Câu lạc bộ: Real Madrid CF

Mở cửa: 1947

Sức chứa: 81.044 chỗ ngồi

Sân vận động Santiago Bernabéu là một trong những sân vận động danh giá và nổi tiếng nhất trong thế giới bóng đá. Dù cho bạn không phải là một người hâm mộ thì cũng có rất nhiều điều tuyệt vời đáng chiêm ngưỡng tại đây, nơi chứng kiến một số khoảnh khắc vĩ đại nhất của bóng đá hiện đại. Sân vận động Santiago Bernabeu là sân nhà của Galacticos kể từ khi hoàn thành vào năm 1947 và sau đó đã trở thành một trong những địa điểm bóng đá nổi tiếng nhất thế giới.

Nhiều cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh như Zidane, Ronaldo, Beckham, Sanchez, Ramos, Kaká, Cristiano (danh sách này vẫn còn tiếp tục kéo dài) đã hân hạnh gọi sân vận động Santiago Bernabéu là “nhà” của họ. Trong từng ngóc ngách của sân vận động, khách du lịch Tây Ban Nha cũng có thể cảm nhận được di sản của Real Madrid để lại.

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 2

Được đặt theo tên của vị chủ tịch lâu năm của đội, sân vận động Santiago Bernabéu là sân nhà của đội bóng đá Real Madrid. Ảnh: Getty

Sân vận động Santiago Bernabéu là sân nhà của CLB Real Madrid kể từ năm 1947 và sau đây là một số cột mốc đáng nhớ mà bạn nên quan tâm:

- Sân nhà của Real Madrid được đặt theo tên của Santiago Bernabéu de Yeste, cựu tiền đạo và là chủ tịch câu lạc bộ từ năm 1943 - 1978.

- Với sức chứa 81.044 chỗ ngồi, Santiago Bernabéu là sân vận động bóng đá lớn thứ 14 trên thế giới và lớn thứ 4 tại khu vực châu Âu.

- Sân vận động Bernabeu đã tổ chức trận chung kết Champions League (trước đây gọi là Cúp châu Âu) 4 lần vào những năm 1957, 1969, 1980 và 2010. Đây cũng là nơi tổ chức trận chung kết World Cup năm 1982, trở thành sân vận động đầu tiên tổ chức cả Giải vô địch châu Âu UEFA và trận chung kết World Cup.

- Ban đầu sân vận động này ban đầu có sức chứa 75.145 người, sau đó tăng lên 125.000 người, rồi cuối cùng giảm xuống còn 81.044 người sau quá trình cải tạo và xây dựng lại toàn diện.

- Ngoài việc tổ chức các trận đấu bóng đá, sân vận động Santiago Bernabéu còn tổ chức nhiều buổi hòa nhạc lớn, nơi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Bruce Springsteen, The Rolling Stones và U2 đã từng đến biểu diễn.

- Năm 2013, chủ tịch câu lạc bộ Florentino Perez tuyên bố rằng sân vận động Santiago Bernabéu sẽ trải qua đợt cải tạo quy mô lớn để biến nơi đây thành “Sân vận động tốt nhất thế giới”. Dù đợt cải tạo này không ảnh hưởng đến sức chứa của sân vận động, nhưng sẽ bổ sung thêm nhiều cơ sở vật chất mới mang đẳng cấp thế giới dành cho cả người chơi và người hâm mộ.

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 3

Sân vận động Santiago Bernabéu có sức chứa lên đến 81.044 chỗ ngồi. Ảnh: uggboy

Sân vận động Santiago Bernabéu hiện vẫn đang được cải tạo để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong tương lai. Công nghệ là một trong những trụ cột của dự án cải tạo nhằm biến nơi đầy thành một sân vận động hiện đại, tiện nghi và an toàn hơn với các khu giải trí, nhà hàng và khu vực giải trí mới.

Florentino Pérez cho rằng, “sân vận động mới sẽ tiếp tục là nơi diễn ra những cột mốc đánh dấu tương lai của Real Madrid”. Hơn nữa đây cũng sẽ là, “sân vận động mới của thế kỷ 21, di sản và niềm tự hào của các thành viên và người hâm mộ của chúng tôi ”. Dự kiến diện tích bề mặt sân vận động Santiago Bernabéu sẽ lớn hơn và có một bảo tàng tương tác mới với công nghệ thực tế ảo mới nhất sẽ được xây dựng tại khu vực Padre Damián.

