Địa chỉ: 203 Gamnae 2-ro, Saha-gu, Busan

Nằm trên một sườn đồi thoải tại thành phố biển Busan, làng văn hóa Gamcheon được khách du lịch ví von như ngôi làng bước ra từ cổ tích. Theo MIA.vn tìm hiểu, nơi đây từng là một ngôi làng nhỏ và nghèo do những người tị nạn trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 thành lập. Sau khi được Chính phủ quan tâm và tiến hành cải tạo vào năm 2009 thì trở thành một trong những điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng đến nay.

Không chỉ khoác lên vẻ ngoài với đủ màu sắc và thiết kế đan xen, làng văn hóa Gamcheon còn sở hữu những con hẻm xoắn ốc, dốc và cầu thang thẳng đứng dẫn lên trên đầy ấn tượng. Vi vu khám phá nơi đây, bạn sẽ bị hấp dẫn trước những tác phẩm nghệ thuật vẽ, điêu khắc… độc đáo. Hay nói cách khác, ngôi làng chính là một triển lãm hội họa và điêu khắc quy mô lớn mà từng điểm dừng chân trong chuyến tham quan sẽ khiến người xem không khỏi trầm trồ.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 2

Làng văn hóa Gamcheon nằm trên một sườn đồi thoải tại thành phố biển Busan với những ngôi nhà nhỏ xinh san san nhau nhiều màu sắc. Ảnh: visitbusan

Để khám phá hết làng văn hóa Gamcheon với từng ngóc ngách hay điểm dừng chân, khách du lịch cần dành ra ít nhất 3 tiếng. Vì vậy, việc ghé thăm ngôi làng vào những ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu sẽ thoải mái cho bạn đi bộ vi vu và tận hưởng nghệ thuật theo cách riêng.

Nhìn chung theo kinh nghiệm du lịch, mùa xuân và mùa thu sẽ là hai mùa lý tưởng nhất cho chuyến tham quan làng Gamcheon. Hãy sắp xếp lịch trình để có mặt tại đây và bắt đầu tham quan vào buổi sáng, tối hoặc lúc gần hoàng hôn để bắt trọn những cảnh đẹp chỉ có thể tìm thấy ở ngôi làng văn hóa.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 3

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch làng văn hóa Gamcheon là vào mùa xuân hoặc mùa thu khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Ảnh: wanderlicious

Có nhiều cách để di chuyển đến làng văn hóa Gamcheon. Tuy nhiên thuận tiện nhất là từ ga Busan, bạn đi Metro Line 1 về ga Toseong Station, sau đó đón taxi đến Gamcheon với giá khoảng 4000 KRW. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, MIA.vn gợi ý bạn sau khi xuống cửa số 6 bắt xe buýt số 2, xe 1-1 hoặc 2-2 màu xanh lá cây là có thể đi thẳng đến ngôi làng xinh đẹp này.

Hành trình vi vu khám phá làng Gamcheon nên bắt đầu từ ngôi nhà trung tâm thông tin du lịch. Tại đây, hãy mua một tấm bản đồ làng văn hóa Gamcheon với giá khoảng 2000 KRW. Ngay trong bản đồ, bạn có thể lựa chọn cung đường đến với những địa điểm mong muốn.

Nếu chưa biết đi đâu, theo kinh nghiệm du lịch, đường màu xanh nước biển - con đường dài nhất làng sẽ giúp khách tham quan chiêm ngưỡng tất cả tác phẩm nghệ thuật đặc sắc hiện có tại đây.

Không gian được bao trùm bởi đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon khiến ai từng có cơ hội chiêm ngưỡng qua vô cùng ấn tượng. Từng họa tiết trên tường hay các bức tranh trưng bày ngoài trời tựa phòng triển lãm khổng lồ đều góp phần mang đến nét đặc sắc và khác biệt cho ngôi làng.

Dạo quanh điểm du lịch này, bạn sẽ khó lòng rời mắt trước vô số kiến trúc, thiết kế mới mẻ được sắp xếp một cách hài hòa, tinh tế. Những tưởng không gian đầy nghệ thuật này sẽ tạo nên sự thay đổi lớn, thế nhưng nơi đây vẫn giữ trọn không khí và vẻ đẹp bình dị của một ngôi làng Hàn Quốc truyền thống thông thường.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 4

Không gian đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon được khách tham quan ví von như bước ra từ cổ tích. Ảnh: zafigo

Ngoài màu sắc và những bức tranh, nhắc đến làng văn hóa Gamcheon là nhắc đến loạt tượng điêu khắc và các công trình nghệ thuật được tạo nên bởi đội ngũ nghệ nhân danh tiếng. Nếu ví ngôi làng như một kỳ quan khổng lồ thì mỗi tác phẩm tại đây chính là điểm nhấn mang đến trải nghiệm độc đáo, thú vị cho người tham quan.

