Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp

12.02.2023 | 2,746 lượt xem
Bên cạnh việc lựa chọn chiếc vali đáp ứng tốt nhu cầu, phân loại, sắp xếp quần áo và đồ dùng cần thiết sao cho tối ưu hóa lượng hành lý cá nhân cũng là vấn đề rất được mọi người quan tâm. Để quá trình chuẩn bị cho chuyến du lịch đường dài không còn là nỗi ám ảnh, hãy để MIA.vn mang đến bạn những bí kíp cực kì hữu ích. Dưới đây là hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali mà phái đẹp có thể tham khảo qua.

- Tiết kiệm không gian vali và thời gian tìm kiếm đồ lót: So với nhiều loại quần áo, đồ lót không chiếm quá nhiều diện tích trong vali. Tuy nhiên nếu bạn cần chuẩn bị món đồ này cho chuyến du lịch dài hạn, việc không biết cách xếp số lượng quần áo lót lớn sao cho gọn gàng có thể làm mọi thứ lộn xộn và gây ảnh hưởng tới không gian chứa những món đồ cần thiết khác.

Chưa dừng lại ở đó, với một chiếc vali thiếu sự chỉn chu khi sắp xếp quần áo, đồ lót, quá trình tìm kiếm sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Việc sắp xếp mọi thứ gọn gàng trở lại sau mỗi lần "đào bới" vali cũng có thể khiến bạn cảm thấy chán nản. Do đó, học cách xếp đồ lót vào vali nói riêng và các loại quần áo nói chung là cực kì cần thiết.

- Dễ dàng phân loại và quản lý đồ lót: Khi biết cách xếp đồ lót vào vali sao chọn gọn gàng, hợp lý, bạn không chỉ dễ dàng phân loại quần áo theo cặp và màu sắc mà còn có thể tính toán số lượng phù hợp với chuyến đi. Lúc này, việc quản lý đồ đạc nói chung trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Trong quá trình đi du lịch, nếu phát sinh thêm hành lý, bạn cũng có thể tối ưu hóa không gian vali một cách nhanh chóng bằng cách sắp xếp lại các loại quần áo nói chung, nhất là đồ lót.

- Giúp bảo quản đồ lót tốt hơn, tránh bị nhăn: Đồ lót khi để lộn xộn trong một thời gian dài có thể bị nhăn và gây ảnh hưởng đến độ mềm cũng như phom dáng, nhất là với những chiếc áo ngực có gọng bằng kim loại. Do đó, khi học cách xếp đồ lót vào vali sao cho gọn gàng, khoa học, những trường hợp như quần bị nhăn nheo, áo ngực có gọng bị uốn cong, hư phom... sẽ không còn là nỗi lo của phái đẹp.

Xem thêm: Cách xếp đồ vào vali gọn nhất mà không bị nhăn bạn nên học ngay

Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp 2

Việc học cách xếp đồ lót vào vali sao cho gọn gàng, khoa học sẽ giúp ích được nhiều cho quá trình chuẩn bị hành lý của bạn

Để quá trình xếp áo lót vào vali trở nên dễ dàng, nhanh chóng, trước hết bạn cần phân loại chúng theo kiểu dáng, chất liệu hoặc màu sắc. Bạn có thể xếp áo lẻ hoặc ghép cặp với quần để tạo thành một set cố định. Mục đích cốt lõi vẫn là giúp cho quá trình tìm kiếm không mất quá nhiều quá thời gian và công sức.

- Áo ngực không có gọng, mút: Đối với loại áo này, gấp cuộn sẽ là phương pháp tối ưu dành cho phái đẹp. Cách xếp đồ lót vào vali này tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần úp 2 cúp áo ngực lại với nhau, sau đó gấp đôi 2 lần cho gọn gàng. Chú ý trong quá trình gấp, mọi người nên để ý chiều xuôi của áo. Việc úp và gấp cúp áo ngược có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến phom dáng của món đồ.

- Áo ngực có mút dày, gọng hoặc dòng áo su đúc: Đối với dạng áo này, để tránh bị gãy gập hoặc hỏng phom, bạn có thể chồng áo theo từng loại hoặc nhóm màu sắc, sau đó xếp dọc với vali để tránh tình trạng bị các món đồ nặng đè lên trên. Cách sắp xếp này sẽ dễ dàng giúp phái đẹp tìm và quản lý số lượng áo.

Một lưu ý cực kì quan trọng khi sắp xếp áo lót vào vali đó là không để các cúp ngực vặn xoắn, úp ngược hay bị đè nặng trong một thời gian dài. Đây là những lý do chính khiến cho phom và cúp áo ngực bị méo, gây ảnh hưởng trực tiếp tới món đồ lót.

Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp 3

Trước khi bắt tay vào xếp áo lót, bạn nên phân loại chúng theo kiểu dáng, chất liệu và màu sắc

Giống với áo, quần lót trước khi được sắp xếp vào vali cũng nên được phân loại rõ ràng dựa trên kiểu dáng, chất liệu hoặc màu sắc.

3.1 Cuộn trứng

Sau khi phân loại, cách đơn giản nhất để xếp quần gọn gàng đó là cuộn chúng lại như một miếng trứng. Ưu điểm của phương pháp này bên cạnh giúp cho đồ lót không bị nhăn còn có thể cất giữ ở những vị trí nhỏ, tối ưu hóa không gian vali và hạn chế trường hợp quần áo bị lộn xộn, khó tìm kiếm theo set.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Vuốt phẳng chiếc quần lót và đặt theo chiều ngang. Chú ý để cạp quần sao cho thuận tay khi gấp.

- Bước 2: Gấp từ 3 - 4 lần liên tiếp theo nếp ngang của phần cạp. Chú ý gấp các nếp san sát và đều bằng nhau. Sau khi nếp gấp còn khoảng 3cm thì dừng lại, lật ra mặt sau của món đồ lót.

- Bước 3: Lúc này, quần lót sẽ tạo thành một hình thang cân xứng. Tiếp tục gấp 2 mép quần vào bên trong rồi gập nếp khoảng 3 cm khi nãy từ dưới lên sao cho tạo thành một hình chữ nhật.

- Bước 4: Đặt ngón tay cái vào 2 bên quần lót rồi lộn ngược lại, điều chỉnh cho vuông vắn theo hình "miếng trứng cuộn" là hoàn thành.

Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp 4

Ưu điểm của phương pháp cuộn trứng đó là giúp chị em tiết kiệm không gian vali

3.2 Gấp cuộn

Một cách xếp đồ lót vào vali, cụ thể là quần lót mà bạn có thể cân nhắc qua đó là gấp cuộn. Đối với phương pháp này, phái đẹp có thể dễ dàng áp dụng cho nhiều kiểu đồ lót nữ khác nhau, đồng thời vừa tiết kiệm không gian cho chiếc vali lại không lo quần bị nhăn hay hỏng phom trong quá trình sắp xếp hay di chuyển.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Vuốt phẳng chiếc quần lót, đặt theo chiều ngang với mặt trước hướng lên trên.

- Bước 2: Gấp đôi quần theo chiều dọc và vuốt phẳng, sau đó lặp lại thao tác cho tới khi món đồ có hình dáng nhỏ nhắn, gọn gàng.

- Bước 3: Thực hiện động tác cuộn theo chiều dọc của quần cho đến hết. Chú ý cuộn từ phía đáy lên cạp quần, nên cuộn các nếp khoảng 2 cm và đều bằng nhau.

- Bước 4: Đặt ngón tay cái vào 2 bên và lộn ngược lại, điều chỉnh sao cho nếp gấp vuông vắn và gọn gàng là hoàn thành.

Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp 5

Gấp cuộn là cách xếp đồ lót vào vali khá đơn giản, nhanh chóng

3.3 KonMari Fold

KonMari là phương pháp gấp quần lót đến từ nữ tác giả Marie Kondo rất được chị em phái đẹp ưa chuộng. Cách xếp đồ vào vali này không chỉ giúp cho món đồ lót trở nên nhỏ gọn, giữ phom đẹp mà còn dễ dàng thực hiện và phù hợp với nhiều kiểu quần.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đặt quần lót theo chiều ngang, mặt trước hướng lên trên. Chú ý vuốt phẳng.

- Bước 2: Gấp từng cạnh ngang 2 bên quần lót vào vị trí chính giữa. Nếp gấp trùng với 2 đường thẳng khi chia quần thành 3 phần bằng nhau theo chiều ngang.

- Bước 3: Gấp phần đáy quần lên trên sao cho mép đáy trùng với phần cạp, sau đó lộn ngược lại để các nếp cố định. Điều chỉnh vuông vắn nữa là hoàn thành.

Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp 6

Để giữ phom dáng đồ lót, tránh bị nhăn, bạn có thể tham khảo qua phương pháp KonMari Fold

3.4 Square

Cách xếp đồ lót vào vali cuối cùng dành cho các loại quần nói chung đó là gấp chúng thành hình vuông sao chọn gọn gàng. Ưu điểm của phương pháp này chắc chắn là phù hợp với nhiều kiểu đồ lót khác nhau, đồng thời có thao tác cực kì đơn giản.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đặt quần lót nằm ngang trên mặt phẳng. Mặt trước của quần hướng lên trên. Chú ý vuốt phẳng và hướng đáy quần về phía mình để thao tác trở nên thuận tiện hơn.

- Bước 2: Gấp đôi quần lót theo chiều ngang, vuốt phẳng các nếp. Phần đáy và cạp nằm trùng khít với nhau.

- Bước 3: Gấp mép phải của quần trùng với đường chính giữa khi chia đồ lót thành 2 phần. Sau đó, lấy mặt trái gấp đè lên mặt còn lại.

- Bước 4: Gấp đôi lại, vuốt thẳng và chỉnh các nếp sao cho tạo thành hình vuông là hoàn thành.

Hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đơn giản, chi tiết cho phái đẹp 7

Square là cách xếp phù hợp với nhiều kiểu đồ lót khác nhau

Hy vọng qua bài viết hướng dẫn cách xếp đồ lót vào vali đến từ MIA.vn, việc chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến du lịch sẽ không còn là vấn đề khó nhằn dành cho tín đồ xê dịch.

Xem thêm:

Gợi ý những mẫu vali màu bạc mang đậm nét thanh lịch, hiện đại
Top 5 vali màu đồng ấn tượng với nét đẹp của sự sang trọng và đẳng cấp
Những địa chỉ thay quai xách vali kéo giá rẻ chất lượng tại TP.HCM

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn