Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn là một trong những địa điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng tại tỉnh Kiên Giang. Với độ cao hơn 450m vô cùng lý tưởng, nơi đây thu hút đông đảo tín đồ xê dịch đến trekking, khám phá.

Ma Thiên Lãnh có vị trí cách Thành phố Rạch GIá khoảng 54km. Để di chuyển đến đây, bạn có thể sử dụng đa dạng loại hình tiện tàu, thuyền đảm bảo an toàn. Các bạn có Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn nói riêng và du lịch biển đảo nói chung thường mua vé ở Bến tàu cao tốc Rạch Giá để di chuyển ra vùng đất này. Tàu cao tốc nhìn chung sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khá nhiều so với những phương tiện khác. Chỉ sau 1 tiếng rưỡi vượt biển, mọi người đã có thể nhìn Hòn Sơn dần xuất hiện trước tầm mắt với phong cảnh thiên nhiên đẹp ngây ngất lòng người.

Xem thêm: Kinh nghiệm leo núi Ma Thiên Lãnh có thể bạn chưa biết

Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn mới nhất 2

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc di chuyển ra Hòn Sơn để khám phá Đỉnh Ma Thiên Lãnh nổi tiếng

Hòn Sơn nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa. Do đó, khí hậu nơi đây được phân chia thành 2 mùa mưa, nắng rõ rệt. Thông thường, hội mê du lịch sẽ chọn check-in Ma Thiên Lãnh vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, khi tiết trời nơi đây trong lành, mát mẻ và đặc biệt ít mưa. Bạn cũng có thể kết hợp chinh phục đỉnh núi này và Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn)  trong khoảng từ tháng 5 tới tháng 12 - Thời điểm vùng biển ít sóng, lặng gió cực kì thích hợp để bơi lội tung tăng giữa làn nước mát.

Nếu yêu thích các sự kiện văn hóa thú vị, dịp Lễ hội Nghinh Ông Hòn Sơn diễn ra vào ngày 15/10 âm lịch hàng năm cũng là một trong những cột mốc mà bạn không thể bỏ lỡ. Đến đây vào thời gian, bên cạnh trekking đỉnh núi cao nhất đảo, mọi người còn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp, sôi động của sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với cư dân miền biển. Đây cũng là dịp tốt để bạn khám phá thêm về đời sống văn hóa của người bản địa.

Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn mới nhất 3

Các bạn gần xa có Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn thường chọn bắt đầu hành trình vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, tức rơi vào mùa khô

Hành trình trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn tuy nhiều gian nan, nhưng bù lại xuyên suốt đường đi, bạn sẽ có cơ hội check-in cùng cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú cũng như khám phá những điểm du lịch đặc sắc. Chùa Phật Lộ Thiên - Công trình tôn giáo gắn liền với đời sống tâm linh địa phương trên Hòn Sơn là một trong số đó. Ghé thăm nơi đây, lối kiến trúc độc đáo khoác lên ngôi chùa nét đẹp trang nghiêm, cổ kính chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng mãi không.

Một điểm dừng chân khác mà bạn không thể bỏ qua đó là Ma Sơn Kiếm Pháp. Theo chia sẻ của người dân địa phương cũng như các bạn có Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn, đây là nơi những tu sĩ khổ hạnh ẩn cư, tu tập. Tại hang đá này vẫn còn lưu giữ vô số vết tích, vật dụng cũng như thông tin của các nhà tu đã từng sinh sống nơi đây trong một khoảng thời gian dài.

Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn mới nhất 4

Chùa Phật Lộ Thiên là một trong những điểm du lịch tâm linh mà bạn có thể ghé thăm trong chuyến trekking đỉnh núi cao nhất Hòn Sơn

Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn mới nhất 5

Ma Sơn Kiếm Pháp được biết đến như điểm check-in đặc sắc đến nay vẫn còn lưu giữ vết tích của các vị tu sĩ khổ hạnh từng tu tập trong hang động

Vậy là MIA.vn vừa chia sẻ đến bạn Kinh nghiệm trekking Ma Thiên Lãnh Hòn Sơn. Nếu đang lên kế hoạch chinh phục đỉnh núi hoang sơ, kỳ vĩ này, bài viết chắc chắn sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nhanh tay lưu ngay những thông tin cần thiết trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ nhé mọi người.