banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách may túi xách đơn giản, có thể tự làm tại nhà

28.03.2023 | 10,621 lượt xem
Nếu đã chán với các mẫu túi xách vải phổ biến trên thị trường, tín đồ phụ kiện có thể tự may một chiếc ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Món phụ kiện handmade này vừa đẹp, không đụng hàng lại thể hiện gu thẩm mỹ riêng biệt của bạn. Dưới đây là cách may túi xách đơn giản, dễ làm tại nhà mà mọi người có thể tham khảo qua.

1.1 Vật liệu, dụng cụ cần có để may túi xách

Trước khi tiến hành may túi xách đơn giản tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số vật liệu, dụng cụ cần thiết. Tùy vào kích thước và phom dáng túi mà bạn có thể ước lượng số mét vải sao cho phù hợp.

- Vải Cotton thô họa tiết tùy chọn: 1/2m cho mặt ngoài, 1/2m cho lớp lót bên trong

- Mếch vải dày dặn tạo phom túi: 1/2m

- Vải họa tiết tùy chọn để làm dây đeo: 1m

- Kéo cắt vải (hoặc dao cắt vải tròn)

- Máy may

- Kim chỉ, kim khâu

- Ghim vải

- Bàn ủi

Xem thêm: Những cách vệ sinh túi xách hiệu quả bạn có thể tham khảo

Mách bạn cách may túi xách đơn giản, có thể tự làm tại nhà 2

Trước khi bắt đầu may túi xách đơn giản tại nhà, bên cạnh các loại vải sử dụng cho các mặt hay dây đeo, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như ghim, máy may, kéo chuyên dụng...

Mách bạn cách may túi xách đơn giản, có thể tự làm tại nhà 3

Lưu ý, bạn nên chọn màu chỉ không quá tương phản với vải, tốt nhất là nên tệp vào nhau để tạo tính thẩm mỹ cao cho chiếc túi xách tự may tại nhà

1.2 Cách may túi xách đơn giản tại nhà

Bước 1: Cắt vải thành các miếng hình chữ nhật

- Cắt vải Cotton thô sử dụng cho mặt ngoài thành 2 miếng hình chữ nhật. Mỗi miếng có kích thước 35 x 45cm. Cắt tương tự với vải Cotton thô may lớp lót bên trong.

- Cắt mếch vải thành 2 miếng hình chữ nhật, kích thước bằng với các miếng vải Cotton thô sử dụng cho mặt ngoài và trong.

- Cắt vải làm dây đeo thành 2 đoạn bằng nhau, dài 50cm.

Bước 2: Cắt các góc vải hình vuông

- Trên miếng vải may mếch túi, mặt ngoài và trong, cắt 2 góc hình vuông ở 2 đầu của cạnh dài hình chữ nhật. Mỗi góc có kích thước 5 x 5cm.

Bước 3: Tiến hành may mặt ngoài của túi xách

- Đặt mặt trắng có các hạt Nylon của mếch lên mặt trái miếng vải Cotton thô hình chữ nhật dùng để may mặt ngoài. Ủi qua lại để mếch dính chặt lên miếng vải gốc, làm tương tự với cả 2 mặt ngoài của túi.

- Đặt mặt ngoài của 2 miếng vải Cotton thô chồng lên nhau, dùng ghim cố định lại theo đường biên với độ dài mỗi mép 1cm. Dùng máy may lại với nhau, lưu ý không may đường biên ở phía trên túi và 2 đường biên ở phần góc hình vuông đã khoét trước đó.

Bước 4: May góc túi 

- Mở đáy túi và chập 2 cạnh hình vuông nhỏ có kích thước 5 x 5cm đã cắt lại với nhau. Tiến hành ghim và may lại để tạo phom dáng.

Bước 5: May lớp lót bên trong túi xách vải 

- Thực tiện tương tự như mặt ngoài. Ghép 2 mặt vải lại với nhau và cố định bằng ghim, rồi lồng 2 mặt lại và tiếp tục dùng ghim cố định. Lúc này, đặt dây quai đeo vào giữa 2 lớp vải mặt trong và ngoài và ghim lại.

Bước 6: May miệng túi

- May thành túi cách biên khoảng 1cm. Lưu ý không may thành các vòng khép kín mà để cách ra khoảng 10cm để lộn lại.

Bước 7: Hoàn tất các bước may túi xách đơn giản

- Tiến hành lộn phải túi từ khoảng trống 10cm đã chừa trước đó. Dùng bàn ủi ủi sơ qua để làm phẳng bề mặt túi. May thêm một đường vòng xung quanh miệng để không bị sứt chỉ. Tiếp đến, may một vòng khép kín ở phần miệng túi để 2 lớp vải mặt ngoài và trong được cố định với nhau chắc chắn hơn. Hoàn tất các bước may túi xách đơn giản ngay tại nhà.

Mách bạn cách may túi xách đơn giản, có thể tự làm tại nhà 4

Sau khi hoàn tất các bước may túi xách đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, bạn sẽ sở hữu cho mình món phụ kiện vừa đẹp, không đụng hàng lại thể hiện gu thẩm mỹ cực chất

Bên cạnh vải Cotton thô, bạn có thể áp dụng cách may túi xách đơn giản này với các loại chất liệu khác để tạo ra món phụ kiện mang đậm chất riêng của mình. Nhìn chung, có 3 chất vải thường được sử dụng để may túi tại nhà bao gồm:

- Vải dù: Túi xách vải dù là món phụ kiện không còn xa lạ gì với tín đồ thời trang. Loại vải này mang đến chiếc túi khả năng chống thấm nước khá tốt, ngoài ra còn có đa dạng màu sắc khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn.

- Vải Canvas: Chất liệu này có đặc tính thô cứng, dày dặn giúp tạo phom dáng bền chắc cho chiếc túi xách, dù sử lâu cũng không lo bị nhão. Vải Canvas toát lên vẻ đẹp thanh lịch, tối giản rất thường được dùng để máy túi xách đơn giản tại nhà.

- Chất liệu da: Tuy có giá thành khá cao nhưng tính thẩm mỹ của chất liệu da là không thể bàn cãi. Sau khi có kinh nghiệm may túi xách tại nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chất liệu này để thiết kế cho mình món phụ kiện mang đậm chất riêng.

Mách bạn cách may túi xách đơn giản, có thể tự làm tại nhà 5

Bên cạnh Cotton thô, bạn có thể áp dụng cách may túi xách đơn giản tại nhà này với một số chất liệu khác tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân như da, vải dù, canvas...

Mách bạn cách may túi xách đơn giản, có thể tự làm tại nhà 6

Việc tự may túi xách tại nhà vừa cho phép bạn thỏa sức sáng tạo lại có thể dễ dàng  tạo nên mẫu thiết kế với hoa văn, họa tiết trang trí mang đậm chất riêng mà không lo đụng hàng

Trên đây là các bước may túi xách đơn giản, có thể thực hiện tại nhà giúp bạn sở hữu ngay món phụ kiện thời trang đáp ứng tốt nhu cầu và sở thích mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức. Đừng quên theo dõi các bài viết đến từ MIA.vn để cập nhật thêm nhiều tips hữu ích mọi người nhé!

Xem thêm:

Top 10 mẫu túi xách nữ màu cam giúp bạn nâng tầm phong cách thời trang
Top 10 mẫu túi xách nữ màu xanh dương thu hút mọi ánh nhìn
Top 10 túi xách nữ màu đỏ giúp quý cô trở nên nổi bật hơn giữa đám đông

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất