banner flas-sale-topbar

Cách giặt balo bằng máy giặt không gây sờn rách, đảm bảo độ thẩm mỹ

21.03.2023 | 1,184 lượt xem
Thay vì phải mang balo đến các tiệm giặt sấy chuyên dụng, bạn có thể vệ sinh món phụ kiện thân thuộc của mình ngay tại nhà chỉ với vài bước đơn giản, nhanh chóng. Việc tự giặt balo bằng máy giặt tuy cần tuân theo quy trình cụ thể để đảm bảo không gây đứt rách, mất độ thẩm mỹ, nhưng bù lại bạn giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí, đồng thời không tốn công đi lại.

1.1 Dọn sạch balo trước khi giặt

Trước khi bắt tay vào giặt balo bằng máy giặt, bạn cần bỏ hết đồ trong các ngăn ra ngoài và kiểm tra kỹ càng một lượt để tránh gây cản trở trong quá trình vệ sinh. Tiếp theo, bạn lộn ngược balo lại và giũ nhẹ để chắc chắn không còn đồ đạc gì ở trong rồi tiến hành vệ sinh sơ qua bằng nước.

Xem thêm: Bật mí cách bảo quản và vệ sinh balo hiệu quả nhất

Cách giặt balo bằng máy giặt không gây sờn rách, đảm bảo độ thẩm mỹ 2

Trước khi giặt balo bằng máy giặt, bạn cần dọn sạch các ngăn đựng lớn, nhỏ và kiểm tra kỹ càng một lượt

1.2 Đọc hướng dẫn sử dụng trên nhãn mác

Bạn đọc hướng dẫn sử dụng balo trên nhãn mác để nắm được chất liệu vải, cách giặt và phơi khô, sau đó cho món phụ kiện vào máy và điểu chỉnh chế độ phù hợp.

1.3 Dùng túi chuyên dụng để giặt balo

Việc giặt balo bằng máy giặt sẽ tạo nên một lực khá mạnh trên bề mặt vải, có thể khiến món phụ kiện bị gãy phom và mất đi độ thẩm mỹ ban đầu. Do đó, bạn nên cân nhắc sử dụng túi giặt để bảo vệ an toàn cho chiếc balo.

Túi giặt không chỉ giúp hạn chế ma sát lên chất liệu vải mà còn ngăn cách balo với các sợi vải, bông từ bên ngoài bám vào. Hơn thế nước, sử dụng túi chuyên dụng có thể bảo quản tốt máy giặt, hạn chế tình trạng bị khung quay bị các phụ kiện kim loại mắc vào làm hư hỏng.

1.4 Ưu tiên sử dụng các loại chất tẩy rửa nhẹ

Đối với những chiếc balo có chất liệu dày dặn, lâu ngày chưa giặt thì việc xử lý các vết bẩn khó nhằn là rất cần thiết. Bạn có thể cân nhắc sử dụng chất tẩy rửa trong quá trình giặt balo bằng máy giặt để dễ dàng vệ sinh các vết bẩn này.

Tuy nhiên, chất tẩy rửa nên là loại dịu nhẹ, không có nồng độ quá cao. Bởi vì khi giặt, kết hợp cùng lực xoay của máy, balo sẽ dễ mất đi màu sắc ban đầu hoặc có bề mặt vải bị sần, thô kém thẩm mỹ.

Cách giặt balo bằng máy giặt không gây sờn rách, đảm bảo độ thẩm mỹ 3

Balo lâu ngày sử dụng dễ xuất hiện các vết ố bẩn, do đó bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa phù hợp với chất liệu vải để dễ dàng xử lý

1.5 Lựa chọn chế độ giặt phù hợp

Đối với các loại phụ kiện như mũ nón, balo thì bạn nên điều chỉnh chế độ ở mức nhẹ hơn so với khi giặt quần áo tổng hợp hay các bộ chăn gối. Như vậy thì sau khi giặt, phom dáng và bề mặt vải mới có thể giữ được độ thẩm mỹ vốn có.

