Địa chỉ: 300, Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul

Website: seoulsky.lotteworld.com

Thời gian mở cửa:

- Chủ Nhật – Thứ Năm: 10h30 – 22h00

- Thứ Sáu – Thứ Bảy và ngày lễ: 10h30 – 23h00

Lưu ý: Bán vé lần cuối 1 tiếng trước khi đóng cửa.

Seoul Sky là đài quan sát nổi tiếng nằm trên đỉnh Lotte World Tower ở Seoul, Hàn Quốc. Địa điểm này mới mở cửa vào tháng 4 năm 2017, sở hữu tầm nhìn toàn cảnh 360 độ tuyệt đẹp ra khung cảnh thành phố xung quanh và có nhiều triển lãm theo chủ đề quanh năm.

Đôi khi Seoul Sky còn được gọi là “thành phố trên không” bởi nó nằm trên tòa nhà cao nhất của Hàn Quốc. Hiện tại, Lotte World Tower cũng giữ kỷ lục là tòa nhà cao thứ 6 trên thế giới với độ cao 554 m, cao hơn một chút so với Đài quan sát One World ở New York. Đến đây khách du lịch Hàn Quốc có thể khám phá 7 khu vực khác nhau trên đài quan sát, trải dài từ tầng 117 đến tầng 123. Ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ qua cầu Seoul Sky Bridge ở độ cao 541m sau khi trả thêm một ít chi phí.

Một số thông tin lý thú về Lotte World Tower:

- Tòa nhà được công ty kiến trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox thiết kế và có thể chịu được động đất mạnh 9,0 độ richter cũng như sức gió mạnh lên tới 80 m/s.

- Thiết kế thon gọn và thanh thoát của Lotte World Tower nhằm tạo sự tương phản với địa hình đồi núi của thành phố.

- Tương tự như tòa nhà Empire State ở New York, Lotte World là tòa nhà đầu tiên ở Hàn Quốc được xây dựng cao hơn 100 tầng.

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 2

Đài quan sát bầu trời Seoul nằm trên đỉnh Lotte World Tower. Ảnh: specials priceless

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 3

Đài quan sát Sky Deck ở tầng 118F của Seoul Sky, có sàn kính. Ảnh: Jessie Yeung/CNN

Tùy thuộc vào địa điểm xuất phát mà khách du lịch Seoul có thể đến Lotte World Tower bằng nhiều cách. Theo kinh nghiệm du lịch, nhiều người sẽ lựa chọn tàu điện ngầm vì nó rẻ và thân thiện với môi trường, tuy nhiên bạn cũng có thể đi xe buýt hoặc bắt xe taxi đến tòa tháp. Một số tuyến xe buýt mà bạn có thể sử dụng bao gồm:

Xe buýt xanh: 3217, 3313, 3314, 3315, 3317, 3411, 3414, 4319

Xe buýt đỏ: 1007-1, 1100, 1700, 2000, 6900, 7007, 8001

Xe buýt màu xanh: 301, 341, 360, 362

Xe đưa đón sân bay: 6000, 6006, 6705, 6706A

Để ghé thăm Seoul Sky bạn sẽ phải mua vé vào cửa chung thông thường hoặc vé nhanh. Vé vào cửa chung yêu cầu bạn chọn ngày tham quan cụ thể, đặt chỗ vào cửa theo khung giờ trong khi vé nhanh thì bạn có thể sử dụng vào cửa bất cứ lúc nào mà không cần đặt chỗ trước. Bảng giá vé hiện tại như sau:

Vé chung: Người lớn 27.000 won / Trẻ em 24.000 won

Lưu ý:

- Người lớn (từ 13 tuổi trở lên) / Trẻ em (từ 3-12 tuổi).

- Có thể mua vé trực tuyến (chỉ với người có thẻ Hàn Quốc), qua điện thoại và tại chỗ.

- Ngày và giờ vào cửa cụ thể cần đặt chỗ.

- Chấp nhận đặt chỗ trước tối đa 14 ngày.

Vé nhanh: 50.000 won cho tất cả du khách (không phân biệt trẻ em và người lớn).

Lưu ý:

- Vé chỉ có sẵn tại chỗ vào ngày tham quan.

- Vé cho phép vào cửa ngay mà không cần đặt chỗ trước

Ngoài ra một trẻ sơ sinh (dưới 36 tháng) được miễn phí vào cửa khi đi cùng người lớn (Yêu cầu xuất trình CMND hợp lệ). Nếu bạn đi nhóm từ 15 người trở lên thì cần liên hệ trước để được báo giá nhóm ưu đãi hơn.

Lotte World Tower mở cửa từ sáng sớm cho đến tối nhưng MIA.vn khuyên bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian trước khi mặt trời lặn. Lúc đó bạn sẽ được ngắm nhìn khung cả toàn bộ được bao phủ bởi ánh hoàng hôn ngả màu dần theo khoảnh khắc mặt trời lặn. Trong thời gian chuyển tiếp này, đèn trong thành phố sẽ bật sáng và bạn sẽ được nhìn thấy ánh sáng rực rỡ của thành phố chiếu sáng bầu trời đêm.

Bạn cũng đừng quên mang theo máy ảnh lên đỉnh tháp. Chúng ta sẽ có rất nhiều cơ hội để chụp được những bức ảnh xinh đẹp với bạn bè và người thân, với phông nền là thành phố và trên sàn kính bạn sẽ có cảm giác như mình đang lơ lửng trên không trung. Một điểm quan trọng nhất mà khách du lịch Hàn Quốc không được quên chính là phải xem trước dự báo thời tiết khi lập kế hoạch cho chuyến đi đến tháp, bởi mây mờ, khói bụi, sương mù hay mưa sẽ hạn chế tầm nhìn từ trên đỉnh xuống dưới mặt đất.

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 4

Đến đài quan sát Sky Seoul bạn nhất định phải thưởng thức khung cảnh hoàng hôn ấn tượng khi mặt trời dần lặn xuống. Ảnh: Jessie Yeung/CNN

Tầng B2F - Sky Platform (khu triển lãm, qua Sky Gate B1F)

Tầng B1F - Sảnh Seoul Sky (lối vào), Sky Gate, Quầy thông tin, Quầy bán vé & Cửa hàng Seoul Sky

Tầng 117F - Đài quan sát, Sky Show & Sky Station | tầng lối vào

Tầng 118F - Sky Deck | tầng lối vào

Tầng 119F - Quán cà phê Sky Friends

Tầng 120F - Sky Terrace | tầng thoát hiểm

Tầng 121F - Seoul Sky Shop | tầng thoát hiểm

Tầng 122F - Quán cà phê Seoul Sky

Tầng 123F - 123 Lounge

Trên tầng 123F - Cầu Bridge

Sau khi mua vé vào cửa và vào Sky Gate (Tầng B1), bạn sẽ được tham gia một “cuộc hành trình” đến Sky Platform (Tầng B2), đi qua một số màn trình diễn nghệ thuật truyền thông tuyệt đẹp, khu chụp ảnh và khu triển lãm (tác phẩm nghệ thuật và lịch sử xây dựng của Lotte World Tower) trước khi đi Sky Shuttle (thang máy) lên độ cao tầng 117F.

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 5

(a) Bên trong Thang máy Sky Shuttle. (b) Trên Sky Deck ở tầng 118F. (c) Tại lối vào Seoul Sky bạn có thể nhìn thấy nhiều nhân vật của Seoul Sky như: Pix Lolo, Yum Tao, Tower Lota và Chu Tete (từ trái sang). (d) Không gian đa phương tiện ở Seoul Sky. (e) Từ tầng 118F của Seoul Sky, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Seoul ở góc nhìn 360 độ. Ảnh: mdpi

Seoul Sky là đài quan sát cao thứ 6 thế giới, sở hữu tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ thành phố qua những bức tường kính ở mọi phía xung quanh. Ở đây sẽ được trang bị những biển báo về các địa danh nổi tiếng dựa trên hướng bạn đang nhìn và các khu vực chụp ảnh thú vị. Bạn cũng có thể thưởng thức cảnh đêm tuyệt đẹp của Seoul tại Sky Deck (tầng 118F) và trải nghiệm cảm giác hồi hộp ngoài trời tại Sky Terrace (tầng 120F).

Từ Seoul Sky, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Hàn nổi tiếng, công viên giải trí Lotte World Adventure và hồ Seokchon. Vào những ngày trời quang, bạn có thể nhìn xa tận đến Songdo, Incheon. Các địa danh và dãy núi nổi tiếng của Seoul có thể nhìn thấy từ Seoul Sky bao gồm tháp N Seoul, ga Seoul, nhà thờ Công giáo Myeongdong, công viên Olympic, núi Bukhansan và núi Gwanaksan.

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 6

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố bên dưới từ đài quan sát Seoul Sky. Ảnh: knycxjourneying

Sky Bridge Tour là nơi bạn có thể đi bộ qua cây cầu ngoài trời nối liền hai công trình của Lotte World Tower tại đỉnh tháp phía trên Seoul Sky. Bắt đầu từ Sky Station ở tầng 117F, bạn sẽ nhận được hướng dẫn an toàn, chuẩn bị đồ đạc trước khi đi thang cuốn và lên cầu thang (cả trong nhà và ngoài trời) đến Sky Bridge. Khách du lịch Hàn Quốc sẽ được chụp 2 bức ảnh tại Sky Bridge và bạn cũng sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành.

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 7

Sky Bridge Tour cho phép du khách đi qua và băng qua cây cầu lớn, nối liền hai cấu trúc của tòa nhà chọc trời. Ảnh: Instagram @ranamajid007

Ngoài khung cảnh ngoạn mục mà Seoul Sky mang đến vào các thời điểm trong ngày, bạn cũng có thể thưởng thức đồ uống hoặc bữa ăn tại:

Tầng 123F - 123 Lounge (nhà hàng cao nhất Hàn Quốc )

Tầng 122F - Quán cà phê

Tầng 119F - Quán cà phê Sky Friends

Bạn cũng có thể mua những món đồ lưu niệm đáng nhớ của Seoul Sky trong chuyến thăm của mình tại cửa hàng Seoul Sky (Tầng B1 & Tầng 121F).

Seoul Sky với tầm nhìn toàn cảnh trên đài quan sát cao nhất Hàn Quốc 8

Quán cà phê khác nằm trên tầng 121F. Ảnh: thereshegoesagain

Hy vọng những thông tin chi tiết về Seoul Sky trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình đáng nhớ tại Hàn Quốc. Ngoài ra tại Lotte World Tower & Mall vẫn còn nhiều nơi vui chơi ấn tượng khác như trung tâm thương mại Lotte World, thủy cung Lotte World, Lotte Cinema…