Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Shanghai Pudong (sân bay quốc tế Phú Đông Thượng Hải).

Địa chỉ: 18 đường Xinjinqiao, Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc.

Mã sân bay (ký hiệu): PVG

Mã quốc gia: +86

Nhà ga: 2

Giờ GMT: +8:00

Thượng Hải may mắn sở hữu Sân bay Quốc tế Phố Đông (Shanghai Pudong International Airport) và Sân bay Quốc tế Hồng Kiều (Shanghai Hongqiao International Airport). Tuy nhiên, Sân bay Quốc tế Phố Đông đóng vai trò là cửa ngõ chính, chuyên phục vụ các chuyến bay quốc tế đường dài cũng như một số chuyến bay nội địa quan trọng. Sân bay tọa lạc tại phía đông của quận Phố Đông, cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 30km.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 2

Sân bay Quốc tế Phố Đông là sân bay Thượng Hải đóng vai trò cửa ngõ chính

Sân bay Quốc tế Phố Đông chính thức hoạt động vào năm 1999. Đây là cột mốc đánh dấu sự thay đổi vai trò của Sân bay Quốc tế Hồng Kiều - sân bay quốc tế duy nhất của Thượng Hải trước đó. Bắt đầu với một đường băng và một nhà ga hành khách, sân bay Thượng Hải này không ngừng phát triển, mở rộng xứng tầm với vị thế trung tâm hàng không quốc tế.

Năm 2005, đường băng thứ hai được khởi dụng và giai đoạn 2 của sân bay chính thức khởi công, bao gồm đường băng thứ ba, nhà ga T2 và nhà ga hàng hóa. Những công trình này hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 3 năm 2008 đưa sân bay Thượng Hải này vươn lên một tầm cao mới.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 3

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Thượng Hải

Bước chân vào sân bay Thượng Hải này khi đi du lịch Trung Quốc, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian rộng lớn, thiết kế hiện đại và sang trọng. Nhà ga hành khách T1 với kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ hình dáng con chim mòng biển hay nhà ga T2 với phong cách đương đại, mái vòm cao rộng đều mang đến cảm giác choáng ngợp và thích thú.

Hệ thống cửa hàng miễn thuế đa dạng, khu vực ẩm thực phong phú với các món ăn đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới sẽ biến thời gian chờ đợi của bạn trở nên thú vị. Sân bay Quốc tế Phố Đông còn tự hào sở hữu hệ thống vận chuyển hành lý tự động hiện đại bậc nhất thế giới. Hệ thống này giúp vận chuyển hành lý nhanh chóng, an toàn, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi cho hành khách.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 4

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước không gian rộng lớn, hiện đại của Sân bay Quốc tế Phố Đông

Sân bay Thượng Hải này khiến bạn phải trầm trồ bởi quy mô khổng lồ và hệ thống đường băng hiện đại. Với tổng diện tích lên đến 40 km², sân bay tự hào sở hữu 5 đường băng song song sẵn sàng đón chào những chuyến bay từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi đường băng có chiều dài lý tưởng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, cho phép cất cánh và hạ cánh an toàn cho các loại máy bay thân rộng hiện đại.

Không chỉ chú trọng đến số lượng, Sân bay Quốc tế Phượng Đông còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng đường băng. Bề mặt đường băng được làm từ những vật liệu chuyên dụng, có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo độ nhám cần thiết giúp máy bay dễ dàng tăng tốc và phanh hãm hiệu quả. Hệ thống thoát nước hiện đại được lắp đặt bên dưới đường băng, giúp loại bỏ nước mưa và các yếu tố thời tiết bất lợi, duy trì điều kiện an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động cất hạ cánh.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 5

Sân bay Quốc tế Phượng Đông khiến bạn phải trầm trồ bởi quy mô khổng lồ và hệ thống đường băng hiện đại

Nhà ga số 1 phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Khu vực check-in được bố trí khoa học, thuận tiện cho hành khách. Hệ thống bảng chỉ dẫn điện tử hiện đại, đa ngôn ngữ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin về cửa lên máy bay, dịch vụ sân bay hay các tiện ích khác. Điểm nhấn của nhà ga số 1 chính là khu vực mua sắm miễn thuế. Với hàng loạt thương hiệu xa xỉ quốc tế, các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Trung Quốc, khu vực này là thiên đường mua sắm hấp dẫn.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 6

