Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn

08.03.2023 | 1,246 lượt xem
Balo ulzzang hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kiểu dáng dễ thương, thiết kế hợp thời trang, giá thành bình dân. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn chọn được balo ulzzang chất lượng.

Ulzzang là một thuật ngữ của Hàn Quốc, hiểu theo nghĩa đen là để chỉ người có ngoại hình đẹp. Ví dụ, những hot girl nổi tiếng trên Instagram nhờ sự xinh xắn, dễ thương thường được gọi là Ulzzang. Về sau, từ này được định hình để chỉ phong cách dễ thương, ngọt ngào, những trang phục, phụ kiện đáng yêu như balo ulzzang, mũ ulzzang, áo khoác ulzzang, giày ulzzang… 

Phong cách ulzzang ngày càng phát triển mạnh mẽ, không chỉ có sức ảnh hưởng với giới trẻ Hàn Quốc mà còn lan rộng đến nhiều nước trong khu vực. Làn sóng Hallyu khiến giới trẻ phát sốt trước vẻ đẹp của các idol Kpop và Ulzzang nổi tiếng trên mạng xã hội. Vì vậy, những món đồ dễ thương như balo ulzzang Hàn Quốc nhanh chóng trở nên phổ biến. 

Tuy nhiên có một điều thú vị là hầu hết các sản phẩm balo ulzzang tại Việt Nam hiện nay đều có xuất xứ từ Trung Quốc, thường được gọi là hàng Quảng Châu. Là công xưởng của thế giới, Trung Quốc rất nhanh chóng cập nhất xu hướng, gia công các mẫu balo xinh xắn, hợp thị hiếu cùng mức giá cực kỳ rẻ. Vì vậy, không khó để bạn tìm mua những sản phẩm balo ulzzang với mức giá trên dưới 200.000 VND với kiểu dáng cực kỳ đáng yêu.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 2

Balo ulzzang là cụm từ để chỉ những sản phẩm thiết kế đáng yêu, đậm chất Hàn Quốc

2.1 Chọn kiểu dáng và kích thước

Các mẫu balo ulzzang Hàn Quốc trên thị trường hiện nay cực kỳ đa dạng với các kiểu dáng và kích thước khác nhau. Vì vậy, để chọn mua được một sản phẩm phù hợp, bạn nên ưu tiên những yếu tố dưới đây:

- Chọn balo dựa trên nhu cầu sử dụng: Nếu bạn tìm balo đi chơi thì chỉ cần kiểu dáng đẹp, màu sắc dễ thương là đủ. Còn nếu cần balo học sinh sử dụng mỗi ngày thì nên ưu tiên sản phẩm chắc chắn, đường kim mũi chỉ tỉ mỉ. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn mẫu balo có trang bị thêm ngăn chống sốc để mang theo laptop khi cần.

- Chọn balo phù hợp với môi trường sử dụng: Với những bạn học sinh, sinh viên còn đi học thì có thể thoải mái chọn mẫu balo ulzzang phá cách, kiểu dáng ấn tượng để nổi bật phong cách cả bản thân. Còn với những người đã đi làm, nhân viên văn phòng thì nên ưu tiên chọn sản phẩm đơn giản, kiểu dáng basic hơn, thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp. 

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 3

Bạn hãy lựa chọn balo ulzzang dựa trên nhu cầu sử dụng

2.2 Chọn chất liệu balo ulzzang

Balo ulzzang thường được sản xuất từ các chất liệu vải hoặc nhựa PVC trong suốt. Trong đó, vải polyester và nylon sẽ có ưu điểm ở khả năng chống thấm nước, hạn chế bám bụi, bền màu và dễ dàng vệ sinh. Còn vải canvas thì dày dặn, chắc chắn, mang đến form balo cứng cáp hơn. Một số mẫu balo sử dụng nhựa PVC trong suốt làm điểm nhấn cho các ngăn phụ bên ngoài. Kiểu dáng này khá ấn tượng, đẹp mắt nhưng dùng một thời gian nhựa sẽ bị ố vàng dần. 

2.3 Chọn mức giá phù hợp với chất lượng balo ulzzang

Các mẫu balo ulzzang được ưa chuộng sử dụng cũng vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, “tiền nào của đấy” là điều luôn luôn đúng. Các mẫu balo có giá khoảng từ 100.000 đến 200.000 VND thường có chất lượng khá kém, form xấu, đường may lỏng lẻo, nhanh hư hỏng. Với mức giá cao hơn, khoảng từ 200.000 đến 500.000 VND thì bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng tốt hơn rất nhiều.

2.4 Mua balo ulzzang ở đâu?

Để mua được sản phẩm balo ulzzang ưng ý, bạn có những sự lựa chọn dưới đây:

- Mua balo qua sàn thương mại điện tử: Hiện nay, các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam cực kỳ phát triển như Shopee, Tik Tok Shop, Lazada… nên việc mua sắm sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Với từ khóa balo ulzzang, sẽ có hàng ngàn sản phẩm để bạn lựa chọn kiểu dáng và so sánh mức giá.

