Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu

31.01.2023 | 1,928 lượt xem
Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì mà được nhiều người yêu thích đến thế? Thông qua bài viết sau đây MIA.vn sẽ giúp bạn giải mã nguyên nhân mẫu túi này bán chạy và một số dòng sản phẩm tiêu biểu. 

1.1. Tìm hiểu về loại vải dù và ứng dụng của nó

Vải dù (parachute fabric) là loại vải tổng hợp với thành phần chính là các sợi thông dụng như cotton, polyester hoặc các sợi nhân tạo khác. Thậm chí một số loại vải dù còn thêm vào sợi vải thô để làm nổi bật bề mặt. Bởi tính năng chống nước, dễ vệ sinh mà nó thường sử dụng để làm balo, cặp xách, túi đeo chéo vải dù... 

Dù vải dù đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu nhưng mãi đến năm 1980 nó mới được sản xuất tại Việt Nam. Phải tốn khá nhiều công đoạn mới sản xuất ra được vải dù nên chi phí khá cao. Do đó phần lớn sản phẩm túi đeo chéo vải dù ở Việt Nam đều sử dụng vải nhập khẩu từ Trung Quốc. Ưu điểm của loại vải này là giá thành rẻ, số lượng lớn mà vận chuyển nhanh chóng. 

1.2. Đặc tính của vải dù

Tính chất vật lý:

- Trọng lượng vải siêu nhẹ. 

- Thường có bề mặt láng mịn, sáng bóng và ít nhăn hay xù lông. 

- Có độ dai và đàn hồi tốt. 

Tính chất hóa học: 

- Không thấm nước nhờ không tan trong nước. 

- Dễ cháy nhưng cháy thành cục vón không tan do có poly trong thành phần. 

- Không thể phân hủy tự nhiên. 

Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu 2

Vải dù có thể ứng dụng trong sản xuất túi xách, balo

1.3. Phân loại vải dù thường được sử dụng để may túi

- Vải dù 650T: Loại vải cao cấp và có giá trị đắt nhất do được tráng thêm một lớp Uli để tăng khả năng chống thấm nước. Vải sản xuất theo công nghệ dệt chắc chắn và chặt chẽ. 

- Vải dù 420T: Được sản xuất bằng kỹ thuật đúc sợi 420 và tráng bề mặt bằng PU nên giá thành rẻ hơn. Vải dù 420T không những chống trượt nước, chống tia UV tốt mà khả năng chịu lực cũng ổn. 

- Vải dù 210T: Cũng có khả năng chống nước và chống nắng nhưng độ bền kém hơn 2 loại chất liệu phía trên. 

Ngoài ra còn có những loại vải dù khác và chất lượng cũng phụ thuộc vào việc sản xuất ở đâu. Ký hiệu D giúp chúng ta nhận ra độ dày của vải như thế nào, trị số D càng lớn thì vải càng dày và ngược lại D càng nhỏ thì vải càng mỏng. 

Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu 3

Chất liệu vải dù có khả năng trượt nước tốt, ít bay màu theo thời gian sử dụng

Xem thêm: Top 6 mẫu túi xách màu xanh nổi bật, đa dạng mẫu mã dễ phối đồ

2.1. Khả năng chống nước của túi đeo chéo vải dù vô cùng tốt

Đầu tiên chúng ta sẽ phải xem xét khả năng chống nước của chất liệu. Vải dù chống nước tốt nên các bạn có thể tiết kiệm được cả thời gian giặt giũ lẫn vệ sinh. Khả năng chống thấm của túi đeo chéo vải dù cũng được đánh giá cao hơn hẳn túi làm từ vải nylon hay spandex.

2.2. Chất liệu bền và chắc chắn qua thời gian dài sử dụng

Bởi có thêm cả sợi thô trong thành phần nên túi đeo chéo vải dù rất bền, có khả năng chịu lực tốt. Do đó chúng rất thích hợp để sử dụng ngoài trời hay tham gia các hoạt động thể thao. 

2.3. Loại vải có trọng lượng vô cùng nhẹ

Vải dù là loại vải rất nhẹ, còn nhẹ hơn vải Oxford nên thường được sử dụng cho những mẫu túi xách có không gian chứa lớn. Khi chúng ta phải chi chuyển liên tục như đi cắm trại, đi du lịch thì túi mang theo cũng làm tốt được chức năng của nó. 

3.1. Túi xách vải dù chống nước Tx030 Thiên An Store

Túi đeo chéo vải dù Tx030 của Thiên An được đánh giá cao bởi làm bằng loại chất liệu siêu bền kết hợp cùng phong cách trẻ trung. Sản phẩm theo phong cách Hàn Quốc, phù hợp với nhiều độ tuổi và giới tính. Chất liệu vải dù vừa nhẹ vừa chống thấm, chống bám bụi tốt và cũng không độc hại cho sức khỏe người sử dụng. 

