm rạp đòi hỏi người lữ hành phải có sự chuẩn bị chu đáo

Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh có thể bạn chưa biết 4

Trang phục vừa vặn, gọn nhẹ sẽ giúp bạn dễ dàng băng rừng, lội suối cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình leo núi

Tuy hành trình chinh phục kỳ quan thiên nhiên này không quá khó nhưng các bạn gần xa có Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh thường chọn đi theo nhóm đông người. Việc hoạt động theo nhóm sẽ giúp tạo niềm vui trong suốt chuyến trekking cũng như hỗ trợ nhau khi băng qua những cánh rừng, đoạn dốc đòi hỏi sức bền và kỹ năng khéo léo. Để tránh lạc đường, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ hướng dẫn viên với mức giá khoảng 200.000 VNĐ/lượt. Hầu hết người dẫn đường đều là cư dân trên đảo, do đó họ sẽ hỗ trợ nhóm leo núi của bạn tốt hơn về đường đi, hành lý cần thiết cũng như giới thiệu nhiều địa điểm check-in thú vị.

Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh có thể bạn chưa biết 5

Bạn có thể sử dụng dịch vụ hướng dẫn viên với mức giá khoảng 200.000 VNĐ/lượt để được hỗ trợ tận tình và tránh bị lạc đường 

Những Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh trên đây hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm Du lịch Hà Tiên nói chung và khám phá Hòn Sơn nói riêng đặc biệt suôn sẻ, thuận lợi. Có dịp chinh phục đỉnh núi hoang sơ, kỳ vĩ này, đừng quên thêm những chia sẻ đến từ MIA.vn vào cẩm nang du lịch cá nhân để tham khảo ngay khi cần nhé mọi người. Chúng mình thương chúc bạn có một hành trình trekking thật thuận lợi và nhiều niềm vui.