- Mua balo tại các cửa hàng bình dân: Hầu hết các mẫu balo ulzzang không thương hiệu được bán nhiều ở những chợ hoặc cửa hàng bình dân. Tại đây, bạn có thể trả giá để mua được sản phẩm ưng ý.

- Order balo qua các bạn seller: Những năm gần đây có rất nhiều seller nhận order balo ulzzang Taobao qua Facebook, Instagram. Theo đánh giá của nhiều khách hàng thì balo order sẽ có chất lượng tốt hơn, là hàng loại 1. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn nơi mua uy tín, tham khảo kỹ thông tin sản phẩm trước khi order.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 4

Những mẫu balo ulzzang xinh xắn như thế này có rất nhiều trên sàn thương mại điện tử

Xem thêm: Mách bạn những mẫu balo màu tím đáng mua nhất hiện nay

Tiếp theo hãy cùng MIA.vn điểm qua một số mẫu balo ulzzang phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng.

3.1 Balo ulzzang basic

Đầu tiên là những mẫu balo ulzzang basic với thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhã nhặn, hài hòa cùng các màu phổ biến như xanh dương, hồng, cam, đen, xám, nâu… Kiểu dáng balo thường được thiết kế với một ngăn chính, thêm ngăn phụ phía trước. Hầu hết các dòng balo basic này đều có kích thước vừa phải, phù hợp với cả nam và nữ. 

Chất liệu phổ biến nhất của balo ulzzang basic là vải canvas. Vì vậy, balo có khả năng chống nước kém nhưng màu sắc thì rất tươi sáng, đẹp mắt.Bên cạnh đó, khối lượng balo cũng tương đối nhẹ, thích hợp sử dụng hàng ngày.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 5

Balo ulzzang basic với kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính, dễ phối đồ

3.2 Balo ulzzang họa tiết caro

Các mẫu balo caro thường được thiết kế với những màu sắc ngọt ngào, dễ thương như hồng, tím pastel, xanh nhạt… Kiểu dáng balo cũng khá đơn giản, ngăn chính lớn, thường được trang bị đầy đủ ngăn chống sốc cho laptop. Một số dòng balo laptop cao cấp hơn sẽ có lớp lót bằng vải nylon bên trong để đảm bảo vệ sinh và độ bền trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến khóa kéo bền bỉ, dây đeo thêm lớp đệm để hạn chế đau vài.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 6

Balo ulzzang họa tiết caro rất trendy và dễ thương

3.3 Balo ulzzang nắp gập

Những năm gần đây, balo nắp gập đang lên ngôi với rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, balo ulzzang thì có thiết kế dễ thương hơn với phần nắp gập phá cách, trang trí thêm khóa zip hoặc sticker. Hầu hết các sản phẩm sẽ trang bị quai gài để cố định nắp. Nếu là một mọt phim Hàn Quốc thì bạn sẽ thấy học sinh ở xứ sở kim chi dùng loại balo này rất nhiều. Kết hợp đồng phục học sinh đơn giản với kiểu balo này mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 7

Balo ulzzang nắp gập rất phổ biến trong các bộ phim Hàn Quốc

3.4 Balo phối ngăn trong suốt

Kiểu balo này thường thiết kế các ngăn phụ bên ngoài bằng chất liệu trong suốt. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể để các vật dụng cá nhân như gấu bông nhỏ, giấy nhớ, ảnh thần tượng, pin cài… giúp trang trí balo thêm phần nổi bật. Kiểu dáng balo ulzzang trong suốt này giúp bạn khéo léo khoe cá tính của mình, dễ kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 8

Ngăn trong suốt thích hợp để bạn chứa những phụ kiện nhỏ xinh

3.5 Balo thiết kế tranh 3D

Kiểu dáng balo ulzzang tranh 3D có thiết kế cực kỳ ấn tượng, thoạt nhìn qua chỉ giống như một bức hình vẽ trên giấy. Đây là sản phẩm mang tính sáng tạo rất cao, lấy cảm hứng từ những kiểu balo trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Còn về kết cấu balo cũng tương tự các dòng sản phẩm khác, chia thành nhiều ngăn, giúp bạn thoải mái mang đồ dùng, phụ kiện. Tuy nhiên, vì từ chất liệu xốp nên hầu hết các mẫu balo tranh 3D này có độ bền không cao, nhanh bị hư hỏng. Nếu bạn muốn sử dụng hàng ngày thì nên chọn sản phẩm khác để dùng lâu dài hơn.

Kinh nghiệm chọn mua balo ulzzang khiến hội chị em mê mẩn 9

Balo tranh 3D giống như bước ra từ những bộ phim hoạt hình

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua balo Ulzzang mà MIA.vn muốn gợi ý đến bạn. Nếu bạn cần tìm kiếm thêm các dòng balo cao cấp thì đừng quên ghé đến cửa hàng MIA hoặc tham khảo trên website MIA.vn.

Xem thêm:

Những mẫu balo đen nam đi học với thiết kế nổi bật và có tính ứng dụng cao
Những mẫu balo đỏ giúp nhấn nhá cho vẻ ngoài của bạn thêm phần nổi bật
Những mẫu balo Tommy Hilfiger nào đang làm mưa làm gió trên thị trường

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất