Tất tần tật về túi xách vải dù mà bạn chưa biết

01.02.2023 | 1,479 lượt xem
Túi xách vải dù hiện được nhiều bạn sử dụng bởi khả năng chống nước tuyệt vời. Vậy túi xách vải dù là gì? Có đặc điểm nổi bật? Cùng MIA.vn giải đáp thắc mắc này ngay bài viết dưới đây nào.

Túi xách vải dù được làm từ một vải tổng hợp với thành phần thường thấy như cotton, sợi poly hoặc các sợi nhân tạo khác. Một số loại vải dù còn có thêm sợi vải thô để làm bề mặt của vải nổi bật hơn. Vải dù chống ngấm nước cực tốt, bảo quản hay vệ sinh cũng đơn giản và dễ dàng.

Xem thêm: Khám phá ngay mẫu túi xách canvas đẹp, độc và lạ thịnh hành nhất hiện nay

Tất tần tật về túi xách vải dù mà bạn chưa biết 2

Túi xách vải dù khiến nhiều bạn yêu thích bởi khả năng chống nước tuyệt vời 

2.1 Chống nước rất tốt

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là khả năng chống nước của vải dù. Với ưu điểm này, các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian giặt giũ hay vệ sinh chúng. Khả năng chống thấm vượt trội hơn hẳn so với vải nylon hay là sợi spandex.

2.2 Cực bền và chắc chắn

Do có thêm cả sợi thô trong thành phần nên vải dù rất bền chắc và có khả năng chịu lực cực tốt. Đây cũng là lý do các sản phẩm làm từ vải dù rất thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Chính vì là được làm từ loại vải không dệt kèm các thành phần đặc biệt nên túi xách vải dù có độ bền rất cao. Chúng có khả năng chịu lực rất tốt nên một chiếc túi vải dù có thể chứa khá nhiều đồ đạc.

Ngoài ra, chất liệu vải dù còn rất bền màu dù sử dụng lâu ngày. Chúng ta có thể yên tâm khi giặt giũ túi mà không sợ làm chúng bị phai màu. Các vết bẩn dù là cứng đầu nhất cũng có thể giặt sạch trong chốc lát. Do đặc tính mỏng nhẹ nên túi cũng khô rất nhanh chỉ cần phơi ở nơi khô ráo trong vòng vài tiếng.

2.3 Vô cùng nhẹ 

Cuối cùng, vải dù rất nhẹ, trọng lượng có thể coi như là nhẹ hơn cả vải Oxford. Với tính năng này, vải dù thường được dùng cho những không gian lớn, vị trí cao. Đặc biệt khi bạn mang những loại ghế dù, vạt hay các đồ cắm trại đi dã ngoại cũng nhẹ nhàng hơn.

Tất tần tật về túi xách vải dù mà bạn chưa biết 3

Những chiếc túi xách vải dù vô cùng nhẹ nên bạn có thể giảm được cân nặng khi đu du lịch

2.4 Đặc tính thoáng khí

Túi xách vải dù rất thoáng khí. Cho nên dù là những ngày ẩm ướt thì túi vẫn không bị ẩm mốc và có mùi hôi. Hoặc khi bạn cho những hộp cơm, đồ ăn mang đi học đi làm vào túi thì chúng cũng khô bị hầm bí. Lúc lấy đồ ra thì mùi thức ăn cũng bay đi nhanh chóng.

2.5 Thân thiện với môi trường

Lựa chọn một chiếc túi xách vải dù sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn là thay đổi túi xách liên tục theo các xu hướng thời trang. Nhờ những đặc tính bền đẹp, thoáng khí và chống thấm nước, ta có thể sử dụng chúng lâu dài. Điều này giúp giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường từ những chiếc túi kém chất lượng hoặc dễ lỗi mốt.

- Nếu như để nói về nhược điểm của các loại túi xách vải dù thì chúng thường có độ co giãn khá kém, và không có sự thoáng khí. Đây cũng là lý do mà vải dù không được ứng dụng để may quần áo hằng ngày. 

- Những chiếc túi xách vải dù thường không bền với nhiệt. Và dễ bị hư hại và biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Và túi xách vải dù cũng gây bất tiện cho người sử dụng vì chúng rất dễ bị ám mùi. Vậy nên bạn hãy cân nhắc và chú ý vệ sinh kỹ túi xách để tránh tình trạng túi bị ám mùi nhé. 

Với khả năng chống ngấm nước rất tốt, bên cạnh đó là độ bền và không lo nấm mốc,... Tuy nhiên để có thể sử dụng loại chất liệu này bền lâu thì bạn cũng nên tham khảo một số tips dưới đây để đảm bảo nhất nhé.

- Về vệ sinh hay nếu bạn muốn lau chùi túi xách vải dù thì hãy dùng khăn ướt để lau. Tuyệt đối không nên sử dụng những loại chất tẩy quá mạnh. Nên dùng chất tẩy nhẹ hoặc những loại nước giặt dịu thôi. Như vậy vải sẽ không bị mòn, cũng sẽ bền hơn

- Nếu sản phẩm của bạn không tiện giặt thì có thể dùng băng dính. Khi này các bạn có thể loại bỏ một cách nhanh nhất các vết bẩn mà không lo đồ đac của mình bị thấm nước.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về túi xách vải dù để bạn có thể hiểu rõ thêm về món phụ kiện này. Với khả năng chống nước tuyệt vời của mình thì MIA.vn tin chắc rằng bạn cũng nên sở hữu một chiếc túi xách vải dù này để có thể bảo quản được đồ đạc bên trong được tốt hơn. Còn chần chờ gì nữa mà đến ngay cửa hàng uy tín nhất để rinh ngay một “em” về nào. 

Xem thêm:

Những mẫu túi đeo chéo nữ đi học Hàn Quốc xinh xắn
Top 8 mẫu túi xách vừa đi học vừa đi chơi cao cấp, tiện dụng
Mách bạn kinh nghiệm chọn túi đeo chéo nữ đi chơi Tết

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png