Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista

09.01.2023 | 2,675 lượt xem
Ngày nay, nhu cầu chụp ảnh túi xách đẹp, ấn tượng nhằm quảng bá thương hiệu và kinh doanh online luôn là điều được nhiều nhãn hàng thời trang quan tâm nhất. Vậy làm sao để chụp được những bức ảnh túi xách thật độc đáo để tạo điểm nhấn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Khi chụp ảnh túi xách, điều quan trọng đầu tiên chính là bạn phải giữ đúng form dáng cho túi, không được móp méo hay xô lệch hình dạng. Một chiếc túi xách có form dáng chuẩn không chỉ giúp hình ảnh sản phẩm đẹp hơn, tiết kiệm thời gian chỉnh sửa hậu kỳ mà còn tạo cho khách hàng lòng tin về chất lượng, uy tín của thương hiệu. 

Do đó, việc bạn cần làm đầu tiên chính là nhồi giấy, vải vào bên trong để định hình form túi sao cho vừa vặn, chú ý không được làm quá phồng hoặc quá rỗng gây ảnh hưởng đến hiệu ứng khi chụp ảnh túi xách. 

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 2

Giữ đúng form sản phẩm là điều cần thiết để mang lại những tấm ảnh túi xách đẹp, ấn tượng

Dây đeo là chi tiết không thể thiếu của mọi dòng túi xách. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng chi tiết dây đeo phải được sắp xếp phù hợp trong khung hình. Một mẹo ở đây là sử dụng loại dây cước trắng để hỗ trợ trong việc cố định hình dạng dây đeo trong quá trình chụp ảnh. Ngoài ra, bạn có thể treo dây deo lên để tạo cho chiếc túi xách hiệu ứng lơ lửng giữa không trung, khiến chúng trở nên thật độc đáo và bắt mắt hơn.

Xem thêm: Điểm danh 7 mẫu túi xách dây xích cực đẹp dành cho cô nàng cá tính

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 3

Sắp xếp chi tiết dây đeo một cách hợp lý giúp hình ảnh túi xách trở nên sống động hơn

Không chỉ riêng chụp ảnh túi xách, bố trí ánh sáng được xem là bước quan trọng không thể thiếu để cho ra đời những tấm hình đẹp mang tính nghệ thuật cao. Nguồn ánh sáng quá chói hoặc quá mờ sẽ gây trở ngại cho bạn trong việc truyền tải thông điệp của sản phẩm. Tùy vào đặc điểm của từng loại túi xách, bạn có thể lựa chọn sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng studio đã được thiết lập tỷ lệ chiếu sáng để chụp ảnh. Một mẹo nhỏ mà các photographer thường sử dụng chính là họ sẽ chỉnh ánh sáng đèn ở cùng cấp độ với sản phẩm để tạo ra hình ảnh có màu sắc trông nhẹ nhàng, tự nhiên; đồng thời cũng hỗ trợ công đoạn chỉnh sửa phần hậu kỳ dễ dàng hơn. 

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 4

Bố trí ánh sáng phù hợp là công đoạn quan trọng nhất để cho ra đời những tấm ảnh túi xách nghệ thuật

Sau khi bố trí ánh sáng, chọn góc chụp ảnh túi xách phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông điệp, linh hồn của sản phẩm. Bạn có thể chụp ảnh từ nhiều góc độ bằng cách di chuyển máy ảnh xung quanh, nhưng các góc cơ bản nhất cần chụp là mặt trước, mặt bên và mặt sau của túi. Bên cạnh đó, góc chụp ảnh túi xách ở khoảng 30 đến 90 độ luôn được các thợ nhiếp ảnh lựa chọn để làm nổi bật các chi tiết thiết kế của sản phẩm. 

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 5

Chọn góc chụp ảnh túi xách phù hợp giúp thương hiệu truyền tải được thông điệp, linh hồn của sản phẩm

Bạn hãy đảm bảo rằng mặt ngoài của túi xách luôn được sạch sẽ, không bụi bẩn hay vết trầy xước. Trong điều kiện bình thường, những vết bẩn trên bề mặt túi thường khó nhận thấy nhưng dưới ánh sáng trường quay các khuyết điểm này sẽ hiện ra rõ nét. Vì thế để tăng tính thẫm mỹ cho sản phẩm, bạn hãy dùng khăn ướt lau nhẹ xung quanh và lưu ý nên sử dụng găng tay để hạn chế tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt sản phẩm.

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 6

Đảm bảo bề mặt túi xách luôn sạch sẽ là yêu cầu cơ bản khi chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh túi xách cùng người mẫu là phương pháp đơn giản nhất giúp khách hàng dễ dàng hình dung được kích thước cũng như cách phối hợp trang phục. Đặc biệt, đối với một số loại túi đeo chéo có thể biến tấu được nhiều cách sử dụng thì việc chụp ảnh với người mẫu là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đây còn là phương pháp giúp nhãn hàng khơi dậy hứng thú mua sắm của khách hàng, thông qua việc tạo tâm lý muốn sở hữu cả bộ quần áo và phụ kiện đẹp như mẫu ảnh.

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 7

Chụp ảnh cùng người mẫu giúp sản phẩm trở nên sống động hơn

Đối với các trang thương mại điện tử, hình ảnh nền trắng được xem là tiêu chuẩn vàng trong chụp hình sản phẩm nhằm đảm bảo tính nhất quán và rõ ràng cho người mua. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không thể cân nhắc hình ảnh túi xách được chụp theo phong cách sáng tạo, mang sự hấp dẫn của nghệ thuật thị giác vào trong từng sản phẩm. Đặc biệt là đối với các sản phẩm thời trang như balo, túi xách sẽ vô cùng thích hợp để bạn chụp ảnh theo hướng sáng tạo nghệ thuật như thế này.

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 8

Một tấm ảnh túi xách theo xu hướng nghệ thuật luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng

Điều quan trọng nhất chính là bạn phải tạo nên những concept phù hợp với công dụng, ý nghĩa thiết kế mà thương hiệu muốn gửi gắm vào hình ảnh túi xách. Mỗi loại túi đều sẽ có công năng khác nhau, cho nên việc lựa chọn props là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có thể truyền tải được tất cả thông điệp và tính ứng dụng của sản phẩm.

Mách bạn cách chụp ảnh túi xách sành điệu chuẩn fashionista 9

Hỉnh ảnh túi xách phải truyền tải được slogan thương hiệu

Có thể nói, túi xách là loại phụ kiện thường xuyên được thay đổi về mẫu mã, kiểu dáng nhằm phù hợp xu hướng thời trang hiện hành. Cho nên, cập nhật liên tục hình ảnh túi xách là yêu cầu vô cùng cần thiết giúp nhãn hàng, shop kinh doanh làm phong phú thêm bộ sưu tập sản phẩm của mình, đồng thời đảm bảo được thiết kế sản phẩm không bị tụt hậu hay đi chậm hơn xu hướng thị trường.

Trên đây là một số bí kíp chụp ảnh túi xách đúng chuẩn mà MIA.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ thu hoạch được nhiều ý tưởng chụp ảnh sáng tạo, độc đáo để có thể truyền tải được thông điệp mà sản phẩm muốn gửi đến cho khách hàng.

Xem thêm:

Túi xách Michael Kors chính hãng từ Mỹ, sự hòa trộn giữa sang trọng và thực dụng
Túi Michael Kors, vẻ đẹp thanh lịch thu hút mọi ánh nhìn
Top 9 mẫu túi xách học sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png