Dưới đây, hãy theo chân MIA.vn check-in với tất tần tật những công trình điêu khắc, nghệ thuật sống động làm nên tên tuổi của ngôi làng.

- Tượng Hoàng tử bé và Cáo: Địa điểm lý tưởng nhất làng văn hóa Gamcheon để vừa bỏ túi những bức ảnh đẹp như mơ, vừa ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 5

Từ tượng Hoàng tử bé và Cáo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Ảnh: klook

- Tượng chữ “Tôi yêu Gamcheon”: Một bức ảnh với tượng chữ “Tôi yêu Gamcheon” là cách để cho mọi người biết rằng bạn đã ghé qua ngôi làng văn hóa tuyệt vời này.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 6

Tượng chữ "Tôi yêu Gamcheon" là điểm check-in mà khách du lịch không nên bỏ lỡ. Ảnh: french.visitkorea

- Tác phẩm Cá bơi qua ngõ: Tác phẩm chú cá khổng lồ được ghép kỳ công, tỉ mỉ từ những miếng gỗ nhiều màu sắc, họa tiết, mang đến thế giới kỳ diệu dọc theo con đường làng.

- Tác phẩm Thông điệp hy vọng: Tác phẩm với hình ảnh cây ước nguyện ở giữa bức tường lớn, bao quanh là hàng trăm điều ước của người dân và khách du lịch thể hiện mong muốn phát triển cộng đồng.

- Tác phẩm Thanh âm Gamcheon: Một chiếc guitar khổng lồ được trang trí bằng hình ảnh những ngôi nhà cho thấy niềm tự hào của người dân Gamcheon với quê hương.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 7

Tác phẩm Thanh âm Gamcheon với hình ảnh một chiếc guitar khổng lồ trang trí những ngôi nhà nhỏ xinh. Ảnh: dailytravelpill

- Tác phẩm Khuôn mặt của Gamcheon: Lấy hình dáng khuôn mặt làm khung, tác phẩm chứa đựng hình ảnh ngôi làng với những bậc thang khúc khuỷu, xe buýt, nhà cửa nhỏ xinh san sát.

- Công trình nấc thang sắc màu dẫn lên giếng Cheon Deoksu: Những bậc thang được sơn màu lần lượt tạo cảm giác như đang đi trên chiếc cầu vồng dẫn lên giếng Cheon Deoksu.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 8

Công trình bậc thang dẫn lên giếng Cheon Deoksu được sơn màu tựa dải cầu vòng. Ảnh: A Fun Couple

Nằm dọc theo cung đường làng là đa dạng các quán cà phê view đẹp. Mỗi quán được trang trí theo phong cách, chủ đề khác biệt, độc đáo nhất là cách phối màu với các bức tượng điêu khắc hay công trình nghệ thuật xung quanh. Sau khi đi một vòng làng chụp ảnh tự do, dừng chân tại một quán cà phê vừa nghỉ ngơi, thưởng thức món đồ uống hợp khẩu vị vừa lưu giữ những khoảnh khắc sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 9

Bạn có thể dễ dàng kiếm được một quán cà phê view đẹp dọc theo con đường làng văn hóa. Ảnh: expedia

Bảo tàng địa phương luôn biết cách mang bạn đến gần hơn với một vùng đất và con người ở đây. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá bảo tàng mini của làng Gamcheon - nơi mà những chủ đề và nội dung khác nhau liên quan đến lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của ngôi làng được thể hiện rõ nét. Bởi vì khu bảo tàng là sự kết hợp của nhiều nhà dân nên tại đây, bạn cũng có thể bỏ túi những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 10

Bảo tàng mini tại làng văn hóa Gamcheon mang lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của con người nơi đây đến gần với khách du lịch. Ảnh: j-e-a-n

Được xây dựng với mục đích mang đến những món đồ lưu niệm dễ thương, đây là điểm đến giúp bạn dễ dàng tìm thấy những món quà du lịch ý nghĩa cho gia đình, bạn bè. Không gian này còn tích hợp khu chụp ảnh miễn phí được bày trí rất sáng tạo. Do đó hãy thoải mái check-in lưu giữ kỷ niệm trong khi lựa chọn giữa các món quà như móc khóa, ly in hình hay đồ handmade được làm bởi người dân địa phương.

Vẻ đẹp đa sắc màu của làng văn hóa Gamcheon trên từng bước chân 11

Đừng quên ghé qua khu đồ lưu niệm của làng Gamcheon để lựa chọn món quà du lịch đẹp và ý nghĩa cho gia đình, bạn bè. Ảnh: expedia

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh trong chuyến du lịch Hàn Quốc, MIA.vn mách bạn sắp xếp kế hoạch vi vu đến ngay với làng văn hóa Gamcheon - nơi mà từng bước chân đều được bao quanh bởi các tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng.