banner flas-sale-topbar

Cách sửa chốt túi xách và những mẹo sửa khóa kéo bạn nên biết

11.01.2023 | 5,956 lượt xem
Bỏ túi ngay cách sửa chốt túi xách cực kỳ đơn giản ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục được một số lỗi thường gặp khi sử dụng balo, túi xách. Chỉ với một vài vật dụng có sẵn trong nhà, bạn sẽ dễ dàng tự sửa mà không cần phải mang thợ sửa khóa. Cùng MIA.vn tìm hiểu ngay các mẹo hay ho qua bài viết dưới dây.
Cách sửa chốt túi xách và những mẹo sửa khóa kéo bạn nên biết 2

Bỏ túi những cách sửa chốt túi xách và những mẹo nhỏ sửa khóa kéo bạn nên biết 

Các chi tiết chốt túi xách thường dễ bị hỏng do bạn có thói quen đựng đồ quá nhiều gây quá tải cho chiếc túi của mình. Bật mí nho nhỏ cho bạn khi chọn các loại chốt túi xách là những chốt có tỉ lệ gang cao sẽ rất dễ bị hỏng sau vài lần sử dụng, ngược lại chốt khóa được làm từ nguyên chất thì sẽ có độ bền cao hơn. Do đó, trước khi mua sản phẩm bạn có thể tham khảo về chất liệu khóa, chốt để hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Trong trường hợp chốt bị kẹt, bạn có thể dùng dầu máy hoặc sáp nến để bôi vào chỗ bị lỗi. Trong trường hợp không có hai loại trên, bạn cũng có thể sử dụng son dưỡng môi hoặc dầu dừa chà lên những vùng bị kẹt. Sau đó, bạn hãy thử lại xem chốt khóa túi xách của bạn đã hoạt động lại bình thường hay chưa.

Xem thêm: Túi đựng túi xách, trợ thủ đắc lực giúp bảo quản phụ kiện cho phái đẹp

Đối với lỗi này, bạn có thể tự sửa con trượt khi bị gãy móc kéo bằng cách dùng kẹp giấy, móc khoá hoặc dây vải bất kỳ để thay thế. Bạn chỉ cần luồng đoạn dây qua đầu con trượt và buộc cố định lại là được. 

Cách sửa chốt túi xách và những mẹo sửa khóa kéo bạn nên biết 3

Bạn có thể dùng một số vật thay thế khi con trượt bị gãy móc kéo

Trong trường hợp này, đầu tiên bạn cần phân biệt được hiện tượng trôi của chốt trượt khác với hiện tượng trượt của chốt gài điểm G. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là khi tháo khóa kéo ra, các dải răng cưa không còn khít với nhau thay vì tạo thành đường thẳng như bình thường. 

Đối với lỗi này, nếu con trượt bằng kim loại thì bạn có thể dùng kềm bấm cho con trượt hẹp lại. Nếu như là con trượt nhựa thì bạn cần mang đến các trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa túi xách để thay đầu trượt hoặc dây kéo mới.

Cách sửa chốt túi xách và những mẹo sửa khóa kéo bạn nên biết 4

Cách sửa lỗi con trượt lỏng đầu kéo bằng kềm 

Nếu con trượt đã hỏng hoàn toàn chốt chặn bên trong thì chỉ có một cách duy nhất là thay thanh trượt mới. Bạn nên mang túi xách, balo của mình đến những cửa hàng sửa chữa uy tín để chọn đầu trượt mới phù hợp cho dây kéo và thay phần đầu trượt đã bị hỏng.

Cách sửa chốt túi xách và những mẹo sửa khóa kéo bạn nên biết 5

Trường hợp con trượt gãy chốt chặn bên trong

Trên đây là một số cách sửa chốt túi xáchMIA.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ có thể tự tay khắc phục được một số lỗi cơ bản trên chiếc túi xách và balo của mình. 

Xem thêm:

Lưu ngay các mẫu túi xách cho phụ nữ tuổi 50 làm quà tặng người thân yêu
Chọn túi xách trung niên như thế nào cho phù hợp, bạn đã biết chưa
Túi xách Michael Kors chính hãng từ Mỹ, sự hòa trộn giữa sang trọng và thực dụng

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất