Địa chỉ: 266 Haeundaehaebyeon-ro, Haeundae-gu, Busan

Giờ mở cửa:

- Ngày thường: 10h00 - 19h00

- Cuối tuần: 10h00 - 20h00

*Lưu ý: Ngừng nhận khách tham quan trước giờ đóng cửa 1 tiếng.

Sealife Busan (hay Thủy cung Busan) là một trong những thủy cung hàng đầu của Hàn Quốc nằm ở bãi biển Haeundae thuộc thành phố Busan, Hàn Quốc, mở cửa đón khách từ ngày 7/11/2001 đến nay.

Với tổng diện tích xây dựng lên đến 36.000m2, thủy cung hiện là ngôi nhà chung của 250 loài sinh vật biển. Trong số đó có 10.000 động vật biển bơi lội trong các bể lớn và 40 khu vực tham quan các loài như chim cánh cụt, rái cá, cá piranha, sứa… Đây cũng là thủy cung có dự án nhân giống cá ngựa và cá đuối gai độc có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

Khách du lịch dừng chân tại Sealife Busan sẽ được ngắm các loài sinh vật dưới nước quý hiếm qua lớp kính trong suốt của các bể lớn có cấu tạo hình vòm, tạo cảm giác như đang đi bộ giữa biển xanh. Hành trình tham quan cho phép bạn trải nghiệm 3 tầng hầm được chia theo những chủ đề đặc biệt, mỗi tầng là một môi trường sống khác biệt của sinh vật biển giúp giải mã sự bí ẩn của đại dương.

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 2

Sealife Busan là một trong những thủy cung có quy mô hàng đầu tại Hàn Quốc. Ảnh: visitsealife

Đến Hàn Quốc

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Việt, hiện có nhiều đường bay đến Hàn Quốc từ các sân bay quốc tế như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Hải Phòng, Đà Nẵng… Nếu có ý định vi vu khám phá Busan và thủy cung Busan, MIA.vn gợi ý bạn mua vé máy bay đến sân bay Gimhae tại quận Gangseo.

Một số hãng hàng không uy tín có thể lựa chọn là Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia hay Scoot Airlines. Thông thường một chuyến mất từ 4 - 11 tiếng tùy vào điểm xuất phát và đường bay. Dưới đây là giá vé cập nhật đến 7/2024 để bạn tham khảo qua:

- Vé máy bay từ Sài Gòn đi Hàn Quốc: 5.510.000 VND/ vé.

- Từ Hà Nội đi Hàn Quốc: 4.655.000 VND/ vé.

- Từ Hải Phòng đi Hàn Quốc: 4.453.000 VND/ vé.

Đến Sealife Busan

Sau khi xuống sân bay quốc Gimhae, các bạn có kinh nghiệm du lịch Busan sẽ mua vé tàu điện ngầm MRT tuyến 1 từ ga Busan để di chuyển tới ga Haeundae, ra ở cổng số 5 hoặc 7. Rồi từ đây đi thẳng khoảng 500m nữa tới bãi biển Haeundae nổi tiếng, nhìn về phía tay phải là thấy thủy cung Busan. Tổng thời gian di chuyển xuất phát từ ga Busan có thể mất khoảng 1 tiếng, do đó hãy chủ động sắp xếp lịch trình và thời gian phù hợp để có chuyến đi thoải mái nhất.

Busan mang đặc trưng thời tiết của Hàn Quốc với 4 mùa rõ rệt, tuy nhiên thời tiết quanh năm khá mát mẻ, ít mưa. Vì vậy bạn có thể đến đây vui chơi vào bất kỳ thời điểm nào thuận tiện cho lịch trình. Nhìn chung, bãi biển Haeundae và Sealife Busan thường đông khách nhất vào mùa hè nên nếu muốn hòa mình vào không khí du lịch nhộn nhịp, sôi động, đây sẽ là khoảng thời gian mà bạn có thể tham khảo.

Như Blog Du lịch MIA Go đã giới thiệu qua ở trên, Sealife Busan là một trong những thủy cung hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn 250 loài sinh vật biển, 10.000 động vật sống dưới nước để tham quan. Không gian nơi đây có quy mô chạm mốc 36.000m2, gồm 3 tầng hầm mô phỏng các mực nước khác nhau và 8 khu vực khám phá theo chủ đề riêng biệt.

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 3

Thủy cung Busan hiện là ngôi nhà chung của hơn 250 loài sinh vật biển đa dạng. Ảnh: @sso_oo_

Bể chính ở thủy cung Busan chứa 3.000.000 lít nước, cho phép quan sát các loài động vật biển qua lớp cửa kính làm bằng acrylic. Đặc sắc nhất phải kể đến đường hầm dài 80 mét được thiết kế giữa xuyên qua không gian mô phỏng đại dương của thủy cung, mang đến trải nghiệm khám phá sinh vật biển vô cùng gần gũi và chân thật.

