Thiên đường cảnh quan tại Đảo Lantau lúc nào cũng khiến nhiều người rung động khi du lịch Hong Kong. Một trong những địa điểm tham quan xinh đẹp và thích hợp cho những tín đồ Phật giáo tại hòn đảo này chính là Tượng Phật Thiên Đàn (Tượng Phật Thiên Tân). Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm đến Hong Kong và khám phá vẻ đẹp rực rỡ của tượng Phật này bạn nhé!

Tượng Phật Thiên Đàn trên đỉnh Ngong Ping thuộc đảo Lantau là một trong những tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới. Đây cũng là khung cảnh rực rỡ đáng chiêm ngưỡng khi khám phá du lịch Hong Kong của các tín đồ Phật giáo.

Tượng Phật Thiên Đàn còn được biết đến với tên gọi khác là Tượng Phật Thiên Tân. Không chỉ sở hữu cảnh quan hoành tráng khi ngự ở độ cao 482 mét so với mực nước biển, Tượng Phật Thiên Tân còn được biết đến là niềm tự hào của văn hóa Hong Kong. Đây là hình mẫu đại diện cho những giá trị vật chất trong tâm trí người dân địa phương nơi đây từ tôn giáo, nghệ thuật, kỹ thuật cho đến kiến trúc.

Tổng thể tượng Phật Thiên Đàn cao đến 34 mét và được xây dựng từ hơn 200 mảnh đồng có trọng lượng lên đến trên 250 tấn. Để khám phá được đỉnh núi này, bạn phải chinh phục được 268 bậc thang để đến với chân tượng. Dù quãng đường có khá mệt nhọc nhưng khi đến đây, bạn sẽ tận hưởng được cảm giác mãn nhãn và thu hút khi chiêm ngưỡng tượng Phật cùng bầu không khí xung quanh.

Lên đỉnh Ngong Ping chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Đàn uy nghiêm 2

Tượng Phật Thiên Đàn trên đỉnh Ngong Ping thuộc đảo Lantau là một trong những tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới. Ảnh: Maxwell Haryana

Lên đỉnh Ngong Ping chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Đàn uy nghiêm 3

Tượng Phật Thiên Đàn sở hữu cảnh quan hoành tráng khi ngự ở độ cao 482 mét. Ảnh: Dennis

Thời điểm thích hợp để du lịch Hong Kong nói chung và tham quan tượng Phật Thiên Đàn nói riêng sẽ rơi vào khoảng từ tháng 9 đến giữa tháng 12. Lúc này, thời tiết Hong Kong khá dễ chịu và độ ẩm thấp, thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm, tham quan ngoài trời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến với tượng Phật Thiên Đàn vào tháng 12 và tháng 1 vì trời khô và hầu như không mưa. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc mang theo trang phục ấm vì tiết trời Hong Kong thời điểm này khá lạnh. Nếu du lịch và tham quan Tượng Phật Thiên Đàn vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với những cơn mưa lớn.

Một vấn đề về thời tiết có thể xảy ra khi bạn đến tham quan Tượng Phật Thiên Đàn là sương mù. Bạn vẫn có thể tham quan tượng Phật trong điều kiện thời tiết này nhưng sẽ bị hạn chế trong việc chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh. Vì thế, trước khi đến với Đảo Lantau tham quan, bạn cần cập nhật trước thông tin thời tiết tại đây để có những quyết định chính xác nhất.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được từ các tín đồ du lịch, có khá nhiều cách để di chuyển từ trung tâm Hong Kong đến khu vực Tượng Phật Thiên Đàn. Địa điểm này cách trung tâm Hong Kong khoảng 10 dặm đường chim bay nên bạn sẽ không phải di chuyển quá xa để có thể đến được đây. Bạn có thể tham khảo những cách sau để di chuyển từ trung tâm Hong Kong đến tượng Phật Thiên Đàn.

Cách 1: Di chuyển kết hợp phà và xe buýt

Bạn có thể sử dụng Sun Ferry, dịch vụ phà nhanh từ Central tại bến tàu số 6 đến Mui Wo trên khu vực bờ biển phía Đông Đảo Lantau (mất khoảng 40 phút). Từ Mui Wo, bạn tiếp tục đi xe buýt số 2 lên đến tượng Phật Thiên Tân (mất khoảng 90 phút).

Cách 2: Tàu điện ngầm - Taxi/Xe buýt/ đi bộ đường dài/cáp treo

Bạn có thể sử dụng MTR từ trung tâm Hong Kong đến Đảo Lantau một cách nhanh chóng, bạn lên tàu Tung Chung Line tại ga Hong Kong hoặc Kowloon và đi hết đường đến với Tung Chung. Từ ga Tung Chung, bạn có thể lựa chọn một trong số các phương án như đi xe buýt (số 23, 11), đi taxi, đi bộ đường dài hoặc sử dụng tuyến cáp treo Ngong Ping.

