Rừng quốc gia U Minh Thượng nằm cách Thành phố Rạch Giá chừng 50km hiện đang là địa điểm du lịch sinh thái thu hút đông đảo giới trẻ ghé tham quan mỗi năm. Với diện tích rộng lớn lên đến 21.000ha, nơi đây thuộc hệ sinh thái rừng nhiệt đới ngập nước cực kỳ hiếm trên toàn thế giới. Chính vì thế mà có thể nói rằng Rừng quốc gia U Minh Thượng từ lâu đã trở thành niềm tự hào to lớn đối với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Lần đầu đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên được tạo hóa ưu ái cho vùng đất này. Không chỉ sở hữu nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ, Rừng quốc gia U Minh Thượng còn là địa điểm gắn liền với những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

Theo Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng, mùa nước nổi sẽ là lúc thích hợp nhất để bạn đến tham quan địa điểm này. Hằng năm, mùa nước nổi sẽ rơi vào tầm tháng 8 đến tháng 11. Đến tham quan Rừng quốc gia U Minh Thượng vào lúc này, bạn sẽ được ngồi trên một loại thuyền độc đáo tên là vỏ lãi và dạo quanh trừng tràm xanh mướt. Bầu không khí trong lành, mát mẻ nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư thái lạ kỳ.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc cùng nhiều hoạt động thú vị

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 2

Theo Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng, mùa nước nổi sẽ là lúc thích hợp nhất để bạn đến tham quan địa điểm này

Theo Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng, điểm du lịch sinh thái này nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh chừng 364km về phía Tây Nam và Rạch Giá tầm 50km. Để có thể đến đây, bạn cần bắt xe di chuyển từ Sài Gòn tới Thành phố Rạch Giá. Sau khi đến nơi thì tiếp tục di chuyển từ Bến xe Rạch Giá tới Rừng quốc gia U Minh Thượng. Ngọc Ân, Tuyết Hon, Hải Quân... chính là một trong những hãng xe nổi tiếng uy tín mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho chuyến đi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Theo Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng, từ Thành phố Rạch Giá, bạn di chuyển theo hướng Quốc lộ 61 đi về Ngã ba Minh Lương. Đến đây, bạn rẽ phải đi từ Tắc Cậu ra Quốc lộ 63. Đến Ngã tư Cộng Sự thì rẽ phải sang đường Hồ Hoa Mai là đã tới được Rừng quốc gia U Minh Thượng. Đường đi không quá xa nhưng nhiều ổ voi, ổ gà. Vậy nên, bạn cần chuẩn bị một tinh thần thật tốt cùng tay lái vững để chinh phục cung đường đầy thử thách này.

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 3

Bạn có thể mua vé từ Bến xe Rạch Giá di chuyển đến Rừng quốc gia U Minh Thượng

Một trong những hoạt động được mọi người nhắc đến nhiều nhất trong Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng chính là tìm hiểu về hệ sinh thái động, thực vật quý hiếm ở đây. Đây là nơi sinh sống của hơn 254 loài thực vật với nhiều cây thân gỗ cao như Bùi, Trâm, Gáo, Dấu... Không chỉ vậy, tại Rừng quốc gia U Minh Thượng còn có khoảng 300 loài động vật khác nhau từ chim, thú đến lưỡng cư... Nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Việt Nam cũng xuất hiện tại Rừng quốc gia U Minh Thượng khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi được tận mắt chiêm ngưỡng.

Bên cạnh đó, bởi vì từng là khu căn cứ địa cách mạng gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Rừng quốc gia U Minh Thượng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mến cũng như mong muốn tìm về một thời quá khứ đầy huy hoàng.

Sau khi tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, bạn có thể cùng với bạn bè đi thuyền khám phá rừng tràm thơ mộng. Con thuyền này được thiết kế khá độc đáo và được người dân đặt tên là vỏ lãi. Khi ngồi trên thuyền, bạn sẽ được lênh đênh trên sông nước khám phá khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với hàng dài những cây tràm nằm liền kề nhau. Ngoài ra, tham quan Máng Dơi, Trảng Dơi và Trảng Chim chính là điều mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Nhiều giống dơi quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng đều xuất hiện tại đây. Khi thuyền rẽ sóng, bạn sẽ dần tiến đến các địa điểm nổi tiếng khác ở Rừng quốc gia U Minh Thượng. Cuối cùng, thuê xuồng câu cá trên các dòng kênh ngập tràn hoa súng đủ để khiến hành trình khám phá thêm phần trọn vẹn.

