Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu

19.02.2023 | 2,818 lượt xem
Zara nổi tiếng là thương hiệu thời trang nhanh với những sản phẩm dẫn đầu xu thế, luôn luôn bắt kịp các trend hot nhất. Sản phẩm vali Zara cũng được đánh giá cao về kiểu dáng và thiết kế đẹp mắt.

Zara được biết đến là một nhãn hiệu thời trang và phụ kiện trực thuộc tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha. Thương hiệu này là sự kết hợp của các xu hướng thời trang mới nhất, chất lượng tốt, giá cả phải chăng nên dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Chính vì vậy, Zara đã góp phần không nhỏ đưa tập đoàn Inditex trở thành nhà bán lẻ hàng đầu nhất thế giới. 

Zara được thành lập vào năm 1975 bởi ông Amancio Ortega và bà Rosalía Mera. Trước đó, ông Ortega đã thành lập một nhà máy Inditex chuyên sản xuất trang phục nữ giới vào năm 1963. Mười năm sau, ông mở cửa hàng đặt tên là Zorba ở La Coruna, Tây Ban Nha với ngân sách chỉ 30 Euro. Sau đó, cửa hàng đã được ông đổi tên thành Zara mà không hề có tính toán cụ thể nào. Chính sự vô tình này đã khai sinh nên thương hiệu thời trang phủ sóng trên toàn thế giới. 

Sau khi đổi tên, Zara nhanh chóng phất lên, mở rộng phạm vi hoạt động, từ một thị trấn ra toàn bộ đất nước Tây Ban Nha rồi vươn mình đến Bồ Đào Nha. Vào những năm 90 của thế kỷ 20, các cửa hàng Zara đã có mặt tại Hoa Kỳ, Pháp và hầu hết các nước Châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, Zara đang sở hữu hơn 6500 cửa hàng ở 88 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu này cũng đã đưa nhà sáng lập Amancio Ortega trở thành người giàu có thứ hai trên thế giới vào năm 2017.

Các sản phẩm của Zara rất đa dạng, bao gồm quần áo, giày dép, nước hoa, túi xách, phụ kiện, vali Zara và một số sản phẩm thuộc ngành hàng hành lý khác. Bí quyết thành công của thương hiệu này nằm ở tốc độ bắt kịp xu hướng thời trang và liên tục thay đổi mẫu mã. Thông thường, Zara chỉ mất từ 1 đến 2 tuần để phát triển và cho ra mắt một sản phẩm mới, trong khi các thương hiệu thời trang khác phải tốn từ 3 đến 6 tháng. Đó chính là bí quyết giúp Zara đánh bại những nhãn hàng khác cùng phân khúc, đáp ứng được nhu cầu mua sắm không ngừng của giới trẻ hiện nay.

Đối với nhà sáng lập Ortega, ông xem quần áo là loại vật dụng dễ hỏng, nhanh đào thải và chỉ thích sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, các mặt hàng tại cửa hàng Zara liên tục thay đổi. Tuy nhiên, điều này cũng vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Những người theo chủ nghĩa phát triển bền vững, giảm thiểu rác thải coi những thương hiệu thời trang như Zara là nguồn cơn của ô nhiễm môi trường, Chính việc thúc đẩy tiêu thụ thời trang một cách quá mức khiến lượng quần áo cũ không thể xử lý và bị ném ra môi trường một cách vô tội vạ.

Tuy nhiên đến nay không ai có thể phủ nhận thành công của Zara. Mỗi thương hiệu đều có con đường phát triển riêng và Zara đã chứng minh con đường mình đi là đúng đắn với những thành công vang dội, tạo nên một đế chế thời trang nhanh vững mạnh.

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 2

Zara là thương hiệu thời trang nhanh hàng đầu thế giới hiện nay

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 3

Các sản phẩm của Zara luôn bắt kịp xu hướng nên được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích

Bên cạnh những bộ trang phục hợp thị hiếu, Zara cũng đầu tư thiết kế nhiều loại phụ kiện, đồ dùng khác để phục vụ khách hàng, trong đó có vali Zara. Tương tự như quần áo, các mẫu vali cũng được ra mắt liên tục với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật mà MIA lựa chọn để giới thiệu đến bạn.

2.1 Vali Zara Transparent for Kids

Như tên gọi của mình, vali Zara Transparent thiết kế trong suốt cùng kiểu dáng rất mới lạ. Sản phẩm này thuộc ngành hàng trẻ em, dành cho các bé từ 6 đến 12 tuổi. Vali từ chất liệu nhựa ABS nên có độ đàn hồi khá tốt, chịu được ngoại lực vừa phải. Cả bốn mặt vali đều trong suốt và nhìn xuyên thấu vào bên trong.

Phần khung vali, tay cầm cần kéo và bánh xe phối màu xanh navy và hồng rất đẹp mắt. Cần kéo bằng chất liệu hợp kim nhôm nên chịu tải tốt, chống gỉ sét. Bánh xe xoay 360 độ linh hoạt, nhẹ nhàng. Khối lượng chiếc vali nhựa này khá nhẹ, phù hợp với trẻ nhỏ. Khoang hành lý trang bị một lưới chống rơi cũng bằng chất liệu vải trong suốt. 