Không dừng lại ở đó, nhiệt độ nước giặt cũng nên được điều chỉnh ở độ ấm vừa phải, khi kết hợp cùng chất tẩy rửa nhẹ sẽ giúp vệ sinh balo sạch sẽ hơn so với dùng nước lạnh. Khi giặt balo bằng máy giặt, bạn chú ý nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình. Bởi vì nước quá nóng sẽ khiến vải balo bị co lại và biến dạng.

1.6 Phơi khô balo

Sau khi giặt xong balo, bạn có thể sử dụng chế độ vắt nước của máy để làm ráo, tiếp đến mang đi phơi ở chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để vải không bị co và săn lại. Ngoài ra, balo cần được treo sao cho các ngăn đựng, mặt lưng có chỗ thoáng khí dễ khô. Trước khi sử dụng trở lại, bạn nên đảm bảo balo đã được phơi khô hoàn toàn để tránh tình trạng bị ẩm mốc.

Cách giặt balo bằng máy giặt không gây sờn rách, đảm bảo độ thẩm mỹ 4

Bạn cần phơi balo ở chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vì có thể khiến vải bị co lại, biến dạng

- Balo dễ phai màu và hư phom nếu không được giặt với chế độ riêng biệt. Do đó, bạn không nên giặt chung với các loại quần áo, khăn tắm hay bộ chăn gối giường.

- Đối với các mẫu balo thời trang làm từ chất liệu Nylon, bạn nên phơi ngoài trời mát để đảm bảo có thể khô hoàn toàn. Chú ý không nên để balo dưới ánh nắng quá mạnh bởi vì sẽ khiến vải bị co lại, ảnh hưởng đến kết cấu, phom dáng.

- Balo vải thường khó khô hơn các dòng sản phẩm khác. Vì vậy, thay vì phơi ngoài trời, bạn nên dùng máy để sây khô hoàn toàn. Cách làm này sẽ giúp balo không bị ẩm mốc.

Cách giặt balo bằng máy giặt không gây sờn rách, đảm bảo độ thẩm mỹ 5

Bạn nên giặt riêng balo với chế độ phù hợp, hạn chế tình trạng lực ma sát quá mạnh gây ảnh hưởng từ bề mặt vải, phom dáng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại balo khác nhau, tuy nhiên không phải dòng sản phẩm nào cũng có thể giặt được bằng máy tại nhà. Bạn nên dựa vào chất liệu để quyết định nên tự vệ sinh hay mang ra tiệm.

Đối với những chiếc balo làm từ chất liệu da, Vinyl hay có khung sắt và nhiều chi tiết nhựa, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt sấy chuyên dụng để tránh làm hư hỏng, sờn rách.

Balo da khi tiếp xúc với nước ở nhiệt độ không phù hợp có thể khiến bề mặt bị nổ, biến dạng hoặc đứt rách. Trong khi đó, các mẫu balo du lịch – dã ngoại đi kèm với khung sắt có thể gây hư hỏng máy nếu không biết cách giặt.

Cách giặt balo bằng máy giặt không gây sờn rách, đảm bảo độ thẩm mỹ 6

Đối với các mẫu balo du lịch – dã ngoại có khung sắt, bạn không tự ý giặt tại nhà vì có thể gây ảnh hưởng tới phom dáng và nghiêm trọng hơn là làm hư máy giặt

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu tới mọi người cách giặt balo bằng máy giặt tại nhà vừa đảm bảo không bị sờn rách, mất đi độ thẩm mỹ mà còn tiệt kiệm thời gian và chi phí. Đừng quên theo dõi các bài viết đến từ chuyên mục Tin tức của MIA.vn để cập nhật thêm vô số thông tin hữu ích bạn nhé!

Xem thêm:

Tổng hợp các mẫu balo chống trộm TokyoLife đảm bảo tính an toàn
Tổng hợp các mẫu balo kích thước lớn giúp mang cả thế giới trên lưng
Tổng hợp các mẫu balo moto bền đẹp, cao cấp dành cho dân phượt

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất