Nếu đang tìm kiếm một điểm đến văn hóa đáng tham quan tại Seoul Hàn Quốc, đừng bỏ qua Quảng trường Gwanghwamun. Đây là một trong những biểu tượng văn hóa lớn của người dân Seoul. Vậy trước khi du lịch Quảng trường Gwanghwamun, bạn cần biết trước những thông tin gì, và đâu là những kinh nghiệm cần biết khi tham quan điểm đến này? Hãy cùng chúng mình xách vali lên và đến Hàn Quốc tham quan địa điểm này nhé!

Địa chỉ: Sejongno, Jongno-gu, Seoul

Quảng trường Gwanghwamun là một điểm đến văn hóa tại Hàn Quốc được xây dựng vào năm 1395 dưới triều đại của vua Taejo, vị vua đầu tiên của triều đại Joseon. Điểm đến này còn được xem là một nơi công cộng thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa của thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Điểm đến này có nét đẹp đan xen giữa truyền thống và hiện đại khi kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cùng các nhân vật lịch sử. Quảng trường Gwanghwamun còn là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn tại Seoul. Quảng trường này được chọn là địa điểm diễn ra cuộc thi Marathon Quốc tế seoul hàng năm.

Quảng trường Gwanghwamun được bày trí một cách vô cùng chi tiết và khoa học, mang lại cho người tham quan thưởng lãm văn hóa, lịch sử, nghệ thuật một cách trọn vẹn nhất. Những tiểu cảnh trang trí bên ngoài cũng góp phần tô điểm cho không gian quảng trường thêm phần hài hòa.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 2

Quảng trường Gwanghwamun là một điểm đến văn hóa tại Hàn Quốc được xây dựng vào năm 1395

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 3

Điểm đến này có nét đẹp đan xen giữa truyền thống và hiện đại khi kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cùng các nhân vật lịch sử

Lịch sử của Quảng trường Gwanghwamun cũng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Vốn được hình thành từ triều đại Joseon lẫy lừng, nơi đây đã từng bị lãng quên trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản.

Công trình này đã từng bị hủy hoại nhiều trong cuộc Chiến tranh Triều tiên và sau đó được sử dụng làm đường 16 làn trong thế kỷ 20. Vào năm 2009, quảng trường chính thức được mở cửa trở lại sau 15 tháng thi công và sửa chữa. Lần trùng tu gần nhất của quảng trường là từ cuối năm 2020 đến tháng 8 năm 2022. Quảng trường hiện tại đã giảm xuống còn 6 làn đường và mở rộng thêm nhiều không gian cho người đi bộ, tạo nên một khung cảnh hài hòa và đẹp mắt.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 4

Lịch sử của Quảng trường Gwanghwamun cũng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm

Hệ thống giao thông công cộng của Seoul tương đối phát triển với cơ sở hạ tầng cao. Vì thế, bạn hoàn toàn có nhiều lựa chọn để di chuyển đến Quảng trường Gwanghwamun. Tùy theo nhu cầu về mặt chi phí hay trải nghiệm, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số phương tiện mà MIA.vn gợi ý sau để có thể di chuyển đến Quảng trường Gwanghwamun.

Di chuyển bằng tàu điện ngầm

Tại Seoul có hệ thống MRT tương đối phát triển. Bạn có thể sử dụng phương tiện này để di chuyển đến Quảng trường Gwanghwamun một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, phương tiện này sẽ khá đông đúc và chi phí cũng sẽ cao hơn so với xe buýt.

Di chuyển bằng xe buýt

Quảng trường Gwanghwamun nằm ở khu vực trung tâm của Thành phố Seoul nên sẽ có nhiều tuyến xe buýt qua lại. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số tuyến buýt sau để tiết kiệm chi phí để khám phá Quảng trường Gwanghwamun: 700, 707, 9703, 9709, 9714, MT106, M7111. Đây được xem là phương án tiết kiệm chi phí cũng như nhanh chóng nhất nếu bạn muốn khám phá Quảng trường Gwanghwamun từ trung tâm Thành phố Seoul.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 5

Hệ thống giao thông công cộng của Seoul tương đối phát triển với cơ sở hạ tầng cao giúp bạn đến với quảng trường một cách dễ dàng

Quảng trường Gwanghwamun là một điểm đến sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ cùng nhiều trải nghiệm du lịch văn hóa mang sắc màu ấn tượng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất tại Quảng trường Gwanghwamun bạn nhé!

Tượng Lee Soon Shin là một trong những biểu tượng không thể thiếu của Quảng trường Gwanghwamun. Nơi đây được xem là trung tâm của quảng trường và là một trong những khung cảnh được check-in nhiều nhất tại đây.

Tượng đài tướng quân Lee Soon Shin có độ cao 6,5 mét với dáng vẻ uy phong. Dưới chân tượng là thuyền Geobukseon được tạo nên vô cùng tinh tế, tạo thành một tổng thể với hình hài đẹp mắt, hài hòa.

Bao quanh tượng đài là hệ thống đài phun nước với 135 vòi sủi bọt và 228 chiếc vòi phun thẳng cao đến 18 mét. Trong tổng thể ấy còn có 264 chiếc đèn led nhiều màu được lắp đặt xung quanh tạo nên khung cảnh lung linh ánh đèn về đêm.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 6

Tượng Lee Soon Shin là một trong những biểu tượng không thể thiếu của Quảng trường Gwanghwamun

Cố cung Gyeongbok nằm phía sau Quảng trường Gwanghwamun cũng là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch ưa chuộng ghé thăm khi tham quan địa điểm này. Hình ảnh mái ngói màu tro uốn nhẹ cùng những dấu ấn kiến trúc mang đậm phong cách truyền thống Hàn Quốc sẽ giúp bạn gợi nhớ về một vương triều Joseon lẫy lừng của quốc gia này. Nếu may mắn đến đây vào dịp lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh binh lính duyệt binh.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 7

Cố cung Gyeongbok nằm phía sau Quảng trường Gwanghwamun cũng là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch ưa chuộng ghé thăm khi tham quan địa điểm này

Tượng vua Sejong cùng các di vật còn sót lại sẽ thu hút nhiều tín đồ du lịch muốn khám phá lịch sử Hàn Quốc. Tượng vua được đúc bằng đồng với chiều cao lên đến 6,2 mét hiện ra giữa khu vực Quảng trường Gwanghwamun uy nghiêm và tráng lệ. Trước tượng vua còn có khu vực triển lãm với 6 gian khác nhau giúp các tín đồ du lịch có thể hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 8

Tượng vua Sejong cùng các di vật còn sót lại sẽ thu hút nhiều tín đồ du lịch muốn khám phá lịch sử Hàn Quốc

Dòng suối Cheonggyecheon mang một vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình. Về đêm, không gian nơi đây trở nên lấp lánh với những ánh đèn nhiều màu sắc, gợi lên không gian hoàn hảo và xinh đẹp. Đây là con suối nhân tạo được xây dựng dựa trên con suối tự nhiên đã có từ triều đại Joseon.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 9

Dòng suối Cheonggyecheon mang một vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình

Để hành trình tham quan Quảng trường Gwanghwamun được trọn vẹn, bạn nên lưu ý trước một số điều sau để trải nghiệm trở nên trọn vẹn hơn.

- Nên đổi tiền won trước khi du lịch để có thể thuận tiện mua sắm và trả các khoản phí di chuyển, tham quan khi đến quảng trường.

- Nên cân nhắc tham quan Quảng trường Gwanghwamun vào những dịp lễ hội vì nơi đây sẽ khá đông đúc vào những dịp này.

- Bạn nên thử trải nghiệm cảm giác vui chơi dưới đài phun nước tự động của Quảng trường Gwanghwamun. Tuy nhiên, hãy nhớ mang theo trang phục dự phòng để thay trong trường hợp ướt đồ.

- Nếu muốn chiêm ngưỡng Quảng trường Gwanghwamun xinh đẹp một cách rạng rỡ nhất, hãy đến đây tham quan vào buổi tối. Khi ấy, ánh đèn chiếu vào đài phun nước khiến quảng trường trở nên lung linh mê hồn.

Có gì đặc biệt tại Quảng trường Gwanghwamun cực thu hút 10

Bạn cần lưu ý một vài thông tin trước khi du lịch Quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường Gwanghwamun là một địa điểm đáng tham quan nếu bạn là một trong những tín đồ đam mê nghiên cứu văn hóa lịch sử  và du lịch Hàn Quốc. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn mới mẻ nhất về thủ đô Seoul của xứ sở kim chi. Chúng mình hy vọng rằng, bài viết về Quảng trường Gwanghwamun sẽ mang đến bạn một góc nhìn trọn vẹn nhất về điểm đến này. Nếu yêu thích điểm đến này, còn ngần ngại gì mà không thêm vào lịch trình khám phá du lịch Seoul sắp tới của bạn.