banner flas-sale-topbar

Balo leo núi và những tính năng đặc biệt khiến bạn bất ngờ

27.12.2022 | 1,225 lượt xem
Balo leo núi luôn mang đến cho bạn hình ảnh đặc trưng của những phượt thủ hay các nhà thám hiểm địa hình. Mỗi hành trình của họ không thể hoàn thiện khi thiếu những chiếc balo leo núi. Vậy cùng MIA.vn khám phá ngay những chiếc balo leo núi này có gì đặc biệt qua bài viết dưới đây.

1.1 Kiểu dáng và hình thức bên ngoài

Nhìn chung, bạn có thể thấy rằng những chiếc balo leo núi thường được thiết kế hết sức giản đơn, nhẹ nhàng và gọn gàng. Vì bên trong balo du lịch - dã ngoại này, bạn phải đựng rất nhiều vật dụng cần thiết và nếu như ngay cả balo có trọng lượng nặng như những chiếc balo kéo du lịch hay vali thì sẽ thật sự rất khó trong việc mang vác balo, chưa nói đến những lúc leo treo hay băng rừng, lội suối… 

Chính vì vậy, đặc điểm thiết kế của những dòng balo leo núi thường có rất nhiều ngăn, bởi balo của của bạn không khác gì một tiệm tạp hóa di động trên lưng. Tại đây, bạn có thể đễ dàng tìm thấy đồ ăn, vật dụng, quần áo, đồ dùng cá nhân… Bên cạnh đó, với những dân leo núi thì họ thường chọn những mẫu balo không quá cầu kỳ, rườm rà về mặt hình thức nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố trên. 

Ngoài ra, những chiếc balo leo núi thường được thiết kế theo hình trụ dọc dài chứ không như những mẫu balo học sinh hay đi chơi khác. Mục đích của lối thiết kế này chính là giúp cho balo của bạn được trải đều trên lưng để trọng lượng không bị dồn mà được trải đều hơn giúp cho bạn dễ dàng di chuyển thoải mái trên mọi nẻo đường. 

Xem thêm:  Tổng hợp 5 mẫu balo leo núi du lịch hot nhất hiện nay

Balo leo núi và những tính năng đặc biệt khiến bạn bất ngờ 2

Balo leo núi thường được thiết kế giản đơn nhưng vẫn thể hiện được sự năng động

1.2 Quai đeo

Những dòng balo leo núi thường có quai đeo to hoặc nhỏ khác nhau tùy vào thương hiệu sản xuất. Tuy nhiên, chúng đều phải đáp ứng được sự chắc chắn, bền và đàn hồi tốt. Do đó, nếu quai đeo không chắc chắn, đường may không cẩn thận thì chắc chắn rằng quai sẽ bị đứt khi bạn đang dọc đường. 

1.3 Đai trợ lực

Khi leo núi, bạn phải vượt qua rất nhiều địa hình khác nhau trong khoảng thời gian dài nên đôi khi quai của balo có thể không đủ chắc chắn để ôm trọn hoàn toàn vào bạn. Vì thế, lúc này, những chiếc đai trợ lực ngay phần bụng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình di chuyển.

1.4 Ngăn chứa đồ

Để thuận tiện cho việc lấy đồ dễ dàng hơn thì những dòng balo leo núi đều trang bị những phần ngăn ngoài. Mỗi khi bạn cất các vật dụng nhỏ sẽ không còn lo việc phải tháo dỡ balo nhiều lần.

1.5 Ngăn đựng nước

Việc bổ sung nước cho cơ thể luôn là phần thiết yếu khi bạn đang đi bộ đường dài. Việc để những chai nước ngay bên cạnh balo sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lấy đồ và sẵn sàng cung cấp nước cho bản thân.

2.1 Phân tán trọng lực

Nhờ vào thiết kế đặc biệt, chuyên dụng dành cho những bạn đam mê phượt hay leo núi thì đây chính là một trong những tính năng luôn được chú trọng. Việc phân tán trọng lực sẽ giúp bạn giảm được trạng thái mệt mỏi khi phải khiêng vác quá nhiều đồ. Vì thế, bạn cũng nên cân nhắc việc sắp xếp balo sao cho hợp lý để có thể đảm bảo lực phân tán đều sau lưng, không có chỗ quá nặng hay quá nhẹ. 

Balo leo núi và những tính năng đặc biệt khiến bạn bất ngờ 3

Những chiếc balo leo núi thường yêu cầu trọng lượng phải được phân tán đều

2.2 Đệm lưng

Không chỉ riêng những chiếc balo thông thường thì balo leo núi cũng được thiết kế mặt lưng với lớp đệm êm ái giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi mang vác. Không những thế, khung cứng bên trong vô cùng cứng cáp để đồ không bị xáo trộn. Còn phía ngoài, phần tiếp xúc với mặt lưng chính là lớp đệm mềm mại, êm ái như chiếc giường của bạn.

3.1 Bền và chắc chắn

Đây luôn là tiêu chí hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn một chiếc balo leo núi cho những ngày sắp tới. Các bạn không chỉ đi ngày một ngày hai mà lựa chọn những dòng balo đi học giản đơn mà thay vào đó, bạn phải trải qua bao hành trình gian khổ dưới thời tiết mưa gió thất thường… Vì thế, bạn nên chọn những dòng balo được làm kỹ từ đường may lặp đi lặp lại nhiều lần với lớp vải dù dày dặn. Đặc biệt, điểm kết nối giữa quai và thân balo cần được may chắc chắn vì dây deo sẽ phải chịu một lực vô cùng lớn.

Luôn chọn những chiếc balo bền và chắc để chuyến đi suôn sẻ hơn 

3.2 Chống thấm nước

Khi bạn bắt đầu chuyến đi của mình, đôi lúc bạn có thể trải qua những trận mưa rào hay chỉ là sương sớm, gió nhẹ làm vô tình nước vào thì bạn cũng nên chọn những dòng balo có khả năng chống thấm nước để không làm ảnh hưởng đồ đạc bên trong. Đây cũng chính là yêu cầu bắt buộc của những dòng balo leo núi. 

3.3 Kiểu dáng thời trang, đa dạng

Bên cạnh chất lượng bền, chắc chắn thì kiểu dáng cũng là một trong những yếu tố được mọi người quan tâm khá nhiều. Bạn có thể thấy rằng các hãng balo nổi tiếng như The North Face, naturehike… đều là những hãng balo có kiểu dáng đẹp. Bên cạnh chức năng đựng đồ đạc thì balo cũng chính là phụ kiện thời trang luôn được nhiều bạn quan tâm. 

Để có thể tối ưu hóa diện tích balo khi đi leo núi thì bạn nên tham kham khảo cách sắp xếp đồ dưới dây: 

- Chia balo thành 2 trục vuông góc tính từ phần lưng dưới balo. Một trục hướng lên nắp balo và xuống đáy balo, trục còn lại hướng ra ngoài trước balo. Khi bạn xếp đồ, những món nào càng ít dùng và càng nặng như quần áo, túi ngủ… sẽ được đặt ngay vị trí trong và ngay lưng balo. Như vậy, cứ theo 2 trục này mà chia ra, đồ càng nhẹ càng cần thiết sẽ được đặt phía trên hoặc dưới hoặc rìa ngoài balo. Những món đồ nào cần thiết trong lúc di chuyển sẽ được phân bố ở nắp và các ngăn phụ bên ngoài balo.

- Chia và để những vật dụng cần thiết vào chung một gói nhỏ. Việc chia thành những gói nhỏ sẽ giúp bạn dễ dàng định vị được đồ dùng mình muốn trong chiếc balo. Một số gói cơ bản mà bạn có thể đặt tên như gói quần áo, gói túi ngủ, gói lửa, gói nước… Các vật dụng như túi y tế, áo mưa balo hay kẹo thường sẽ nằm trên nắp balo để bạn bạn dễ dàng lấy nhất. Áo mưa cá nhân, băng hỗ trợ cơ hay chai xịt lạnh, dao… sẽ được phân bố đều ở những ngăn ngoài. Với những việc gói như vậy sẽ giúp bạn có thể nhớ và dễ dàng lấy ra sử dụng hơn khi cần thiết. 

5.1 Điểm giống

Nhìn chung, balo leo núi và balo kéo du lịch đều là kiểu túi được đeo phía sau lưng. Cả hai đều giúp cất giữ đồ đạc gọn gàng và có thể dễ dàng mang đi nhiều nơi khác nhau. Với những chiếc balo thì bạn có thể dễ dàng di chuyển hơn và cũng như gọn, nhẹ hơn so với dòng vali cồng kềnh. Ngoài ra, balo hiện nay cũng được làm khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng đáp ứng mọi nhu cầu về hình thức cũng như là chất lượng sử dụng.

Balo leo núi và những tính năng đặc biệt khiến bạn bất ngờ 4

Các dòng balo leo núi thường nhiều ngăn hơn so với những balo thông thường

5.2 Điểm khác nhau

Bên cạnh những điểm giống nhau thì bạn cũng có thể thấy rõ được những điểm khác nhau rõ rệt của hai dòng balo này. 

- Những dòng balo kéo du lịch thường sẽ nhỏ gọn và chất lượng cũng phụ thuộc vào thời gian sử dụng. Tuy nhiên, các ngăn balo cũng khá ít và không cần nhiều. Với thiết kế là balo kéo du lịch thì sẽ phù hợp cho những chuyến tham quan trên bề mặt phẳng hơn là núi cao gồ ghề. Bên cạnh đó, chất liệu da, vải nỉ, vải dù cũng tùy thuộc vào chất lượng và giá thành của mỗi chiếc. Cho nên, nhìn chung sẽ rất khó chắc chắn so với những dòng balo leo núi.

- So với những dòng balo thông thường nói chung hay balo kéo du lịch nói riêng thì chắc hẳn vấn đề về chất lượng và sự tiện ích của balo leo núi luôn đặt trên hàng đầu. Những đường may vô cùng chắc chắn có thể lên đến 2 - 3 đường chỉ. Hơn nữa, để có thể chống trọi được với môi trường khắc nghiệt thì balo leo núi luôn được làm từ chất liệu chống thấm nước tuyệt vời. 

Qua những thông tin trên mà MIA.vn cung cấp thì chắc hẳn bạn cũng đã có thể biết cách lựa chọn cho mình một chiếc balo leo núi thật chất lượng. Còn chần chờ gì mà không nhanh chân sắm ngay một em để chuẩn bị cho chuyến leo núi sắp tới của mình nào. MIA.vn chúc bạn thành công trên con đường chinh phục những đỉnh núi cao. 

Xem thêm:

Tác giả: CTV Code Blog Phong Huynh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất