Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian

07.02.2023 | 2,380 lượt xem
Học cách xếp vali đi xuất khẩu lao động cũng phải đúng phương pháp mới có thể tối ưu lượng đồ mang theo tốt nhất, đảm bảo cuộc sống ở nơi đất khách quê người. Nếu bạn vẫn chưa biết những nguyên tắc vàng để xếp đồ thì hãy cùng MIA.vn tham khảo ngay bài viết sau đây.

Học cách xếp vali đi xuất khẩu lao động cũng phải đúng phương pháp mới có thể tối ưu lượng đồ mang theo tốt nhất, đảm bảo cuộc sống ở nơi đất khách quê người. Nếu bạn vẫn chưa biết những nguyên tắc vàng để xếp đồ thì hãy cùng MIA.vn tham khảo ngay bài viết sau đây. 

Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải nhớ trước khi học cách xếp vali đi xuất khẩu lao động chính là phải chuẩn bị một bảng danh sách chi tiết các món đồ phải mang theo. Khi đã mua sắm và chuẩn bị đầy đủ thì gần ngày khởi hành bạn nhớ xếp chúng ra sàn nhà hoặc giường để kiểm kê. Hành động này sẽ giúp chúng ta lựa chọn được những món đồ cần nhất và không cần mang theo, và cũng tránh được việc phải xếp lại hành lý sau khi đã đóng gói xong. 

Khi lên danh sách vật dụng cần thiết bạn nên tìm hiểu trước tình hình thời tiết ở nước đi xuất khẩu. Chẳng hạn như với những bạn đi làm tại Nhật và Hàn sẽ phải chuẩn bị áo bông dày bởi thời tiết khá lạnh. Còn khu vực các nước Trung Đông nắng nóng gay gắt thì phải có khăn choàng và quần áo rộng rãi, thoáng mát. 

Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian 2

Lên sẵn danh sách những vật dụng cần mang theo khi đi xuất khẩu lao động để tránh quên

Xem thêm: Một số cách đánh dấu vali khi đi máy bay hạn chế thất lạc hành lý

Hẳn ai cũng muốn tận dụng cách xếp vali đi xuất khẩu tối ưu nhất để tận dụng hết công suất hành lý mà máy bay quy định. Thường hành lý mang theo đi xuất khẩu lao động có thể lên tới 40kg, do đó chúng ta nên chọn dòng vali có tay cầm và bánh kéo, vừa để dễ di chuyển, vừa để bảo vệ các vật dụng bên trong. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho tài sản bên trong bạn cũng nên sử dụng loại vali có vật liệu tốt, chịu va đập và chống mưa hiệu quả. Thường người đi xuất khẩu lao động sẽ sử dụng những mẫu vali nhựa ABS, PP hoặc PC. Ngoài ra khi ký gửi bạn cũng nên đánh dấu vali của mình lại bằng những dấu hiệu đặc biệt như ruy băng sặc sỡ hoặc sử dụng thẻ treo hành lý để tránh thất lạc. 

Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian 3

Lựa chọn đúng loại vali cần thiết sẽ giúp chuyến hành trình của người dùng thêm suôn sẻ

Với cách xếp vali đi xuất khẩu này chúng ta sẽ phải xếp các món như quần bò, áo khoác dày, mỹ phẩm… xuống dưới đáy vali. Có thể nói đây chính là nguyên tắc vàng để đảm bảo hành lý khi đi du lịch xa hoặc đi xuất khẩu lao động. Khi các món đồ dùng nặng được xếp bên dưới thì diện tích sẽ được tiết kiệm đáng kể và hạn chế xô lệch đồ dùng trong quá trình di chuyển. 

Sau khi cuộn tròn quần áo lại mới xếp vào vali sẽ giúp vật dụng được nằm gọn gàng đúng chỗ, dễ lấy mà còn tiết kiệm diện tích đựng đồ hiệu quả. Một mẹo nữa cho bạn khi xếp quần áo là cuộn đồ phải cuộn thật chặt tay như cuộn nem chả, sau đó xếp chúng lần lượt nằm khít cạnh nhau. Những món vật dụng làm bằng chất liệu dễ vỡ như nước hoa, chai lọ thì nên cất trong tất vớ và bọc lại bằng quần áo dày dặn. Những lớp vải êm ái mềm mại sẽ hạn chế được phần nào tình trạng nứt vỡ xảy ra. 

Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian 4

Cách xếp vali đi xuất khẩu cuộn tròn đồ và đặt nằm sát khít nhau sẽ tiết kiệm được kha khá diện tích

Một cách xếp vali đi xuất khẩu mà bạn cần phải nhớ là để đồ dùng bằng vải như sơ mi, áo khoác, váy… dễ nhăn lên trên cùng vali mà không cần cuộn tròn, chỉ cần gấp gọn gàng lại. Trình tự logic để xếp đồ là sau lớp đồ được cuộn tròn sẽ đến lớp giữa là những món đồ dài như váy và quần Âu. Chúng ta sẽ xếp những món quần áo này chồng lên nhau và xen kẽ ở bên hông là quần áo bó sát.

Đồ lót là những món có kích thước nhỏ và thường nằm lẫn lộn khó tìm trong quần áo. Thế nên để tiện tìm kiếm cũng như sắp xếp quần áo gọn gàng, tiết kiệm diện tích thì bạn nên bỏ hết đồ lót vào trong một chiếc túi riêng và bỏ túi ở thành vali. Ngoài ra, bật mí cho bạn cách xếp vali đi xuất khẩu với đồ dễ vỡ là chúng ta có thể xếp trong một chiếc áo lót để đảm bảo an toàn. 

Một cách xếp vali đi xuất khẩu gọn gàng mà đồ đạc không bị xê dịch chính là không được để cho vali có khoảng trống. Nếu vali còn nhiều khoảng trống thì bạn có thể tận dụng hết không gian có thể và lấp kín nó bằng các vật dụng cá nhân như tất vớ, thuốc men, mỹ phẩm… Nhưng nhớ là phải bọc thật cẩn thận trước khi xếp vào hành lý. 

Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian 5

Cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học nhất chính là để các vật dụng dễ nhăn lên trên

Nhiều người vẫn còn giữ thói quen mang sách đến sân bay đọc, nhưng sách lại khá nặng và vô tình khiến trọng lượng mang theo tăng thêm, chiếm nhiều diện tích. Khi chuẩn bị đi xuất khẩu bạn nên cân nhắc nên mang theo cuốn nào được và cuốn nào không thật kỹ. 

Khi cân nhắc mang theo đồ dùng chúng ta nên hạn chế việc mang các loại hành lý không cần thiết và có thể mua ở nước đi xuất khẩu như: quần áo, bàn chải đánh răng, dầu gội… Một cách xếp vali đi xuất khẩu vừa tiết kiệm diện tích vừa lợi số cân nặng mang theo là để những món đồ khó mua ở nước ngoài như gia vị, tương ớt… lẫn vào các chỗ trống trong vali. 

Những vật dụng quan trọng như là tiền, giấy tờ, visa, hộ chiếu… chỉ nên cầm theo trong hành lý xách tay hoặc túi xách nhỏ mang theo. Đây đều là những món đồ dùng cần thiết không thể thiếu khi chúng ta làm thủ tục nhập cảnh. 

Nếu vali của bạn vẫn còn dư ký mang theo mà đã quá nhiều đồ rồi thì có một cách xếp vali đi xuất khẩu thường được mọi người áp dụng là đem đồ dùng đi hút chân không hoặc tự hút bằng máy hút bụi. Nhờ đó mà vali sẽ xẹp mới đồ dùng đáng kể, có khoảng trống xếp đồ vào bên trong. 

Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian 6

Khi vali vẫn còn dư ký mà đồ dùng đã quá nhiều không đủ chỗ thì chúng ta có thể cân nhắc hút chân không

Bước cuối cùng không kém phần quan trọng là đóng nắp vali lại bằng một chiếc khăn tắm hoặc áo dày để tránh xộc xệch. Sau đó chúng ta chỉ cần thắt dây và đóng nắp là đã hoàn thành vali hành lý cho chuyến đi xuất khẩu lao động. 

Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian 7

Gài khóa và đóng nắp vali chắc chắn, kiểm tra lại thật kỹ còn thiếu đồ dùng gì không trước khi mang đi

Ứng dụng tốt 10 cách xếp vali đi xuất khẩu cho chuyến đi sắp tới sẽ giúp chúng ta phần nào an tâm về cuộc sống xa lạ ở đất khách quê người trong tương lai. Nếu hiện tại bạn vẫn còn chưa biết nên lựa chọn mẫu vali gì phù hợp cho chuyến đi thì có thể đến hệ thống siêu thị MIA.vn để được tư vấn cụ thể hơn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu. 

Xem thêm:

Top 4 mẫu vali xe điện thông minh, hiện đại dẫn đầu xu hướng
Lưu ngay cách đặt lại mã khóa vali 3 số phòng khi cần thiết
Những mẫu vali da cao cấp dành riêng cho người sành điệu

Tác giả: Thuỵ Anh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png