Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý

12.02.2023 | 6,151 lượt xem
Bạn có biết cách xếp áo phao vào vali như thế nào để tiết kiệm tối đa diện tích chứa quần áo? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu những mẹo nhỏ xếp đồ nhanh chóng, tiện lợi khi đi du lịch nhé.

Nếu bạn đang có dự định đi chuyến du lịch mùa đông hoặc chuyển đến các nước hàn đới sinh sống, thì một chiếc áo phao giữ ấm chính là món đồ không thể thiếu được trong hành lý. Đặc điểm của những loại áo phao thường khá dày và cồng kềnh, vì thế bạn cần biết cách xếp áo phao vào vali làm sao để có thể tiết kiệm tối đa diện tích nhất. Việc xếp áo phao đúng cách còn giúp giữ được form dáng vốn có của chiếc áo, cho dù có di chuyển quãng đường dài vẫn không bị nhăn hay nhàu nát. Không những thế, hành lý được gấp một cách ngăn nắp, khoa học còn giúp bạn dễ dàng quan sát, quản lý và tìm được đồ dùng bên trong vali nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 2

Cách xếp áo phao vào vali như thế nào để tiết kiệm không gian chứa hành lý?

Trường hợp mũ áo phao của bạn có thể tháo rời thì hãy tháo chúng ra rồi mới tiến hành gấp. Còn đối với những kiểu áo liền mũ thì khi gấp bạn hãy khéo léo đưa chúng vào bên trong trước khi gấp nhé. Cách làm cụ thể như sau: 

- Bước 1: Trải áo khoác ra một mặt phẳng đồng thời cài khuy và kéo khóa. 

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 3

Bước 1. (Ảnh: Wikihow.com)

- Bước 2: Gập 2 tay áo vào sát mép áo. 

- Bước 3: Gập tiếp tục 2 bên thân áo và tay áo sao cho mép 2 nếp gấp sát nhau. 

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 4

Bước 2 + Bước 3. (Ảnh: Wikihow.com)

- Bước 4: Nếu áo có mũ, bạn hãy gập mũ xuống phần thân áo. Còn nếu áo không có mũ thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 5

Bước 4. (Ảnh: Wikihow.com)

- Bước 5: Gấp đôi thân áo

- Bước 6: Cuộn áo từ dưới lên giống như cách cuộn áo phông là hoàn thành.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 6

Bước 5 + 6. (Ảnh: Wikihow.com)

3.1. Lập danh sách đồ dùng cần mang theo trước khi xếp đồ vào vali

Muốn tận dụng tối đa không gian chứa đồ của vali, việc đầu tiên là bạn cần xác định kỹ số lượng và loại đồ dùng cần mang theo. Nếu bạn mang quá nhiều hay quá ít đồ dùng sẽ làm chuyến đi trở nên bất tiện, gây khó khăn trong việc di chuyển và sắp xếp đồ đạc. 

Trước chuyến đi chơi, bạn nên liệt kê những món đồ dùng thật sự cần thiết theo thứ tự ưu tiên, món nào cần mang theo hoặc món nào có thể mua được tại địa điểm sắp đến. Nếu là quần áo, bạn có thể ưu tiên sử dụng các bạn items có thể dễ dàng kết hợp với nhau như quần jean, váy đen hay áo phông… Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn quần áo từ chất liệu ít nhăn như dệt kim, lụa hoặc nhung sẽ phù hợp gấp vào vali để di chuyển đường dài hơn. 

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 7

Lập danh sách đồ dùng cần thiết trước khi xếp hành lý

3.2. Nên lựa kích cỡ vali phù hợp với số lượng hành lý

Để đảm bảo chiếc vali phát huy tối đa công năng sử dụng, bạn cần lựa chọn được kích thước hành lý phù hợp nhất. Tùy vào nhu cầu và số lượng hành lý cần mang theo, bạn có thể cân nhắc để chọn loại vali size 20 inch, 24 inch hoặc 28 inch. 

+ Vali size 20 inch: Kích thước phù hợp để làm hành lý xách tay hoặc chứa đồ dùng cho chuyến du lịch từ 2 – 3 ngày. 

+ Vali size 24 inch: Có thể chứa lượng hành lý từ 3 – 7 ngày du lịch của 1 người.  

+ Vali size 28 inch: Thích hợp sử dụng cho chuyến đi từ 1 tuấn đến nửa tháng hoặc những ai có nhu cầu đi định cư, du học hay xuất khẩu lao động. 