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 4

Sân vận động Santiago Bernabeu mang tính biểu tượng của Real Madrid sẽ tổ chức trận chung kết FIFA World Cup 2030. Ảnh: Denis Doyle/Getty Images

Đối với những người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là người hâm mộ CLB Real Madrid, việc tham quan sân vận động Santiago Bernabéu cũng giống như tham quan Vatican của người theo Thiên Chúa giáo. Tuy nhiên, trải nghiệm này cũng muôn phần lý thú với bất kỳ ai. Trên thực tế, chuyến tham quan sân nhà Real Madrid là hoạt động phổ biến thứ 3 tại Madrid và chào đón hơn 1 triệu lượt khách đến thăm mỗi năm. Một số lý do tại sao bạn nhất định phải ghé thăm sân vận động Santiago Bernabéu khi đến Madrid là:

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất ở Tây Ban Nha. Madrid cũng là ví dụ hoàn hảo về niềm đam mê và tình yêu bóng đá mà người dân Tây Ban Nha dành cho môn thể thao này. Bóng đá đã ăn sâu vào văn hóa của Madrid, và việc tham quan sân vận động Bernabeu là cách hoàn hảo để bạn trải nghiệm một mặt khác của Madrid.

Real Madrid là một trong những câu lạc bộ thành công nhất thế giới về số lượng danh hiệu và giải đấu giành được, với kỷ lục 33 danh hiệu La Liga và 13 danh hiệu UEFA Champions League. Đây cũng là CLB duy nhất vô địch Champions League 3 năm liên tiếp, một thành tích chắc chắn sẽ được giữ vững trong nhiều thế kỷ. Trong chuyến tham quan sân vận động Santiago Bernabéu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phòng cúp và tủ giải thưởng không ngừng phong phú thêm mỗi ngày của câu lạc bộ xuất sắc nhất trong lịch sử môn thể thao này.

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 5

Chuyến tham quan sân nhà Real Madrid là hoạt động phổ biến thứ 3 tại Madrid và chào đón hơn 1 triệu lượt khách đến thăm mỗi năm. Ảnh: football-espana

Trong chuyến tham quan sân vận động Santiago Bernabéu bạn sẽ có được những góc nhìn phía sau hậu trường của CLB Real Madrid cũng như sống lại trong những trải nghiệm hơn một thế kỷ quá khứ, hiện tại lẫn tương lai. Chuyến tham quan bắt đầu vô cùng ấn tượng với tầm nhìn toàn cảnh Bernabéu từ điểm cao nhất của sân vận động. Tiếp theo bạn sẽ đến với những phòng trong CLB, nơi bạn được tham gia hành trình tương tác và nghe về lịch sử của CLB vĩ đại.

Giá vé tham khảo: khoảng từ 15 đến 18 euro

Vào những ngày không có trận đấu, chuyến tham quan sẽ diễn ra vào khung giờ sau:

Thứ Hai đến Thứ Bảy: 10h00 sáng đến 7h00 tối

Chủ Nhật và Ngày lễ: 10h30 sáng đến 6h30 tối

Vào những ngày diễn ra trận đấu, bạn có thể tham quan trước giờ bóng lăn 5 tiếng.

Tour diễn ra vào tất cả các ngày trong năm, trừ ngày 25/12 và ngày 1/1.

Toàn bộ chuyến tham quan sân vận động kéo dài khoảng 45 phút, tuy nhiên bạn có thể ở lại bao lâu tùy thích.

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 6

Hành trình này sẽ mang đến một góc nhìn toàn cảnh cho bạn từ điểm cao nhất của sân vận động. Ảnh: denomades

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 7

Đặc biệt nó còn mang ý nghĩa vô dùng đặc biệt với những cổ động viên của CLB Real Madrid. Ảnh: tripadvisor

Tàu điện ngầm: Cách tốt nhất để đến sân vận động Santiago Bernabéu theo kinh nghiệm du lịch là đi tàu điện ngầm tuyến số 10. Bạn có thể xuống ở ga Santiago Bernabeu nằm ngay cạnh sân vận động.

Xe buýt: Nếu bạn đến sân vận động bằng xe buýt công cộng, MIA.vn mách bạn có thể đi các tuyến sau - 14, 27 40, 43, 120, 126, 147 và 150.

Tàu hỏa: Ga tàu hỏa gần nhất với Bernabeu là Nuevos Ministerios. Từ đây, bạn chỉ mất khoảng 7 phút đi bộ là đến sân vận động Santiago Bernabéu.

Sân vận động Santiago Bernabéu sân nhà của Real Madrid tại Tây Ban Nha 8

Phương tiện di chuyển đến sân vận động thuận tiện nhất là tàu điện ngầm. Ảnh: timeout

Có thể nói sân vận động Santiago Bernabéu không chỉ là biểu tượng của bóng đá mà còn là biểu tượng kiến trúc toàn cầu, mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho khách tham quan, đặc biệt là người hâm mộ của CLB Real Madrid.