Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa?

20.02.2023 | 3,392 lượt xem
Chuẩn bị vali đi du lịch là vấn đề khiến nhiều người gặp khó vì xảy ra tình trạng ‘thiếu trước, quên sau’ nếu không cẩn thận. Tuy nhiên, với bài viết này của MIA.vn, việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều!

1.1 Các loại giấy tờ tùy thân

Khi soạn vali đi du lịch, đặc biệt là những chuyến đi nước ngoài, mọi người nên soạn các loại giấy tờ tùy thân trước hết. Các loại giấy tờ này bao gồm Căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng, hộ chiếu (đối với du lịch nước ngoài). Mọi người có thể đặt cách loại giấy tờ vào một chiếc túi nhỏ và để vào một góc dễ nhìn thấy.

Việc soạn sẵn các loại giấy tờ tùy thân cần thiết khi chuẩn bị vali đi du lịch giúp mọi người có thể có đủ thời gian lựa ra, sắp xếp, tránh tình trạng để tới cuối cùng mới soạn sẽ dễ xảy ra tình trạng ‘thiếu trước hụt sau.

Xem thêm: 1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 2

Các loại giấy tờ tùy thân là vật dụng đặc biệt cần lưu ý khi có những chuyến đi xa

1.2 Các loại giấy tờ liên quan đến booking

Các loại giấy tờ này có thể bao gồm mã đặt vé xe, máy bay và cả đặt phòng khách sạn. Vì vậy, khi soạn vali đi du lịch, mọi người có thể sắp xếp các loại giấy tờ này chung với lúc chuẩn bị giấy tờ tùy thân. Mọi người nên đặt chúng vào chung một chiếc túi hoặc bìa sơ mi để đảm bảo không thiếu bất kỳ thứ gì.

1.3 Tiền mặt và thẻ ngân hàng

Tất nhiên, tiền mặt và thẻ ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong mỗi chuyến đi. Nhiều người thường để tiền mặt và thẻ ngân hàng trong ví. Tuy nhiên, nếu cần đem theo số tiền lớn, mọi người nên cất chúng vào một góc sâu trong vali. Việc này giúp tránh tình trạng để nhiều tiền mặt trong ví, nếu bị mất ví sẽ ảnh hưởng rất lớn. Ngoài ra, khi đựng trong góc sâu vali, mọi người có thể nỗi lo bị đánh cắp.

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 3

Mang theo quá nhiều tiền mặt có thể dẫn đến nhiều vấn đề rủi ro

1.4 Thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết

Thuốc và các dụng cụ sơ cứu y tế là các món đồ thường bị bỏ quên trong suốt quá trình chuẩn bị vali đi du lịch. Vì thế, nếu là người có sức khỏe không quá khỏe mạnh, dễ đau bụng hoặc cảm vặt, cũng như có thể phòng khi cần thiết, hãy mang theo các loại thuốc và dụng cụ y tế cơ bản như kéo, băng gạc, ego để có ngay khi cần.

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 4

Hãy nhớ mang theo thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết đề phòng những trường hợp khẩn cấp

1.5 Các vật dụng cá nhân

Những món đồ này bao gồm sữa tắm, dầu gội, bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu, khăn mặt, v.v. Tuy đây là các vật dụng khách sạn sẽ trang bị sẵn, tuy nhiên, nếu là người kỹ tính, mọi người nên mang theo các vật dụng riêng của mình.

Trong trường hợp này, một chiếc túi đựng mỹ phẩm sẽ giúp mọi người có thể thu xếp vật dụng một cách gọn gàng, không tốn quá nhiều diện tích vali. 

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 5

Nếu là người kỹ tính, bạn nên chuẩn bị vật dụng cá nhân cho mỗi chuyến di 

1.6 Quần áo

Tùy vào từng điểm đến cụ thể mà mọi người có thể sắp xếp các loại trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết cũng như mục đích chuyến đi. Tuy nhiên, khi soạn vali đi du lịch, đối với quần áo, mọi người cần lưu ý nên mang vừa đủ, và ưu tiên các loại quần áo có thể mix match đa dạng phong cách nếu muốn có được những bức ảnh xịn sò. Hạn chế mang theo quá nhiều để tránh tốn diện tích vali, không đủ không gian để đem theo các vật dụng cần thiết khác.

Khi soạn quần áo, mọi người có thể áp dụng các cách xếp quần áo vào vali, ví dụ như cuộn hoặc đựng vào các loại túi zip để đảm bảo trang phục không bị nhăn nhưng đồng thời vẫn có thể tiết kiệm sức chứa vali.

Nếu đi đến địa phương có khí hậu lạnh, khi đem theo áo khoác, mọi người có thể xách tay ở ngoài hoặc cuộn tròn lại, sau đó cất vào một góc vali để không chiếm quá nhiều không gian chứa đồ.

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 6

Chỉ nên mang theo những loại quần áo phù hợp và có thể mix cùng nhau 

1.7 Giày dép

Tương tự quần áo, giày dép cũng là món đồ mà mọi người không nên bỏ qua trong suốt quá trình chuẩn bị vali đi du lịch. Thay vì mang theo nhiều đôi giày, mọi người chỉ nên mang một đôi thể thao, một đôi dép hoặc giày búp bê. Đừng mang theo các loại giày cao gót vì sẽ khiến mọi người đau chân nếu di chuyển trong thời gian dài. 

