Trong hành trình du lịch các tỉnh miền Tây như Sóc Trăng thì bên cạnh việc khám phá các địa danh, thắng cảnh tuyệt đẹp, nhiều bạn còn thích tìm đến các quán ăn vặt bình dân để thưởng thức những món đặc sản có một không hai ở địa phương. Tại các quán ăn vặt Sóc Trăng, bạn sẽ có cơ hội nếm thử những món ngon trứ danh vùng sông nước mà không phải nơi đâu cũng tìm thấy được. Hãy cùng theo chân MIA.vn khám phá những quán ăn vặt Sóc Trăng nổi tiếng dưới đây nhé. 

Địa chỉ: Ngã tư Trần Hưng Đạo - Phú Lợi, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Theo kinh nghiệm của các tín đồ mê ăn uống, nếu đã đến Sóc Trăng thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua quán cháo cá lóc rau đắng. Đây là quán ăn vặt Sóc Trăng nằm ngay tại ngã tư đắc địa trên tuyến đường Trần Hưng Đạo nên lúc nào cũng đông đúc và tấp nập thực khách ra vào. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức tô cháo trắng mịn, nóng hổi kết hợp với những miếng cá lóc đồng ngon ngọt đã được lọc bỏ xương. Cháo khi ăn vào có vị ngọt thanh rất tự nhiên cộng với mùi thơm phức từ cá lóc, hành phi và vài cọng rau đắng khiến món ăn càng thêm thu hút. Bạn sẽ khó có thể tìm được món cháo nào vừa thơm ngon, lạ miệng lại cực kỳ chất lượng như cháo cá lóc rau đắng Trần Hưng Đạo nên đừng ngần ngại ghé qua đây thưởng thức nhé. 

Xem thêm: Bật mí top quán lẩu Sóc Trăng thơm ngon trứ danh cho tín đồ ẩm thực

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 2

Cháo cá lóc rau đắng ở ngã tư Trần Hưng Đạo là một trong những quán ăn vặt Sóc Trăng ngon, rẻ mà bạn nên ghé qua

Địa chỉ: Số 162 đường Liên Khu 5 - 6, phường Bình Tân, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Nhắc đến những quán ăn vặt Sóc Trăng ngon, rẻ thì chắc hẳn người dân địa phương đều sẽ chỉ bạn đến quán bánh xèo Bà Mập một lần. Nếu bạn đến tham quan khu chợ thịt ở Sóc Trăng thì sẽ nhìn thấy ngay quán bánh xèo nức tiếng này nằm trong nhà lồng đầu chợ. Bánh xèo của người miền Tây là loại bánh cần phải ăn nóng thì mới ngon nên mỗi khi có khách gọi món, chủ quán mới bắt đầu múc bột vào chảo để làm bánh. Nhìn cách bà chủ quán nhanh tay khuấy bột, tráng bánh, bỏ thêm nhân tôm, thịt, giá đỗ… để cho ra từng chiếc bánh xèo vàng ươm, giòn ruộm khiến bất cứ ai cũng cảm thấy vô cùng thích thú và ngon miệng hơn. 

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 3

Bánh xèo của quán Bà Mập luôn nóng hổi, vàng ruộm và giòn tan 

Địa chỉ: Đường Võ Đình Sâm, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Bún nước lèo Cây Nhãn là một trong những quán ăn vặt Sóc Trăng rất nổi tiếng mà người dân địa phương ai ai cũng biết, đặc biệt là các tín đồ ăn uống. Quán khá nhỏ, trước sân có một cây nhãn cao lớn che phủ bóng mát, không có bảng tên cửa hiệu nên người dân nơi đây gọi luôn là quán Cây Nhãn. Suốt hàng chục năm qua, quán bún nước lèo Cây Nhãn vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong lòng thực khách. Bún ở đây được đánh giá là rất ngon, nhất là ở phần nước lèo. Vị nước lèo cay cay, nóng nóng kết hợp với mắm cá đậm đà, miếng thịt heo quay béo ngậy, tôm luộc tươi ngon và rau sống giòn giòn, thanh mát khiến món ăn này thực sự phải đứng đầu danh sách nên thưởng thức khi đi du lịch Sóc Trăng.

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 4

Bún nước lèo cây Nhãn là quán ăn lâu năm nức tiếng tại Sóc Trăng. Ảnh: Tracy Do

Địa chỉ: Số 86 đường Hùng Vương, khóm 6, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Nếu là một fan của các loại đồ ăn vặt đường phố thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ quán Trầm Hương. Đây là một quán ăn vặt Sóc Trăng được nhiều bạn học sinh, sinh viên vô cùng yêu thích và thường xuyên ghé đến vào những buổi chiều tan tầm hoặc dịp cuối tuần. Thực đơn của quán rất đa dạng, gồm nhiều món ăn vặt quen thuộc như xoài lắc, phô mai que, khoai tây chiên, sandwich cuộn tôm, bánh khọt, bánh cá rong biển, há cảo, xúc xích, tôm chiên xù… Mỗi món ăn ở đây đều có giá rất hợp túi tiền, chỉ dao động trong khoảng 12.000 VND - 40.000 VND nên bạn có thể thỏa sức nhâm nhi cùng hội “cạ cứng" của mình đấy.