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 4

Một trong những hoạt động được mọi người nhắc đến nhiều nhất trong Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng chính là tìm hiểu về hệ sinh thái động, thực vật quý hiếm ở đây

Đến với Rừng quốc gia U Minh Thượng, bỏ lỡ các món ăn dân dã thơm ngon, hấp dẫn sẽ là nuối tiếc to lớn sau khi kết thúc chuyến đi. Chính vì thế, giữa không gian trong lành, mát mẻ ở rừng tràm, còn gì tuyệt hơn bằng việc cùng ngồi quây quần bên gia đình và thưởng thức bữa ăn đậm chất miền Tây. Một số món ăn như cá lóc nướng trui, mắm cá lưỡi cây, cá rô kho trái giác, lẩu mắm với rau rừng... đều được khá nhiều người gợi ý trong Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng.

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 5

Đến với Rừng quốc gia U Minh Thượng, bỏ lỡ các món ăn dân dã thơm ngon, hấp dẫn sẽ là nuối tiếc to lớn sau khi kết thúc chuyến đi

Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn khám phá Rừng quốc gia U Minh Thượng trong ngày thay vì ở lại qua đêm. Tuy nhiên, với ai có ý định Du lịch Kiên Giang và khám phá tất tần tật những trải nghiệm có một không hai trên vùng đất này thì chắn hẳn sẽ không muốn bỏ qua cơ hội lưu trú qua đêm tại Rừng quốc gia U Minh Thượng. Bạn có thể cân nhắc ghé Vườn du lịch Hương Tràm để đặt phòng. Không gian nơi đây khá yên tĩnh, được trang trí mộc mạc, giản dị nhưng vẫn không kém phần thơ mộng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc thêm một vài địa điểm như nhà nghỉ Tấn Đạt, Huỳnh Như, Anh Hoài, Ngọc Giàu, Hải Hường... với mức giá phòng khá hạt dẻ.

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 6

Với ai có ý định Du lịch Kiên Giang và khám phá tất tần tật những trải nghiệm có một không hai trên vùng đất này thì lưu trú qua đêm tại Rừng quốc gia U Minh Thượng sẽ là gợi ý tuyệt vời

Theo ý kiến nhiều người đi trước, chi phí du lịch Rừng quốc gia U Minh Thương không quá cao và cực kỳ phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Nếu lựa chọn đến tham quan và đi về trong ngày thì bạn sẽ không cần quá lo lắng về tiền thuê xe, đặt phòng. Giá vé vào cổng cũng như tham gia các hoạt động vui chơi tại đây khá rẻ nên được nhiều bạn trẻ yêu thích ghé đến mỗi khi có dịp rảnh. Dưới đây là bảng giá tham khảo một vài trải nghiệm được những tín đồ đam mê xê dịch đi trước chia sẻ vào trong sổ tay Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng. 

- Giá thuê vỏ lãi: 30.000 VNĐ

- Vé câu cá: 40.000 VNĐ/người

- Vé đi thuyền máy: 20.000 VNĐ/người/tuyến

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 7

Theo ý kiến nhiều người đi trước, chi phí du lịch Rừng quốc gia U Minh Thương không quá cao và cực kỳ phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên

- Theo Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng, kem chống nắng chính là thứ không thể thiếu khi bạn đến đây tham quan. Việc ngồi trên vỏ lãi tham quan dưới ánh nắng mặt trời rất dễ khiến bạn bị say nắng và ảnh hưởng đến làn da.

- Đem theo các loại thuốc cơ bản để chống muỗi, côn trùng, hạ sốt... cũng là điều cần thiết. Nơi đây là "rừng thiêng nước độc" nên có khá nhiều loại côn trùng có hại sinh sống. Bạn nên cẩn thận hơn nếu như không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Khi di chuyển bằng vỏ lãi, bạn lưu ý ngồi im và hạn chế đứng lên, ngồi xuống hay lắc lư qua lại để chuyến đi suôn sẻ, an toàn hơn.

Trọn bộ Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng 8

Các kinh nghiệm khám phá được bật mí phía trên sẽ giúp chuyến đi của bạn có thêm nhiều trải nghiệm bất ngờ

Bỏ túi ngay Kinh nghiệm khám phá rừng quốc gia U Minh Thượng và cùng hội bạn thân khuấy đảo vùng đất xinh đẹp này ngay thôi. Mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp cho bạn có được hành trình thật tuyệt vời bên cạnh người thân. Đừng quên chia sẻ lại chuyến đi đầy thú vị vào cẩm nang du lịch xuyên Việt nhé. Sẽ thật tuyệt vời khi ngày này năm sau cùng ngồi lại với nhau, bạn và người thân có thể ôn lại những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua từng khung hình đầy kỷ niệm.