Khi chuẩn bị vali đi du lịch, đối với giày dép, mọi người nên đựng chúng vào túi nylon hoặc túi đựng giày chuyên dụng nhằm đảm bảo chúng không bị bể form hoặc vấy bẩn các loại trang phục, vật dụng khác.

1.8 Các thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử, công nghệ chắc chắn là vật dụng không thể thiếu đối với bất kỳ ai. Bên cạnh điện thoại, các loại laptop, ipad, tablet cũng là thiết bị được nhiều người ưa chuộng.

Nếu có nhu cầu mang theo laptop, ipad hoặc tablet, mọi người nên để chúng vào balo, sau đó đeo sát bên mình. Tránh bỏ các vật dụng này vào vali để đảm bảo có thể kiểm soát dễ dàng, tránh tình trạng hỏng hóc hoặc mất cắp.

Lưu ý rằng nếu mang theo sạc dự phòng, mọi người cần sạc đầy điện trước khi mang theo. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ đang cần sử dụng nhưng thiết bị lại không có đủ năng lượng.

Ngoài ra, đối với những ai đi du lịch nước ngoài, đừng quên mang theo ổ cắm điện đa năng. Mọi người không thể chắc chắn rằng nước mình đi đến sẽ có ổ điện tương tự như ở nhà, đặc biệt là đối với các nước châu Âu chủ yếu họ chỉ sử dụng các loại ổ cắm tròn.

Vì vậy, khi chuẩn bị vali đi du lịch nước ngoài, mọi người cần mang theo ổ cắm điện đa năng để có thể chủ động trong mọi tình huống.

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 7

Các thiết bị điện tử cũng là một trong những vật dụng mà bạn cần chuẩn bị sẵn trong vali

1.9 Bộ chiết mỹ phẩm

Nếu di chuyển bằng máy bay, mọi người sẽ gặp những giới hạn về chất lỏng được mang theo. Lúc này, bộ chiết mỹ phẩm với dung tích phù hợp sẽ giúp mọi người có thể mang theo đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết, đồng thời tiết kiệm được không gian vali. 

Khi chuẩn bị vali đi du lịch, mọi người chỉ việc dựa theo số ngày đi mà đem theo lượng chất lỏng như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm phù hợp.

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 8

Bộ chiết mỹ phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian lưu trữ bên trong vali hơn 

Các loại túi đựng quần áo chuyên dụng giúp mọi người có thể mang các vật dụng như quần áo, giày dép dơ về mà không ảnh hưởng đến các loại đồ đạc khác trong vali. Ngoài ra, nếu đi biển hoặc hồ bơi, chiếc túi này sẽ giúp các vật dụng khác không bị ẩm, ướt cũng như phân biệt quần áo dơ với trang phục sạch còn lại.

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 9

Túi để quần áo có thể giúp ích rất nhiều cho những chuyến đi biển hoặc hồ bơi 

Khi chuẩn bị vali đi du lịch, mọi người cần lưu ý các điều sau để đảm bảo có thể sắp xếp đủ đồ đạc nhưng đồng thời vẫn không chiếm quá nhiều diện tích vali, bao gồm:

- Lựa chọn size vali phù hợp: nếu mua mới vali để chuẩn bị cho chuyến đi, mọi người cần dựa trên hành trình bao nhiêu ngày để lựa chọn các size vali phù hợp. Nếu chuyến đi ngắn ngày, vali size S sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, vali size M và L sẽ phù hợp cho những chuyến đi dài ngày

- Cuộn quần áo thay vì xếp: cuộn quần áo là một cách sắp xếp vali du lịch nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm không gian nhưng đảm bảo trang phục không bị nhăn.

- Tận dụng mọi khoảng trống: khi sắp xếp vật dụng, sẽ có những khoảng trống giữa các món đồ cơ bản như quần áo, giày dép. Lúc này, mọi người có thể tận dụng để đựng các vật dụng kích thước nhỏ, ví dụ như trang sức, vớ

- Chỉ mang theo các vật dụng cần thiết: khi chuẩn bị vali đi du lịch, mọi người cần liệt kê danh sách các món đồ cần thiết. Điều này giúp hạn chế tình trạng đem theo quá nhiều nhưng lại không xài tới, gây tốn diện tích vali. Ví dụ như máy sấy tóc, mọi người có thể mượn tại khách sạn thay vì tự mang

Chuẩn bị vali đi du lịch cần mang theo những gì, bạn đã biết chưa? 10

Cuộn quần áo lại là một trong những cách giúp tiết kiệm khoảng trống hiệu quả 

Với những chia sẻ của MIA.vn, giờ đây, việc chuẩn bị vali đi du lịch sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức của MIA.vn để cập nhật thêm nhiều mẹo hay cho chuyến đi sắp tới!

Xem thêm:

Tổng hợp những dòng vali kéo 360 độ bán chạy nhất tại MIA.vn
Ưu nhược điểm của màng bọc vali khi đóng gói hành lý đi máy bay
Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất

Tác giả: Nghi Trương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png