Yeosu nằm trên bờ biển phía nam của Hàn Quốc vừa là một phần của bán đảo Triều Tiên, vừa là một thành phố được tạo thành từ 49 hòn đảo có người sinh sống (và nhiều hòn đảo khác không có). Đặc biệt thành phố còn nổi tiếng nhờ một bài hát đặc biệt có tựa đề “Biển đêm Yeosu” (여수밤바다) làm nổi bật vẻ đẹp của Yeosu về đêm. Ngày xưa nơi có 300.000 cư dân này từng là căn cứ hải quân.

Ngày nay, Yeosu mang ý nghĩa là “vùng nước tuyệt đẹp”. Đúng như tên gọi của nó, thành phố này có nhiều cảnh biển tuyệt đẹp, vùng nước sạch với vô số hòn đảo không người ở phía nam. Đặc biệt nhiều người Hàn Quốc thường tìm đến đây để trải nghiệm lái xe, đi bộ, leo núi và bơi lội, cũng như để ngắm nhìn toàn cảnh bình minh và ban đêm.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 2

Yeosu sở hữu những bãi biển và công viên tuyệt vời cho đến trung tâm thành phố nhộn nhịp với các nhà hàng và văn hóa đặc sắc. Ảnh: silverseag

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 3

Nó bao gồm 317 hòn đảo, mặc dù chỉ có 49 hòn đảo có người sinh sống. Ảnh: thereshegoesagaing

Yeosu có khí hậu thay đổi theo mùa, mùa hè khá ẩm ướt trong khi mùa đông lạnh, trong xanh và nhiều gió. Mùa mưa tại đây kéo dài khoảng 3 tháng, từ giữa tháng 6 – giữa tháng 9, trong đó theo kinh nghiệm du lịch tháng 7 là tháng mưa nhiều nhất. Những tháng nóng nhất được ghi nhận là từ tháng 7 đến tháng 9 và nhiệt độ đạt đỉnh điểm vào tháng 8 với mức cao trung bình là 25,5 độ C.

Thời gian ghé thăm Yeosu tốt nhất thường là vào khoảng mùa xuân khi tiết trời còn ôn hòa, tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm nhất. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tốt hơn và cũng để tránh xa đám đông thì mùa hè và mùa thu là sự lựa chọn tốt nhất.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 4

Thời gian ghé thăm Yeosu tốt nhất là vào khoảng mùa xuân. Ảnh: Hotelsg

Bằng tàu hỏa: Từ ga Yongsan bạn có thể đi tàu ITX-Saemaeul đến ga Yeocheon ở Yeosu chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ với giá từ 20.000 Won đến 60.000 Won tùy loại vé.

Bằng xe buýt: Bạn có thể đi xe buýt từ bến xe buýt trung tâm thành phố Seoul với giá từ 20.000 Won đến 34.000 Won đến Yeosu, thời gian di chuyển mất khoảng 4-5 giờ.

Bằng máy bay: Bạn có thể bay từ Sân bay Gimpo đến Sân bay Yeosu chỉ trong 55 phút, chuyến bay được Jin Air và Jeju Air khai thác.

Yeosu là một thành phố tương đối nhỏ nên bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp để khám phá. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm thời gian tốt hơn chúng ta có thể lựa chọn các phương tiện sau:

- Taxi: Taxi có sẵn khắp thành phố Yeosu, chúng ta sẽ bắt được xe dễ dàng tại khắp mọi nơi trong thành phố.

- Xe buýt: Mạng lưới xe buýt ở Yeosu khá toàn diện, dễ dàng đưa bạn đi đến hầu hết mọi nơi trong thị trấn. Tuy nhiên MIA.vn lưu ý bạn rằng phần lớn thông tin được đăng tại các điểm dừng xe buýt đều được viết hoàn toàn bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, xe buýt có giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí khá tốt.

- Thuê xe đạp: Đây là một hình thức tuyệt vời để đi vòng quanh Yeosu. Với hệ thống U - Bike (dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng), bạn có thể tìm được một chiếc xe đạp dễ dàng và chỉ cần trả một khoản phí nhỏ mỗi lần sử dụng.

Ga Cáp treo Yeosu Dolsan sẽ đưa bạn đi ngắm cảnh giữa đất liền và đảo Dolsan. Khi đi cáp treo bạn có thể chọn giữa cabin tiêu chuẩn với cabin pha lê. Dù cabin tiêu chuẩn có cửa sổ trong suốt nhưng cabin pha lê với sàn trong suốt sẽ mang đến hiệu ứng như đang lơ lửng trên bầu trời vô cùng đặc biệt.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 5

Chuyến đi qua biển Namhae đặc biệt thu hút khách tham quan Yeosu. Ảnh: pomag

Geomosan Hyangilam hay tu viện Yeosu Hyangiram là một trong bốn ẩn thất Phật giáo tại Hàn Quốc, nơi các tín đồ tìm đến để cầu nguyện Bồ Tát Quán Thế Âm. Rất nhiều tòa nhà ở đây được bảo tồn rất tốt, phần còn lại được xây dựng lại theo phong cách truyền thống. Nếu bạn vượt qua tất cả 7 hang đá trên đường đi lên, tương truyền bạn sẽ được ban một điều ước.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 6

Geomosan Hyangilam là một ngôi chùa Phật giáo ẩn mình trên núi cao nhìn ra biển. Ảnh: bordersofadventureg

Đảo Odongdo vốn nổi tiếng với hoa trà và được nhiều người xem như điểm đến mà khách du lịch Hàn Quốc không thể bỏ lỡ tại Yeosu. Odongdo có một khu rừng rậm rạp cây hoa trà và tre. Hoa trà bắt đầu nở vào tháng 10 và nở rộ vào tháng 4, vẻ đẹp của chúng chính là điều khiến Odongdo trở nên nổi tiếng và đặc biệt. Đặc biệt quanh đảo còn có một con đường mòn có thể giúp bạn từ từ tận hưởng khung cảnh nơi đây.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 7

Mất khoảng một giờ để đi bộ hết chu vi của hòn đảo. Ảnh: Expediag

Công viên Dolsan mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về Yeosu, nằm ở lối vào đảo Dolsan ngoài khơi Yeosu và được coi là điểm đến không thể bỏ qua. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đẹp nhất của thành phố vào ban đêm khi cầu Dolsan và cảng Yeosu được thắp sáng hoàn toàn. Công viên Dolsan cũng là nơi có cáp treo biển sẽ đưa bạn vượt biển đến công viên Jasan, trong khi thưởng thức tầm nhìn toàn cảnh ra biển xung quanh, Yeosu, Janggundo, cầu Geobukseon và ngọn hải đăng Hamel.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 8

Công viên nằm trên đỉnh một ngọn đồi, nơi bạn có thể nhìn xuống Dolsan Grand Bridge và Yeosu Bay. Ảnh: Expediag

Geomundo cách Yeosu hai giờ đi thuyền (114 km về phía tây nam) và là hòn đảo cực nam của khu vực, nằm ngay giữa Yeosu và đảo Jeju. Những khu rừng hoa trà tươi tốt trải dài khắp nơi tại đây và bạn có thể nhìn thấy biển xanh. Ngọn hải đăng Geomundo, biểu tượng của hòn đảo với lịch sử lâu đời và nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra xung quanh.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 9

Ngọn hải đăng sừng sững ở Geomundo. Ảnh: geomundohotelg

Nếu tình cờ đến Yeosu vào tháng 4 bạn nhất định không thể không ghé thăm Yeongchwisan đang vào mùa hoa đỗ quyên nở rộ. Ngọn núi trải dài qua Samil-dong và Sangam-dong, cao khoảng 510 m so với mực nước biển, thế nên bạn có thể dễ dàng đi bộ đến đó cùng gia đình. Đây là một trong ba điểm đến hàng đầu ở Hàn Quốc để ngắm hoa đỗ quyên và là nơi hoa nở sớm nhất.

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 10

Núi Yeongchwisan cũng là nơi tổ chức Lễ hội hoa đỗ quyên vào tháng 4 hàng năm. Ảnh: Expediag

Ganjang Gejang (cua đá nước tương): Đây là món cua đá trong hỗn hợp nước tương, được phục vụ lạnh và được ăn sống. Hầu hết các nhà hàng ở Yeosu đều bán món ganjang gejang baekban (Expedia), nghĩa là nó đi kèm với rất nhiều món ăn phụ, cơm và súp.

Cá nướng: Đến Yeosu bạn nhất định phải ghé qua những cửa hàng cá để thưởng thức các món cá nướng ngon cùng món ăn đi kèm. Hương vị cá ở miền nam chắc chắn sẽ mang một âm hưởng khác hẳn, hơn nữa các món cá cũng được đánh bắt tươi sống ngay tại địa phương.

Sò huyết: Sò có thể được phục vụ theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như món sò tẩm gia vị (꼬막무침) có lớp phủ cay hoặc sò hấp. Thực khách sẽ được ăn kèm cùng với jeon, súp…

Khám phá Yeosu vùng nước xinh đẹp ở phía nam Hàn Quốc 11

Trong số rất nhiều món ngon ở Yeosu, món bạn nhất định phải thử là Ganjang Gejang. Ảnh: hankyung

Yeosu chắc hẳn là một thành phố lý thú tại Hàn Quốc mà bạn muốn ghé tham quan sớm hơn. Với cảnh biển, thiên nhiên trong lành cùng nhiều hoạt động lý thú, hy vọng những kinh nghiệm hữu ích đã được MIA.vn tổng hợp sẽ giúp bạn có được thật nhiều trải nghiệm khó quên ở nơi đây.