Chùa Luông Bassac Bãi Xàu tọa lạc tại ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Theo MIA.vn tìm hiểu được biết ngôi chùa này được xây dựng khoảng hơn 500 năm về trước và trải qua nhiều lần trùng tu để có được nét kiến trúc độc đáo như ngày nay. Với diện tích rộng hơn 2 hecta bao gồm nhiều công trình như ngôi chánh điện, phòng học dạy chữ, nhà khách… chùa Luông Bassac Bãi Xàu được bao bọc kiên cố, vững chãi. 

Bạn có thể thoải mái khám phá chùa Luông Bassac Bãi Xàu vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thời tiết Sóc Trăng được chia làm 2 mùa khá rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ và rất ít khi có bão lũ. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn khám phá Lễ hội Ok Om Bok Sóc Trăng thì nên du lịch vào tháng 10 hàng năm nhé. 

Ngắm chùa Luông Bassac Bãi Xàu với phong cách thiết kế hiện đại 2

Không gian bên trong chùa Luông Bassac Bãi Xàu

Xem thêm: Hành hương tại chùa Hải Phước An linh thiêng cùng team MIA.vn

Khi đặt chân vào chùa Luông Bassac Bãi Xàu bạn sẽ ấn tượng ngay với sự rộng lớn, đồ sộ của ngôi chánh điện cùng tông màu hồng lấp lánh có tuổi đời hơn 100 năm. Bên trong chánh điện có rất nhiều hình ảnh, tượng Phật, câu chuyện xung quanh cuộc đời Phật Thích Ca. Điểm đặc biệt của chánh điện nằm ở ngọn tháp cao chót vót với hình tượng thần bốn mặt “Maha Prum” là tiền thân của thần “Brama” - Vị thần sáng tạo ra thế giới. Hàng năm, mọi người thường ghé đến chùa Luông Bassac Bãi Xàu để cầu mong đời sống ấm no, hạnh phúc. 

Tòa Sala và dãy nhà khách nằm đối diện ngay với chánh điện. Sala là nơi được sử dụng để hành lễ dâng cơm, còn dãy nhà khách là nơi mà bạn có thể ghé nghỉ ngơi, sinh hoạt qua đêm.

Tại chùa Luông Bassac Bãi Xàu có rất nhiều loại cây xanh khác nhau như dầu, thốt nốt, cây sao, đặc biệt phải kể đến cây bồ đề cao lớn với tuổi đời hơn 200 năm tỏa bóng mát cho sân chùa. Bạn có thể ngồi nghỉ chân dưới những tán cây rộng lớn, uống một ít nước và nhâm nhi một vài chiếc bánh ngọt mà mình đã chuẩn bị trước đó. 

Thêm một điểm ấn tượng của chùa Luông Bassac Bãi Xàu chính là những ngôi tháp lớn nhỏ trong chùa. Tất cả chúng đều được dùng để đựng hài cốt của các vị sư trụ trì và Phật tử. Tháp được thiết kế công phu với phần chân tháp rộng, hình vuông, có một cửa nhỏ để bạn đưa cốt của người quá cố vào trong. Riêng phần thân tháp có rất nhiều tầng khác nhau, nhỏ dần lên phía trên ngọn, đỉnh tháp được đặt tượng đầu vị thần bốn mặt. 

Đến với thị trấn Mỹ Xuyên xinh đẹp bạn nên dành thời gian để khám phá các món ăn của người dân địa phương. 

- Bún nước lèo Sóc Trăng: Đây là món ăn đặc trưng của người Sóc Trăng, gây thương nhớ bởi những lát thịt thái mỏng cùng các loại gia vị được nêm nếm vừa ăn

- Bún gỏi dà: Điểm độc đáo của món ăn này là nước súp được chế biến vô cùng đặc biệt tạo nên hương vị đậm đà khi ăn cùng tôm, giá đỗ, sườn non, đậu phộng rang… 

- Cháo cá lóc rau đắng: Đây là món ngon bình dị nổi tiếng ở Sóc Trăng. Cá đồng thơm ngọt, kết hợp với rau đắng tạo nên một món ăn hấp dẫn, rất tốt cho sức khỏe

Ngắm chùa Luông Bassac Bãi Xàu với phong cách thiết kế hiện đại 3

Phong cách kiến trúc đầy ấn tượng của chùa Luông Bassac Bãi Xàu

Ngắm chùa Luông Bassac Bãi Xàu với phong cách thiết kế hiện đại 4

Nhìn bên ngoài, chùa Luông Bassac Bãi Xàu vô cùng nổi bật với tông màu vàng và đỏ thẫm

Ngắm chùa Luông Bassac Bãi Xàu với phong cách thiết kế hiện đại 5

Khuôn viên chùa còn có khu vực căn tin để bạn nghỉ ngơi, uống nước

Ngắm chùa Luông Bassac Bãi Xàu với phong cách thiết kế hiện đại 6

Chùa sở hữu nhiều cây lớn, lâu đời

Trên đây là toàn bộ thông tin về chùa Luông Bassac Bãi Xàu mà Cẩm nang du lịch muốn gửi gắm đến bạn. Hy vọng bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về lịch sử lâu đời của ngôi chùa này kỹ càng hơn nữa trong chuyến du lịch Sóc Trăng sắp đến nhé. MIA.vn chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ.