Thường Châu là một thành phố đẹp và nổi tiếng của Trung Quốc thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên và văn hóa ẩm thực đa dạng. Nằm ở phía Nam tỉnh Giang Tô, Thường Châu là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá những nét đẹp riêng biệt của Trung Quốc. Thành phố này có nhiều địa danh nổi bật như Hồ Tây, Cầu Thanh Qua, Vườn quốc gia Thiên Thủy hay Phố cổ Hàng Bạc. Ngoài ra, Thường Châu còn nổi tiếng với những món ăn ngon và đặc trưng như bánh xếp, mì xào giòn, cháo trắng, trà long nhãn. Đây là một thành phố mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 2

Ngày nay, Thường Châu Trung Quốc đang trở thành một điểm vui chơi thú vị được nhiều người yêu thích

Thường Châu là một thành phố có khí hậu ôn hòa và mát mẻ nhưng cũng có nhiều mưa quanh năm. Một đặc điểm thời tiết nổi bật ở đây là mùa mưa Mai Vũ khi trời mưa liên tục nhưng rất nhẹ nhàng. Mùa này thường kéo dài từ giữa mùa xuân đến mùa hè. Ngoài ra, Thường Châu cũng thường bị ảnh hưởng bởi các cơn bão nhiệt đới vào cuối mùa hè và đầu mùa thu gây ra mưa lớn cùng gió mạnh. Vì vậy, MIA.vn khuyên bạn nên tránh đi du lịch Thường Châu vào những thời điểm này.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 3

Khí hậu Thường Châu khá ấm áp, mưa nhiều nên bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi lên đường

Sau khi đã tới Trung Quốc, để di chuyển tới Thường Châu, bạn có thể bay tới Sân bay Quốc tế Thường Châu Xịa Sơn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 27 km. Sân bay này có các chuyến bay nội địa và quốc tế đến nhiều điểm đến khác nhau. Bạn có thể dùng xe buýt, taxi hoặc xe điện để di chuyển từ sân bay tới thành phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu hỏa tới ga Thường Châu cách trung tâm khoảng 7 km. Ga này có các tuyến tàu cao tốc và tàu hỏa thông thường đến nhiều thành phố lớn khác của Trung Quốc. 

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 4

Bạn nên cân nhắc đặt vé trước từ 1 - 2 tháng để săn được giá tốt cũng như chỗ ngồi thuận tiện

Bảo tàng Thường Châu là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích lịch sử và văn hoá. Được xây dựng vào năm 1958 tại trung tâm thành phố, bảo tàng này trưng bày hàng chục nghìn hiện vật quý giá, phản ánh sự phát triển của vùng đất này qua các thời kỳ. Đây được xem là nơi lưu giữ những di sản văn hoá đặc sắc của Trung Quốc.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 5

Bảo tàng Thường Châu là nơi lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc

Tòa nhà hoa sen khổng lồ nổi bật giữa lòng thành phố Thường Châu là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn hoa. Công trình có diện tích 3,5 ha được thiết kế với hệ thống đèn chiếu sáng đẹp mắt, tạo nên một khung cảnh lung linh vào buổi tối. Để đến được công trình,ban phải đi qua một con đường bao quanh bởi hồ nước trong xanh giữa không cảnh thơ mộng và lãng mạn.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 6

Tòa nhà Hoa Sen với kiến trúc độc đáo gây ấn tượng với bất cứ ai dù chỉ đi ngang qua

Công viên Hogmei nằm ẩn mình ở phía Đông Bắc Thường Châu là điểm đến để bạn tận hưởng bầu không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tươi tốt. Điểm nổi bật của khu công viên là gian nhà cổ Hongmei - một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ thời nhà Đường và Tống. Gian nhà cổ Hongmei là một minh chứng cho sự lâu đời và phong phú của văn hoá Trung Quốc.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 7

Công viên Hongmei xanh mát đem tới cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái

Chùa Tianning là một kiệt tác kiến trúc gỗ 13 tầng cao ngất ngưởng. Đây được xem là một trong những địa danh nổi bật nhất của Thường Châu. Chùa Tianning không chỉ thu hút mọi người bởi sự uy nghi và tráng lệ của ngôi chùa mà còn do có chiếc chuông đồng khổng lồ nặng 30 tấn được coi là biểu tượng của thành phố. Đến đây, bạn sẽ được nghe tiếng chuông vang từ xa tạo nên một bầu không khí thanh tịnh và linh thiêng.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 8

Ngôi chùa bằng gỗ cao nhất thế giới này là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Thường Châu

Công viên khủng long Thường Châu là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích thế giới động vật. Công viên này nằm ở khu Tân Bắc, thành phố Thường Châu và có diện tích lên đến 270.000 m2 trưng bày nhiều mô hình khủng long sinh động và chân thực. Bạn có thể ngắm nhìn, tìm hiểu về hóa thạch, xương khủng long, cũng như các loài khủng long khác nhau như Tyrannosaurus rex, Triceratops, Brachiosaurus… Đây cũng là dịp để bạn tham gia vào nhiều trò chơi giải trí, phiêu lưu, cảm giác mạnh như trượt tuyết, leo núi, chèo thuyền… Ngoài ra, công viên còn có không gian xanh mát với hơn 4.000 cây xanh tạo nên một bầu không khí trong lành và thân thiện. Công viên khủng long Thường Châu là một nơi lý tưởng để bạn khám phá, học hỏi và vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 9

Công viên khủng long tái hiện lại một thời kỳ huy hoàng khi mà loài động vật này còn tồn tại

Thường Châu là một thành phố giàu có văn hóa và ẩm thực ở Giang Tô, Trung Quốc. Nơi đây có nhiều món ăn ngon và độc đáo, khiến bạn không thể quên được hương vị. Dưới đây là một số món ăn nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã xách vali đến Thường Châu:

- Canh đầu cá hầm: Món canh này được làm từ những con cá tươi ngon từ hồ Tianmu hầm trong nồi đất cùng với các gia vị khác. Món canh có vị ngọt thanh, không tanh, giàu dinh dưỡng và rất được ưa chuộng.

- Bánh rán Thường Châu: Món bánh rán có lịch sử lâu đời ở Thường Châu. Đây là một loại bánh truyền thống được làm từ bột mì, nhân đậu xanh và đường. Món bánh có vỏ giòn, nhân bùi ngọt, ăn kèm với các loại sốt như mù tạt, cà ri, mè… tạo nên một hương vị đặc biệt.

- Đậu phụ Bình Kiều: Đậu phụ được chế biến bằng cách luộc đậu phụ cùng với nước gà, óc cá diếc, mỡ lợn, hành… rồi thêm thịt thái hạt lựu và bột đao. Món đậu phụ có vị béo ngậy, mềm mịn, thơm ngon.

- Vịt muối Nam Kinh: Đặc sản này được làm từ vịt tươi được ướp muối và các gia vị rồi quay trong lò. Món vịt muối có da giòn, thịt mềm, mỡ vừa phải, hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Review Thường Châu từ A đến Z và những trải nghiệm kỳ thú 10

Ẩm thực Thường Châu là điều mà bạn không thể bỏ qua khi ghé tới đây

 MIA.vn vừa bật mí đến bạn tất tần tật review về Thường Châu Trung Quốc cùng những trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có được hành trình tuyệt vời và đáng nhớ. Đây cũng là dịp để bạn học hỏi và tìm hiểu thêm văn hóa đặc sắc của nước bạn. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá thêm nhiều điểm tham quan khác được chia sẻ bên trong nhé.