Địa chỉ: Số 27 đường Lý Tự Trọng, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Quán Bò nướng ngói 27 sở hữu không gian rộng rãi và thoáng mát nên đây không chỉ là địa điểm lý tưởng để tụ tập, sum họp vào dịp cuối tuần mà còn có thể tổ chức các buổi tiệc sinh nhật, liên hoan náo nhiệt. Quán mở cửa cả buổi sáng và buổi chiều với thực đơn món ăn khác nhau tùy thời điểm. Buổi sáng ở quán thường sẽ có bò né, cơm bò kho và bánh mì bò kho - Những món ăn phù hợp cho một bữa sáng đơn giản những vẫn đủ chất. Buổi chiều, thực đơn của quán có nhiều món nướng như bò nướng ngói, bò nướng lá lốt, bạch tuộc nướng, vú heo nướng, chân gà nướng… Thịt nướng được tẩm ướp khá vừa miệng, rau ăn kèm luôn được chuẩn bị đầy đủ và bạn cũng có thể gọi thêm hoàn toàn miễn phí.

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 5

Quán Bò nướng ngói 27 phục vụ các món nướng hấp dẫn

Địa chỉ: Đường Phạm Ngũ Lão (gần chùa Minh Nguyệt Cư Sĩ Lâm), thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. 

Một trong những quán ăn vặt Sóc Trăng ngon không thể không nhắc đến chính là quán bún gỏi dà của Cô Cưng nằm trên đường Phạm Ngũ Lão. Bún gỏi dà là một món đặc sản độc nhất vô nhị của tỉnh Sóc Trăng mà bạn chỉ có thể thưởng thức tại địa phương. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như bún, chả, thịt, tôm, rau sống, nước dùng và nước tương. Điểm làm nên thương hiệu trứ danh của quán bún gỏi dà Cô Cưng là ở hương vị nước dùng thanh ngọt, đậm đà và chén tương ăn kèm tự pha chế theo công thức gia truyền. Tô bún ngập nước dùng kết hợp với độ tươi ngon của topping ăn kèm tạo nên hương vị cực kỳ hấp dẫn mà nếu có dịp được thưởng thức thì bạn sẽ lưu luyến mãi không thôi.

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 6

Tô bún gỏi dà đầy ắp topping ăn kèm  

Địa chỉ: 203 đường Hùng Vương, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Nhắc đến miền Tây sông nước thì không thể thiếu được món lẩu mắm mang đậm vị tình quê với hương thơm vô cùng hấp dẫn khiến ai ai cũng mê mẩn. Trong đó, quán Lẩu mắm Cây Dừa Sóc Trăng được biết đến là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức món đặc sản này. Nồi lẩu mắm ở quán Cây Dừa thuộc dạng “siêu to khổng lồ”, đầy ắp các loại topping nhúng lẩu đầy sức hút như bạch tuộc, mực, tôm, heo quay, trứng cá, bông điên điển, rau dừa cạn, rau nhút… Một nồi lẩu cực chất lượng như vậy đủ cho nhóm từ 3 - 4 người ăn thỏa thích.

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 7

Nồi lẩu mắm cực chất lượng tại quán Cây Dừa 

Địa chỉ: Số 22 đường Lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Đi du lịch Sóc Trăng thì chắc hẳn không ai là không biết quán nem nướng Bảy Gành bởi đây chính là địa điểm luôn nằm trong top các quán ăn vặt Sóc Trăng được yêu thích nhất. Quán sở hữu không gian khá rộng rãi và thoáng mát cùng với đặc sản nem nướng rất ngon. Món nem nướng của quán Bảy Gành có phần thịt được tẩm ướp đậm đà, nướng vừa chín mềm và tỏa mùi thơm phức. Ăn kèm với nem nướng là một chén nước chấm chua ngọt được pha chế theo công thức riêng giúp tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn. Ngoài nem nướng, quán Bảy Gành còn có nhiều món ăn khác như cháo cá lóc, bò nướng… để bạn tha hồ chọn lựa. 

8 quán ăn vặt Sóc Trăng được giới trẻ săn đón bậc nhất 8

Những xiên nem nướng đậm đà và thơm lừng khiến bao thực khách mê mẩn

Với danh sách các quán ăn vặt Sóc Trăng mà MIA.vn vừa tổng hợp trên đây, bạn đã chọn được những địa chỉ ưa thích của mình chưa? Hãy bỏ túi ngay vào cẩm nang du lịch của bạn để chuẩn bị cho chuyến khám phá Sóc Trăng sắp tới nhé.