Thiết kế dòng vali Zara Transparent đã tạo nên một cơn sốt ngay khi ra mắt. Sản phẩm có ưu thế ở thiết kế độc đáo, khác biệt. Tuy nhiên nhược điểm là chất liệu trong suốt nên sẽ kém riêng tư, đồ dùng bạn nên cho vào túi rút trước khi sắp xếp vali. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, chất liệu nhựa sẽ dần ngả vàng kém thẩm mỹ.

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 4

Vali Zara Transparent for Kids trong suốt và rất độc đáo

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 5

Tuy nhiên, khi sử dụng chiếc vali này, bạn nên sắp xếp hành lý vào túi rút để đảm bảo sự riêng tư

2.2 Vali Zara Rigid

Tiếp theo là một phiên bản vali Zara dành cho phái đẹp với kiểu dáng nhẹ nhàng, thanh lịch. Vali bằng chất liệu nhựa nhưng sử dụng họa tiết trần bông khổ lớn. Vì thế nếu nhìn từ xa, bạn dễ nhầm lẫn sản phẩm này bằng vải. Bề mặt vali sử dụng vân nhám nên có khả năng chống trầy xước hiệu quả.

Vali Zara Rigid còn được thiết kế đồng bộ với mẫu túi xách hộp tròn cũng bằng chất liệu nhựa. Sản phẩm này bạn có thể gài vào cần kéo vali hoặc đeo chéo đều được. Với hai màu đen, trắng, bạn có thể thoải mái kết hợp combo vali túi xách này với nhiều loại trang phục khác nhau, tôn lên vẻ đẹp cá tính của những cô nàng hiện đại.

Khoang chứa đồ của vali Rigid rất rộng rãi, thoải mái với hai ngăn lưới đựng phụ kiện, đai chữ X cố định hành lý và lưới chống rơi. Hiện nay, mẫu vali này đã không còn được bày bán tại chuỗi cửa hàng Zara. Vì thế, nếu muốn sở hữu sản phẩm, bạn có thể liên hệ những seller chuyên order Zara để tìm từ website những quốc gia khác. Giá của mẫu vali này khoảng trên 4 triệu đồng, xứng đáng với chất lượng.

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 6

Vali Zara Rigid thiết kế mới lạ với họa tiết trần bông

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 7

Đi kèm với vali là một mẫu túi xách bằng chất liệu nhựa 

2.3 Vali Zara bề mặt sần

Đây là mẫu vali rất phổ biến của Zara, liên tục restock vì được nhiều khách hàng tìm kiếm. Kiểu dáng vali cứng cáp và cá tính, sử dụng chất liệu nhựa ABS-PC với độ bền ưu việt. Bề mặt vali sử dụng họa tiết sọc chéo in nổi rất độc đáo. Vali thiết kế full đen từ tay cầm, cần kéo, thân vali đến bánh xe, mang vẻ đẹp bí ẩn và cuốn hút.

Sản phẩm này sở hữu cần kéo ba nấc, dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với vóc dáng người sử dụng. Ngăn chính trang bị khóa kéo đôi chống rạch. Bên trong mẫu vali Zara này chia làm hai ngăn đều có lưới chống rơi và đai chữ X cố định hành lý. Kích thước vali là 55 x 40 x 20cm, phù hợp xách tay lên máy bay. Giá bán sản phẩm này tại Zara Việt Nam hiện tại là gần 3 triệu đồng.

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 8

Mẫu vali bề mặt vân sần này được rất nhiều khách hàng yêu thích

Xem thêm: Vali Calvin Klein, sản phẩm dành cho những tín đồ của sự tối giản và hiện đại

2.4 Vali Zara x Mickey Minnie

Đây là chiếc vali thuộc bộ sưu tập hợp tác giữa thương hiệu Zara và Disney, sử dụng hình ảnh chú chuột dễ thương Mickey Minnie gắn với tuổi thơ của hàng triệu khán giả. Thiết kế sản phẩm rất ấn tượng với mặt trước trang bị một ngăn khóa kéo phụ hình đầu chuột Mickey. Sản phẩm này dành cho trẻ em với thiết kế 2 bánh xe giúp các bé dễ kéo và ít tốn sức.

Mẫu vali này hiện nay không có sẵn tại Zara Việt Nam, bạn có thể order từ website Zara nước ngoài. Giá của chiếc vali Zara x Mickey Minnie hiện nay khoảng gần 6 triệu đồng, khá cao so với mặt bằng chung. Trong tầm giá này, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm cao cấp được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn.

Tìm hiểu về thương hiệu Zara và các mẫu vali Zara tiêu biểu 9

Vali Zara x Mickey Minnie thiết kế khác biệt, lấy cảm hứng từ chú chuột dễ thương

Trên đây là thông tin về các dòng vali Zara mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm những mẫu vali cao cấp với mức giá đa dạng thì đừng quên ghé đến cửa hàng MIA hoặc tham khảo trên website MIA.vn.

Xem thêm:

Giải mã lý do vali Valiland được đông đảo người tiêu dùng yêu thích
Vali Thom Browne, sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách thời trang thanh lịch
Vali Modo Sunny, sức hấp dẫn của sự đơn giản và tinh tế

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png