Sở hữu bề dày lịch sử lâu đời, Rừng quốc gia U Minh Thượng luôn là một trong những điểm Du lịch Kiên Giang thu hút đông đảo người ghé đến mỗi năm. Sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 21000ha, Rừng quốc gia U Minh Thượng là nơi cứ trú của rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Đối với những ai yêu thích hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, tìm hiểu về các loài động, thực vật trên khắp thế giới thì Rừng quốc gia U Minh Thượng chính là điểm du lịch lý tưởng.

Được công nhận là Vườn Di sản ASEAN, Rừng quốc gia U Minh Thượng từng sở hữu 10 con rạch lớn chảy ra Vịnh Thái Lan. Qua biết bao thăng trầm, vùng đất xinh đẹp này đã rèn giũa tính cách chăm chỉ, cần cù, chịu thương chịu khó của người dân nơi đây khi mỗi năm đều đem tới thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Đây cũng chính là địa điểm tạo cảm hứng sâu sắc mà nhà văn Đoàn Giỏi viết nên tác phẩm Đất rừng Phương Nam lẫy lừng một thời.

Xem thêm: Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn), thiên đường vui chơi tại Kiên Giang

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 2

Sở hữu bề dày lịch sử lâu đời, Rừng quốc gia U Minh Thượng luôn là một trong những điểm du lịch Kiên Giang thu hút đông đảo người ghé đến mỗi năm

Đến với Rừng quốc gia U Minh Thượng, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và ngắm nhìn hệ sinh thái đa dạng. Điểm đến này nằm trong hệ thống Khu dự trữ sinh quyển thế giới và sở hữu hệ sinh thái rừng nhiệt đới ngập nước, đầm lầy, bùn than thuộc loại hiếm trên thế giới. Là nơi cư trú của khoảng 254 thực vật bậc cao, nhiều loài động vật khác nhau, Rừng quốc gia U Minh Thượng đưa bạn lên một chuyến phiêu lưu có một không hai trong hành trình khám phá Kiên Giang.

Có một điểm đặc biệt của Vườn quốc gia U Minh Thượng chính là hệ thực vật tại đây có những đặc biệt của rừng cực đỉnh nguyên sinh. Trải qua biết bao thăng trầm, Rừng quốc gia U Minh Thượng dần dần được công nhận với nhiều danh hiệu khác nhau. Một trong số đó chính là khu Ramsar thứ 2.228 của thế giới và thứ 8 của Việt Nam vào năm 2015.

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 3

Đến với Rừng quốc gia U Minh Thượng, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và ngắm nhìn hệ sinh thái đa dạng. Ảnh: HungTruong Photography

Không chỉ gắn liền với đời sống kháng chiến, Rừng quốc gia U Minh Thượng còn là nơi sinh sống của ba dân tộc anh em là Kinh, Hoa và Khmer. Tại đây, người dân bản địa chủ yếu làm nghề "gác kèo, ăn ong". Đây là một nghề truyền thống được cha ông ta truyền lại qua biết bao thế hệ. Mật ong của Rừng tràm U Minh vốn trứ danh bởi sở hữu hương vị thơm ngon, hấp dẫn và mang lại một nguồn kinh kế ổn định cho bà con nhân dân.

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 4

Rừng quốc gia U Minh Thượng còn là nơi sinh sống của ba dân tộc anh em là Kinh, Hoa và Khmer. Ảnh: TTXVN

Nhắc đến địa điểm du lịch sinh thái ở Tây Nam Bộ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Rừng quốc gia U Minh Thượng. Sau khi Di chuyển từ Sài Gòn đi Rạch Giá và đến với nơi đây, bạn sẽ được chào đón bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng vô vàn trải nghiệm có một không hai. Đến với Vườn quốc gia U Minh Thượng, bạn có thể trải nghiệm khám phá hệ sinh thái đầm lầy độc đáo, tìm hiểu về đời sống ban đêm của động vật hoang dã, đi thuyền chiêm ngưỡng rừng tràm đẹp đến mê hồn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống của dân địa phương, theo chân những người thợ lành nghề vào rừng lấy mật ong. Tất tần tật những trải nghiệm tại đây đều sẽ khiến cho lịch trình khám phá của bạn thêm thú vị. Sau khi kết thúc hành trình khám phá Rừng quốc gia U Minh Thượng, bạn có thể xem qua gợi ý Lịch trình du lịch Hà Tiên 3N3Đ nếu muốn tham quan thêm nhiều địa điểm nổi tiếng khác nhé!

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 5

Nhắc đến địa điểm du lịch sinh thái ở Tây Nam Bộ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Rừng quốc gia U Minh Thượng


Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 6

Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái đỉnh nhất tại miền Tây Nam Bộ

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 7

Tại đây có vô vàn trải nghiệm độc đáo đang chờ bạn khám phá

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 8

Chắc chắn rằng bạn sẽ có nhiều ký ức tuyệt đẹp cùng bạn bè khi ghé tham quan Rừng quốc gia U Minh Thượng

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 9

Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của Rừng quốc gia U Minh Thượng níu giữ bước chân bao người

Rừng quốc gia U Minh Thượng và những điều chưa ai kể với bạn 10

Dẫu trải qua biết bao thăng trầm, vẻ đẹp tuyệt mỹ của điểm đến này vẫn đủ sức chạm tới trái tim của những tín đồ đam mê khám phá

Vẻ đẹp tuyệt sắc của Rừng quốc gia U Minh Thượng ắt hẳn đã để lại trong lòng bạn ấn tượng khó phai. Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi quá, cần tìm một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi cũng như hòa mình với thiên nhiên thì điểm đến này sẽ luôn là gợi ý hoàn hảo nhất. Vì thế, đừng quên lưu lại địa chỉ nơi đây vào cẩm nang du lịch để không quên ghé đến khi có dịp rảnh rỗi nhé. Mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có được chuyến đi khám phá thật tuyệt vời.