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 4

Đường hầm dài 80m được thiết kế xuyên qua không gian mô phỏng đại dương. Ảnh: @hakuchuu1882

Không chỉ ngắm nhìn toàn cảnh qua hệ thống kính 180 độ, khách du lịch còn có thể chạm nhẹ tay vào bề mặt da có những chiếc gai nhỏ của sao biển, lớp vỏ bắt mắt của ốc mượn hồn, và tương tác với nhiều loài động vật sống dưới nước khác tại khu vực Rockpool. Đây là một trong những không gian mở độc đáo tại Sealife Busan mang đến trải nghiệm tham quan rất được ưa chuộng.

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 5

Bạn có thể tương tác trực tiếp với các loài sinh vật biển ở khu vực Rockpool. Ảnh: @oo_ppeum

Đội ngũ nhân viên thủy cung Busan sẽ lặn xuống bể và cho các loài động vật biển ăn theo khung giờ mỗi ngày. Do đó trong chuyến tham quan, bạn có thể dễ dàng quan sát cảnh tượng cá mập, cá đuối, cá hải tượng, cá piraru - loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới… bơi quanh nhân viên để chờ ăn. Cùng với đó còn có những loài động vật sống cả trên bờ và dưới nước cực kỳ dễ thương như chim cánh cụt, rái cá.

Thông tin thời gian của các buổi biểu diễn:

- Chương trình Deep Sea & Shark Feeding Show: 12h00

- Chương trình Deep Sea & Shark Feeding Show (bao gồm biểu diễn cho cá mập ăn): 13h00 | 15h00 | 16h00

- Biểu diễn cho rái cá ăn (Otter Feeding Show): 10h20 | 14h20

- Biểu diễn cho chim cánh cụt ăn (Penguin Feeding Show): 11h20

- Biểu diễn cho cá hải tượng ăn (Pirarucu Feeding Show): 13h20

- Biểu diễn cho cá đuối ăn (Stingray Feeding Show): 16h30

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 6

Hàng ngày, các nhân viên của Sealife Busan sẽ có các chương trình cho cá ăn theo khung giờ nhất định. Ảnh: visitsealife

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 7

Buổi biểu diễn cho những chú chim cánh cụt ăn cực dễ thương tại thủy cung Busan. Ảnh: visitsealife

Đặc biệt nhất tại Sealife Busan là buổi biểu diễn kết hợp nghệ thuật lặn và màn hóa thân thành hoàng tử, nàng tiên cá bơi trong bể mô phỏng thế giới đại dương đa sắc màu. Đây không chỉ là show diễn mang đến câu chuyện về nàng công chúa tiên cá nổi tiếng, mà còn giúp phát triển trí tưởng tượng của trẻ em về các loài sinh vật, động vật biển một cách tự nhiên và thú vị.

Thời gian diễn ra chương trình The Story of the Mermaid: 10h30 | 11h30 | 13h30 | 14h30 | 15h30 (ngày cuối tuần có thêm xuất diễn vào lúc 17h30)

Sealife Busan và trải nghiệm đi giữa đại dương thu nhỏ đa sắc màu 8

Chương trình The Story of the Mermaid mang đến sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật lặn và biểu diễn. Ảnh: visitsealife

Vé Standard

- Người lớn từ 13 tuổi trở lên: 31.000 ₩/ khách

- Trẻ em từ 3 đến 12 tuổi: 26.500 ₩/ khách

- Trẻ em dưới 3 tuổi: Miễn phí

Vé Advanced Day

- Người lớn từ 13 tuổi trở lên: 26.000 ₩/ khách

- Trẻ em từ 3 đến 12 tuổi: 22.500 ₩/ khách

- Trẻ em dưới 3 tuổi: Miễn phí

Phí đỗ xe: 1.000 ₩/ 30 phút đỗ xe tại bãi

- Vé đã bán không được hoàn lại.

- Trẻ em dưới 36 tháng tuổi qua xuất trình giấy tờ có thể vào cổng miễn phí.

- Vé chỉ có giá trị cho ngày tham quan mua trực tiếp và đặt mua, không bao gồm các trải nghiệm phải trả phí khác.

- Vé đặt mua sẽ được gửi đến bạn qua email. Khi vào cổng chỉ cần đưa mã vạch trên vé trong email cho nhân viên để quét.

- Khung thời gian hiện trong bảng giờ đặt mua cho biết thời gian vào cổng, vì vậy hãy đến đúng khoảng thời gian đã chọn. Sau khi vào trong, khách du lịch có thể thoải mái dành thời gian tham quan, vui chơi tại bao nhiêu khu vực tùy thích cho đến khi Sealife Busan đóng cửa.

Lịch trình vi vu khám phá Hàn Quốc của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu thể thiếu Sealife Busan - thủy cung quy mô lớn hàng đầu nằm bên bờ biển Haeundae. Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp mãn nhãn giữa không gian đại dương đa sắc màu.