Nhà ga số 1 phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế

Tương tự như nhà ga số 1, nhà ga số 2 cũng sở hữu đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách. Khu vực check-in được bố trí khoa học, hệ thống an ninh hiện đại đảm bảo an toàn. Khu vực mua sắm miễn thuế với đa dạng các mặt hàng, khu ẩm thực phong phú, phòng chờ hạng thương sang trọng... Một điểm đặc biệt của nhà ga số 2 là sự kết nối thuận tiện với hệ thống tàu cao tốc Maglev (Magnetic Levitation - Đệm từ trường). Đây là loại tàu hỏa chạy trên đường ray dẫn hướng bằng lực từ trường, có tốc độ lên đến 431 km/h giúp bạn di chuyển nhanh chóng và thuận tiện từ sân bay vào trung tâm thành phố Thượng Hải.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 7

Nhà ga số 2 cũng sở hữu đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách ngày càng tăng cao, sân bay Thượng Hải này đã xây dựng thêm hai nhà ga vệ tinh là S1 và S2 được kết nối với nhà ga số 2 bằng hệ thống tàu điện ngầm tự động. Cả hai nhà ga đều có diện tích hơn 200.000 mét vuông và có thiết kế độc đáo, hiện đại, đẳng cấp.

Đối với những tín đồ xê dịch yêu thích sự chậm rãi, tiết kiệm chi phí, xe buýt chính là phương tiện lý tưởng. Hệ thống xe buýt Thượng Hải dày đặc, hoạt động xuyên suốt cả ngày, đưa bạn đến mọi ngõ ngách của thành phố. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng biển báo xe buýt thường bằng tiếng Trung Quốc. MIA.vn khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn tên điểm đến bằng tiếng Trung hoặc nhờ sự trợ giúp của các ứng dụng dịch thuật di động để tránh bị lạc đường nhé.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 8

Đối với những tín đồ xê dịch yêu thích sự chậm rãi, tiết kiệm chi phí, xe buýt chính là phương tiện lý tưởng

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm có một không hai và mong muốn tiết kiệm thời gian khi đi du lịch Thượng Hải thì tàu điện Maglev chính là lựa chọn dành cho bạn. Đây là tuyến tàu điện sử dụng công nghệ đệm từ hiện đại, đạt tốc độ tối đa lên đến 431 km/h đưa bạn từ sân bay về ga Longyang chỉ trong vòng 8 phút. Mặc dù giá vé tàu Maglev có nhỉnh hơn so với các phương tiện khác nhưng trải nghiệm công nghệ tương lai độc đáo này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng và xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 9

Tàu điện Maglev sử dụng công nghệ đệm từ hiện đại, đạt tốc độ tối đa lên đến 431 km/h

Tàu điện ngầm tuyến số 2 (tuyến xanh lá cây) là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi và chi phí hợp lý. Ga tàu điện ngầm nằm ngay trong khuôn viên nhà ga số 2 của sân bay Thượng Hải này giúp bạn dễ dàng di chuyển mà không cần phải ra ngoài trời.

Mạng lưới tàu điện ngầm Thượng Hải rộng khắp, kết nối sân bay với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố. Lưu ý rằng giờ cao điểm trên tàu điện ngầm Thượng Hải thường khá đông đúc. Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc mang theo nhiều hành lý, có thể cân nhắc lựa chọn thời gian di chuyển ngoài giờ cao điểm để đảm bảo sự thoải mái.

Sân bay Thượng Hải và những điều thú vị có thể bạn chưa biết 10

Tàu điện ngầm tuyến số 2 (tuyến xanh lá cây) là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi và chi phí hợp lý

Sân bay Thượng Hải này không chỉ là điểm đến, khởi hành của các chuyến bay mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn với những trải nghiệm độc đáo. Hãy đến và khám phá những bí mật thú vị của sân bay sầm uất này để hành trình du lịch của bạn thêm trọn vẹn và đáng nhớ. Đừng quên bỏ túi thêm cẩm nang du lịch MIA.vn cho chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất nhé.