Giờ mở cửa chính thức của Tượng Phật Thiên Đàn tại Hong Kong là vào 8h giờ sáng đến 6 giờ chiều hàng ngày. Việc tham quan tượng Phật cũng không mất phí vào cổng (trừ khu vực các sản bên dưới bức tượng).

Nếu chỉ muốn tham quan Tượng Phật Thiên Đàn cùng cáp treo Ngong Ping, bạn sẽ mất khoảng nửa ngày. Tuy nhiên, MIA.vn khuyên bạn nên kết hợp với nhiều địa điểm tham quan khác như Tu viện Polin, Làng chài Tai O. Nên tốt nhất, bạn nên dành một ngày để có thể tham quan trọn vẹn đảo Lantau.

Tượng Phật Thiên Đàn là một địa điểm tham quan nổi tiếng với không gian ấn tượng được nhiều tín đồ du lịch tìm đến chiêm ngưỡng. Vậy Tượng Phật Thiên Đàn có những dấu ấn nổi bật gì đáng khám phá, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Tượng Phật lớn ở khu vực trung tâm chính là hạng mục hoành tráng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Tượng Phật Thiên Đàn tọa lạc ở khu vực trung tâm và ngồi xếp bằng trên khu vực tòa sen và hơi nhìn xuống phía dưới.

Bệ đỡ bên dưới mang hình ảnh hoa sen thanh khiết, vốn là hình ảnh quen thuộc đối với các tín đồ Phật giáo. Tổng thể tượng Phật quay mặt về hướng Bắc, khác với đại đa số tượng Phật đều quay mặt về hướng Nam. Nhiều ý kiến cho rằng, tượng Phật Thiên Đàn hướng về phía Bắc Kinh.

Lên đỉnh Ngong Ping chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Đàn uy nghiêm 4

Tượng Phật lớn ở khu vực trung tâm chính là hạng mục hoành tráng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Ảnh: @baruch_gabsu

Xung quanh tượng Phật Thiên Đàn ở trung tâm chính là Lục Thiên Đồ cúng dường. Đây là sáu bức tượng đồng nhỏ bao quanh bức tượng lớn mang ý nghĩa Lễ cúng dường của 6 vị thần. Trên tay các vị thần có mang những lễ vật như hoa, trái cây, hương, nhạc cụ, thuốc mỡ, đèn tượng trưng cho sự rộng lượng, đạo đức, kiên nhẫn, nhiệt huyết, thiền định, trí tuệ.

Lên đỉnh Ngong Ping chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Đàn uy nghiêm 5

Xung quanh tượng Phật Thiên Đàn ở trung tâm chính là Lục Thiên Đồ cúng dường. Ảnh: Chung Lai Cheung

Bên dưới tượng Phật Thiên Đàn có nhiều hạng mục khác cũng nổi tiếng không kém. Tầng trệt của Tượng Phật Thiên Đàn là một lăng mộ khóa cửa lưu giữ lại tro cốt của nữ ca sĩ Anita Mui. Cô là một ngôi sao nổi tiếng tại Hong Kong và bạn cũng có thể tìm thấy bức tượng của cô tại Đại lộ Ngôi Sao.

Ngoài ra, phía trên tầng trệt còn có ba tầng là Điện Vũ Trụ, Điện Công Đức và Điện Tưởng Niệm. Ba điện này đều yêu cầu vé vào cửa và bạn có thể mua vé kết hợp với bữa ăn chay tại Tu viện Polin.

Lên đỉnh Ngong Ping chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Đàn uy nghiêm 6

Bên dưới tượng Phật Thiên Đàn có nhiều hạng mục khác cũng nổi tiếng không kém

Không gian cảnh quan ấn tượng bao quanh Tượng Phật Thiên Đàn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Vẻ đẹp yên tĩnh và thiền định của khu vực tượng Phật kết hợp cùng khung cảnh bất ngát và quang cảnh tuyệt vời tại đảo Lantau sẽ khiến bạn phải rung động. Sự kết hợp cảnh sắc thú vị này chính là một trong những điều đáng khám phá nhất khi bạn đến với Đảo Lantau.

Lên đỉnh Ngong Ping chiêm ngưỡng tượng Phật Thiên Đàn uy nghiêm 7

Không gian cảnh quan ấn tượng bao quanh Tượng Phật Thiên Đàn sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Ảnh: Holidify

Tượng Phật Thiên Đàn là một điểm đến ấn tượng và thu hút nhiều tín đồ du lịch khi tham quan khám phá Hong Kong. Điểm đến với vẻ đẹp trong tranh này hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm du lịch đáng khám phá khi đến với xứ Cảng Thơm. Ngoài ra, nếu muốn cập nhật thêm những thông tin về các điểm tham quan ở Hong Kong, hãy truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn bạn nhé!