Khi cần vệ sinh hay giặt bạn cũng có thể thấy vải túi khô rất nhanh, màu sắc cũng không bị phai theo thời gian sử dụng. Quai đeo túi cũng được làm bằng vải dù, dễ điều chỉnh độ dài theo tầm cao người sử dụng. Quai xách thì có thêm một lớp mút êm nữa, đảm bảo người dùng dù cầm lâu cũng không bị đau tay. Kích thước 37 x 29 x 4.5cm cũng khá lớn, đủ đựng các vật dụng cần thiết cho nhu cầu sử dụng hằng ngày hoặc khi cần đi xa. 

Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu 4

Túi xách vải dù chống nước Tx030 Thiên An Store được cánh mày râu đánh giá rất cao khi đi tập hay đi du lịch

3.2. Túi trống Highland HLT9080

Mẫu túi đeo chéo vải dù tiện dụng có sức chứa siêu lớn, lên đến 25 lít thích hợp cho những chuyến đi du lịch nhiều ngày. Chất liệu vải trượt nước tốt giúp du khách phần nào an tâm cho chuyến hành trình của mình. Kiểu dáng hình chữ nhật kết hợp với phong cách thể thao ấn tượng giúp bạn có thể đựng giày, quần áo... sử dụng như hành lý xách tay gọn nhẹ. Thay vì phải mang vác vali cồng kềnh thì chúng ta chỉ cần gói gọn trong một chiếc túi trống

Một điểm đắt giá nữa của sản phẩm nữa chính là trọng lượng chỉ 500 gram, nhẹ và tiện ích, có dây đeo tháo rời. Khi cần thiết bạn chỉ cần điều chỉnh độ dài theo ý thích bằng dây tăng đơ bản to, với đệm êm không lo đau mỏi khi sử dụng lâu. Chất liệu vải dù ngoài chống trượt nước tốt thì còn có tính thẩm mỹ cao, giữ màu sắc lâu bền. 

Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu 5

Túi trống Highland HLT9080 với màu sắc nổi bật và thể tích siêu lớn

3.3. Túi đeo chéo vải dù StretcHeal 

Mẫu túi của Mỹ có kích thước 49 x 22 x 16 cm phù hợp cho những chuyến đi xa. Thiết kế túi khá độc đáo, có nhiều ngăn chứa và ngăn để giày riêng, đảm bảo không bị lẫn lộn vết bẩn từ giày vào đồ trong túi. Ngoài ra túi còn có ngăn riêng chống nước đựng đồ bẩn hay đồ dễ dính nước. 

Ngoài nhiều ngăn thì túi đeo chéo vải dù StretcHeal còn có đai gài vào vali khi đi xa và dễ gấp gọn khi không sử dụng. Người dùng khá thích thú với khả năng ứng dụng cao của túi, từ đi chơi đến đi tập thể dục đều đáp ứng được. 

Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu 6

Mẫu túi đeo chéo vải dù StretcHeal thường được sử dụng để đi du lịch 

3.4. Túi du lịch gấp gọn 2 tầng chất vải dù 

Mẫu túi đeo chéo vải dù gây ấn tượng bởi khả năng gấp gọn khi không sử dụng. Kích thước sản phẩm khá lớn 28 x 22 x 42cm và khi cần cơi nới ra có thể đạt đến chiều cao 38cm. Chất liệu vải sử dụng để may túi là vải dù có độ bền cao, chống thấm nước và màu sắc cũng đa dạng để dễ phối đồ. 

Bởi size rộng và đa năng nên người dùng có thể mang đi du lịch hay đi chơi đều được. Ngoài ra trong túi còn có thêm ngăn chống thấm riêng để đồ ướt. Khi cần xách đi du lịch với vali bạn có thể treo túi vào cần kéo bằng đai gài sau lưng tiện lợi. Ngăn chính bên trong đựng được điện thoại, sạc, ipad, ví đựng tiền, tai nghe và các loại phụ kiện khác... 

Túi đeo chéo vải dù có ưu điểm gì và một số mẫu nên sở hữu 7

Túi du lịch gấp gọn 2 tầng có kích thước lớn và khi cần tăng thể tích bạn có thể cơi nới dễ dàng với dây kéo ở đáy

Các mẫu túi đeo chéo vải dù được đánh giá rất cao khi cần phải di chuyển nhiều và mang nhiều đồ theo. Đây cũng là lý do chính mà nhiều khách hàng tìm đến hệ thống siêu thị MIA.vn và yêu cầu chúng tôi tư vấn sản phẩm phù hợp. 

Xem thêm:

Bỏ túi những cách đeo túi xách sang chảnh cho cô nàng sành điệu
Cách sửa chốt túi xách và những mẹo sửa khóa kéo bạn nên biết
Túi đựng túi xách, trợ thủ đắc lực giúp bảo quản phụ kiện cho phái đẹp

Tác giả: Thuỵ Anh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png