Ngoại trừ loại vali size dưới 20 inch có thể mang theo xách tay, các kích thước còn lại đều bắt buộc bạn làm thủ tục ký gửi hành lý khi di chuyển bằng máy bay. Bên cạnh 3 loại kích thước phổ biến trên, các dòng vali còn có thêm kích cỡ siêu khủng như 32, 36 hay 40 inch. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu hành lý kích thước phù hợp.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 8

Hướng dẫn chọn size phù hợp với số ngày sử dụng

3.3. Cuộn tròn quần áo để tiết kiệm tối đa diện tích

Đây là cách xếp hành lý được đông đảo tín đồ du lịch sử dụng nhất. Phương pháp này không chỉ giúp tận dụng tối đa không gian chứa hành lý, mà nó còn giúp bạn hạn chế được tình trạng quần áo nhàu nát, nhăn nhúm sau chuyến hành trình dài. Hơn nữa, quần áo được sắp xếp theo từng cuộc cũng giúp bạn thuận tiện hơn trong việc kiểm tra và sử dụng đồ đạc.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 9

Tiết kiệm diện tích vali bằng cách cuộn tròn quần áo

3.4. Sử dụng túi hút chân không cho đồ đạc cồng kềnh

Túi hút chân không sẽ một cách xếp áo phao vào vali đơn giản, nhanh chóng dành cho hội chị em vụng về đó. Với phương pháp này, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích vali nhờ việc hút cạn không khí bên trong chiếc túi. Đặc biệt là những đồ đạc bằng bông như áo khoác, gấu bông hay mền gối thì đây là cách hiệu quả nhất để tiết kiệm diện tích chứa đồ. Ngoài ra, bạn còn có thể tái sử dụng túi hút chân không để đựng đồ bẩn sau chuyến du lịch. 

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 10

Sử dụng túi chân không cho đồ đạc cồng kềnh

3.5. Quy tắc xếp đồ vào vali

Khi xếp quần áo vào vali, bạn nên nhớ một nguyên tắc là “trên nhẹ, dưới nặng” để có thể cân bằng được trọng lượng hành lý, hạn chế tình trạng trọng lượng không đồng đều gây bễ vỡ vali khi xảy ra va đập mạnh. Nếu bạn đem theo một đôi giày thì nên đặt chúng ở dưới, còn những vật dụng nhẹ hơn và cần dùng trước thì nên đặt ở phía trên. Việc sắp xếp đồ dùng theo thứ tự không chỉ giúp vali bạn trông gọn gàng, ngăn nắp mà còn có thể dễ dàng tìm kiếm và lấy đồ dùng khi cần thiết.

Một quy tắc khác bạn cần lưu ý là không nên để chiếc vali có quá nhiều khoảng trống. Trường hợp lượng đồ dùng của bạn ít hơn kích thước vali, khi di chuyển sẽ dễ khiến mọi thứ bên trong xô lệch, gây xáo trộn thậm chí là hư hỏng đồ đạc. Bạn có thể tận dụng các món phụ kiện nhỏ như túi phân loại hành lý, tất (vớ), đồ lót hoặc áo khoác mỏng nhẹ cuộn tròn và lấp đầy chỗ trống còn sót lại.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 11

Đừng quên quy tắc “trên nhẹ, dưới nặng” khi xếp đồ vào vali

3.6. Tận dụng những tờ tạp chí hoặc báo cũ

Bạn có thể tận dụng những tờ báo hoặc tạp chí cũ để xen kẽ giữa các lớp quần áo, như vậy trang phục của bạn có thể hạn chế tối đa tình trạng nhăn nhúm hoặc xuất hiện nếp gấp khi để trong vali. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các túi nilon phân loại hành lý và tránh xê dịch khi di chuyển trong thời gian dài.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 12

Dùng báo cũ để xếp xen kẽ với các lớp quần áo

3.7. Tham khảo một số cách xếp hành lý theo phương pháp KonMari

- Tất (vớ): Đặt 2 chiếc tất xếp chồng lên nhau và cuộn tròn chúng lại

- Đồ lót/ đồ bơi: Xếp phẳng, gập đôi theo chiều dọc, gấp mép cho vuông vức và cuộn tròn lại

- Áo phông: Gấp phẳng, gập đôi theo chiều dọc, gấp mép cho vuông rồi cuộn lại 

- Áo len, áo thun dài tay: Gấp phẳng, gập dọc phần cánh tay áo. Sau đó, bạn gấp áo ngay ngắn và vuông vức theo kích thước mong muốn

- Quần: Trải quần lên bề mặt phẳng, gấp đôi theo chiều dọc và cuộn lại.

- Phụ kiện điện tử: Những vật dụng nhỏ như tai nghe, dây sạc pin điện thoại hay laptop… cần phân loại theo từng hạng mục, sau đó gấp gọn và cho từng loại vào trong mỗi túi zipper khác nhau.

Cách xếp áo phao vào vali nhanh chóng, tiết kiệm diện tích chứa hành lý 13

Tham khảo cách xếp hành lý theo phương pháp KonMari

Trên đây là những cách xếp ao phao vào vali cũng như một số tips gấp quần áo để tiết kiệm diện tích nhất mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc sắp xếp hành lý sao cho gọn gàng, khoa học để chuyến hành trình của bạn trở nên thuận lợi nhất.

Xem thêm:

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ
Gợi ý những mẫu vali màu bạc mang đậm nét thanh lịch, hiện đại
Top 5 vali màu đồng ấn tượng với nét đẹp của sự sang trọng và đẳng cấp

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png