Quế Lâm là vùng đất sở hữu những thắng cảnh tươi đẹp cùng không gian mênh mông trù phú. Cảnh vật Quế Lâm sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp siêu thực ấn tượng. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những điểm đến với phong cảnh đẹp nhất tại Quế Lâm Trung Quốc bạn nhé! 

Vị trí: phía Đông Bắc của Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây 

Thành phố Quế Lâm là vùng đất nổi tiếng của du lịch Trung Quốc với nhiều thắng cảnh đẹp mắt. Thành phố này có tên gọi Quế Lâm bởi nơi đây có nhiều rừng quế tạo nên sản vật đặc trưng. 

Quế Lâm từ xưa đã nổi danh là vùng đất với nhiều thắng cảnh đẹp mắt. Từ thời Nam Tống, người đời đã ca ngợi Quế Lâm là vùng đất non xanh, nước biếc, động lạ, đá kỳ và là vùng đất đệ nhất thiên hạ. 

Không những thế, khí hậu của Quế Lâm cũng vô cùng dễ chịu, mưa thuận gió hòa. Các tín đồ du lịch khi đến đây ngoài ngắm cảnh còn muốn trải nghiệm những không gian yên ả, dễ chịu. 

Bên cạnh đó, Quế Lâm còn được biết đến với danh xưng là thành phố cổ với nhiều lớp trầm tích văn hóa. Với hơn hai nghìn năm lịch sử, Thành phố Quế Lâm Trung Quốc sở hữu những bề dày văn hóa hết sức phong phú và ấn tượng. 

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 2

Thành phố Quế Lâm là một địa danh du lịch nổi tiếng của Trung Quốc

Phong cảnh hữu tình tại Quế Lâm sẽ đẹp theo cách riêng vào mỗi mùa. Tuy nhiên, theo những thông tin mà MIA.vn tổng hợp được, thành phố này sẽ đẹp nhất vào khoảng mùa xuân và mùa thu. Lúc này, khí hậu khá mát mẻ và không có mưa nhiều, thích hợp cho những hoạt động ngắm cảnh lần các trải nghiệm văn hóa. 

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 3

Phong cảnh hữu tình tại Quế Lâm sẽ đẹp theo cách riêng vào mỗi mùa

Núi Vòi Voi được mệnh danh là địa điểm tham quan với khung cảnh ấn tượng nhất tại Quế Lâm Trung Quốc. Đây là điểm đến được hầu hết các du khách ghé thăm khi du lịch Quế Lâm. 

Khung cảnh nơi đây ấn tượng bởi vẻ ngoài hao hao một chú voi đang vươn vòi xuống dòng sông Li để uống nước. Phần giữa vòi và thân đã tạo nên một khoảng trống vô cùng đặc biệt được người dân gọi là Động Thủy Nguyệt. 

Núi Vòi Voi vào ban đêm sẽ sở hữu một sắc màu vô cùng độc đáo. Từ xa xa, bạn sẽ thấy Động Thủy Nguyệt như một vầng trăng êm trôi trên dòng Li Giang tuyệt đẹp. Đó cũng là lý do mà hang động này được đặt tên là Thủy Nguyệt. 

Ngoài ra, trên Núi Vòi Voi còn có nhiều điểm tham quan ấn tượng khac chua Chùa Khai Nguyên hay Bảo tàng trên núi. Đây là ngọn núi nổi tiếng bậc nhất Quế Lâm mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất xinh đẹp này. 

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 4

Núi Vòi Voi được mệnh danh là địa điểm tham quan với khung cảnh ấn tượng nhất tại Quế Lâm Trung Quốc

Dòng Li Giang là một nét đẹp không thể bỏ lỡ nếu bạn đến du lịch Quế Lâm. Dòng Li Giang uốn lượn như một tấm áo xanh biếc khoác lên mình thành phố này. Vẻ đẹp lãng đãng, thu hút nhưng cũng nhiều nét trầm lắng khiến dòng sông Li thu hút nhiều tín đồ du lịch đến đây ngắm cảnh. 

Li Giang thuộc Quế Lâm là một đoạn trên nhánh sông Li dài tổng cộng 437 km, bắt nguồn từ núi Mao huyện Hưng An ở phía Bắc rồi xuôi về trung tâm thành phố ở hướng Nam rồi hợp lưu với sông Xi ở Ngô Châu. 

Li Giang mang một vẻ đẹp quyến rũ như một bản nhạc buồn tuyệt hảo. Được trôi bồng bềnh bên dòng Li Giang sẽ khiến bạn cảm nhận được không gian yên bình, dễ chịu tại Quế Lâm. Giữa không gian non xanh nước biếc, bạn sẽ cảm nhận được bức tranh Quế Lâm toàn cảnh vô cùng ấn tượng và thu hút. 

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 5

Dòng Li Giang là một nét đẹp không thể bỏ lỡ nếu bạn đến du lịch Quế Lâm

Ruộng bậc thang Long Tích là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Đây cũng là điểm check-in được nhiều du khách tìm đến để chụp ảnh và thưởng ngoạn không gian thanh bình của đồng lúa chín vàng. 

Đây là địa điểm thích hợp tham quan vào mùa thu. Khi ấy, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những thửa ruộng chín vàng trổ bông bao quanh các ngôi làng mộc mạc, đơn sơ. 

Ngoài chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa tuyệt dịu, khi đến với Long Tích, bạn sẽ được khám phá dấu ấn văn hóa của dân tộc Dao và Choang đầy ấn tượng tại đây. Những bộ trang phục và những món ngon của hai dân tộc này sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó phai.

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 6

Ruộng bậc thang Long Tích là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

Công viên Thất Tinh với diện tích khá lớn tọa lạc bên dòng sông Li xinh đẹp tại Quế Lâm. Không gian thiên nhiên của công viên này sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc tự nhiên cùng nhiều nét đẹp thơ mộng. 

Công viên Thất Tinh là khu vui chơi giải trí lớn nhất Quế Lam. Không chỉ thưởng thức được khung cảnh trù phú của thiên nhiên, bạn còn được khám phá hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú khi đến với Công viên Thất Tinh. 

Hiện tại, Công viên này còn có cây cầu hoa nổi tiếng xinh đẹp cùng vườn thú đa dạng chủng loài như gấu trúc, voi, lạc đà, khỉ, hổ. Đây là điểm đến thích hợp dành cho những gia đình có trẻ nhỏ muốn tham quan Quế Lâm.

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 7

Công viên Thất Tinh với diện tích khá lớn tọa lạc bên dòng sông Li xinh đẹp

Nhật Nguyệt song tháp là điểm đến đặc biệt nằm trong khu danh thắng hai sông bốn hồ nổi tiếng Quế Lâm. Hai sông lớn được nhắc đến chính là Sông Li và Sông Đào Hoa. Bốn hồ lớn là Hồ Quế, Hồ Dung, Hồ Sam, Hồ Mộc Long. 

Song Tháp Nhật Nguyệt tọa lạc ngay giữa Hồ Quế. Đây là hai bảo tháp được xây dựng với niềm tin về một tương lai tốt đẹp vào thịnh vượng hơn của vùng đất Quế Lâm thanh bình. 

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 8

Nhật Nguyệt song tháp là điểm đến đặc biệt nằm trong khu danh thắng hai sông bốn hồ nổi tiếng Quế Lâm

Tĩnh Giang Vương Thành là một điểm du lịch cổ đại tại Quế Lâm với tuổi đời lên đến 650 năm. Đây là một trong những tòa thành có lịch sử lâu đời nhất Trung Quốc và trở thành di sản quốc gia. 

Tòa thành này cũng chính là vùng đất của 14 đời phiên vương nhà Minh. Thành được bắt đầu xây dựng vào năm 1372 do cháu họ của Chu Nguyên Chương lập nên. Công trình này hiện đang nằm dưới chân Núi Độc Tú, ngọn núi nổi tiếng tại Quế Lâm. Tương truyền, đây là vùng đất linh thiêng hội tụ linh khí đất trời tại Quế Lâm.  

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 9

Tĩnh Giang Vương Thành là một điểm du lịch cổ đại tại Quế Lâm với tuổi đời lên đến 650 năm

Không gian của Cửu Mã Tọa Sơn được ví như 9 con ngựa đang tựa bên dãy núi lớn. Đây là địa danh nằm ở bờ Tây con sông Li xinh đẹp nổi tiếng Quế Lâm. 

Với sự độc đáo của địa chất và khung cảnh dịu dàng, Cửu Mã Tọa Sơn đã thu hút nhiều tín đồ du lịch đến đây tham quan và chiêm ngưỡng thắng cảnh độc đáo. 

Cửu Mã Tọa Sơn cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca nhạc họa. Đây cũng là địa danh xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá 20 tệ của người dân Trung Quốc. 

Ngỡ ngàng Quế Lâm với thắng cảnh đẹp tựa chốn thần tiên 10

Không gian của Cửu Mã Tọa Sơn được ví như 9 con ngựa đang tựa bên dãy núi lớn

Những thắng cảnh của Quế Lâm được đề cập trong bài viết này đều là những điểm đến được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm và trải nghiệm hàng năm. Chúng mình tin rằng thông qua bài viết lần này, bạn sẽ có góc nhìn chân thật nhất về vùng đất Quế Lâm xinh đẹp trù phú.