Vị trí: Số 18, đường Võ Đình Sâm, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Mức giá tham khảo: 10.000 VNĐ - 33.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00

Sau khi tham gia Lễ thả đèn nước Lôi Prôtip mang đến trải nghiệm khám phá khó quên tại xứ sở chùa vàng, hãy để MIA.vn dẫn bạn đến quán Bún nước lèo Cây Nhãn thưởng thức món ăn đặc sản ngon nức tiếng gần xa nhé. Nằm trên đường Võ Đình Sâm, đây là địa chỉ ăn uống quen thuộc của người dân bản địa cũng như hội mê du lịch khi có dịp vi vu khám phá vùng quê miền Tây sông nước.

Ngay từ lần đầu đến quán, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng trước không gian thoáng mát, sạch sẽ cùng mức giá cực kì bình dân so với chất lượng món ngon phục vụ tới thực khách. Chỉ khoảng 30.000 VNĐ, mọi người đã có thể trải nghiệm tô bún nước lèo đầy đặn, nhiều topping và có thêm các loại rau sống tươi mát để ăn kèm. Bởi vì là một quán lâu đời nên nơi đây cực hút khách, thường rất đông vào giấc trưa và đầu giờ chiều. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm chuyên bán món bún nước lèo Sóc Trăng, đây sẽ là quán ăn mà bạn nên cân nhắc qua.

Xem thêm: Bún gỏi dà cô Hằng, quán ngon Cà Mau giá cả bình dân

Bún nước lèo Cây nhãn là quán ăn lâu đời chuyên phục vụ món ngon đặc sản Sóc Trăng đã thử qua một lần liền mê mẩn hương vị độc đáo, cuốn hút. Video: Youtube/Belle Tran - Bơ Vlog

Bún nước lèo Sóc Trăng là món ăn dân dã rất được thực khách thập phương ưa chuộng. Có dịp khám phá xứ sở chùa vàng, các bạn gần xa thường ghé quán Cây nhãn thưởng thức cho thỏa vị ngon của món bún đã thử qua một lần liền xao xuyến mãi không thôi.

Nguồn nguyên liệu để chế biến món ăn thu hút đông đảo thực khách gần xa bao gồm bún tươi, cá lóc, heo quay, mắm cá... cùng nước dừa tươi và các loại rau, gia vị như bắp chuối, hẹ, sả, ớt, chanh. Linh hồn của món Bún nước lèo Cây nhãn chắc chắn nằm ở loại mắm nấu nước lèo và cá lóc đồng ăn cùng với bún.

Quán Cây nhãn chuyên làm nước dùng từ các loại mắm cá linh, cá sặc có thể dễ dàng tìm thấy tại miền quê sông nước. Ngoài ra về món cá ăn kèm, để đảm bảo hương vị bún nước lèo thơm ngon, hấp dẫn nhất, chủ quán thường mua cá lóc đồng vừa mới đánh bắt có trọng lượng từ 0.5 tới 1kg. Những con cá như vậy vừa có thịt nhiều, thơm và săn chắc vừa ít xương dăm hơn.

Một phần ăn đầy đủ nơi đây khi phục vụ tới thực khách sẽ bao gồm sợi bún trắng nõn, tròn lẳn cùng các loại đồ ăn kèm như tép luộc, cá lóc tươi và thịt heo xắt miếng vuông - món ngon quen thuộc của người Hoa, ngoài ra còn có hẹ, rau muống, bắp chuối... Tất cả chan ngập nước dùng hầm từ xương và nấu với mắm cá có hương vị thiên về ngọt thanh, có chút cay nồng của gừng.

Nhìn chung, món ăn này khá giống bún mắm nhưng nhạt hơn, bạn không quen ăn mặn có thể thưởng thức luôn mà không cần nêm qua các loại gia vị như tương, nước mắm. Vào buổi sáng, quán cũng phục vụ thêm ruột và trứng cá đã qua sơ chế sạch sẽ để bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ ăn kèm tùy theo sở thích và khẩu vị ăn uống của mình.

Ghé Bún nước lèo Cây nhãn trải nghiệm món ngon đặc sản Sóc Trăng 2

Bún nước lèo Cây nhãn là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa nhiều loại nguyên liệu tươi ngon khác nhau như mắm, cá, tép, heo quay cùng rau và gia vị 

Ghé Bún nước lèo Cây nhãn trải nghiệm món ngon đặc sản Sóc Trăng 3

Món ăn có hương vị khá tương đồng với món bún mắm, chỉ nhạt hơn một chút và thiên về ngọt thanh

Quán Bún nước lèo Cây nhãn có địa chỉ chính xác tại số 18, đường Võ Đình Sâm. Nơi đây nằm rất gần Cơ sở Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên cùng các địa điểm du lịch tâm linh như Chùa Phật Học, Chùa Đất Sét (Bửu Sơn Tự)... thậm chí đường dẫn vào quán cũng là hướng đi Chùa La Hán. Để dễ dàng đến đây thưởng thức món ngon, bạn có thể tìm kiếm chùa này trên Google Maps. Quán có vị trí ở gần đoạn sông cầu Xoay. 

Về không gian, Bún nước lèo Cây nhãn có mặt bằng khá rộng rãi tọa lạc trên mặt tiền đường, phía sau là dòng sông hiền hòa, mát mẻ. Bạn dừng chân tại quán có thể thoải mái lựa chọn ngồi ở vỉa hè, không gian trong nhà hay khu phía sau có tầm nhìn hướng ra sông. Nhìn chung, quán Cây nhãn sạch sẽ và tươm tất từ khu vực phục vụ thực khách đến bàn ghế, hộp muỗng đũa.

Đi vào hoạt động được hơn 40 năm và đã truyền thừa qua 3 thế hệ, không gian nơi đây dù trải qua khoảng thời gian dài vẫn vẹn nguyên nét đơn sơ, bình dị đã lớn lên cùng bao người con miền Tây sông nước. Cây nhãn nằm ngay quầy bán bún vẫn là đặc điểm cực kì quen thuộc của quán ngon Sóc Trăng này. Bởi vì mở bán lâu đời nên quán có rất nhiều khách quen, thường đông vào các khung giờ cao điểm. Bạn có ý định đến Bún nước lèo Cây nhãn thưởng thức món ăn đặc sản nên tranh thủ ghé sớm.

Ghé Bún nước lèo Cây nhãn trải nghiệm món ngon đặc sản Sóc Trăng 4

Đi vào hoạt động được hơn 40 năm, quán Cây nhãn đến nay đã mang tên tuổi món bún nước lèo đến gần hơn với tín đồ ẩm thực trong và ngoài tỉnh

Ghé Bún nước lèo Cây nhãn trải nghiệm món ngon đặc sản Sóc Trăng 5

Công thức nấu bún nước lèo được truyền thừa qua 3 thế hệ này có thể nói đã tạo nên món ngon đặc sản lớn lên cùng bao người con xứ sở chùa vàng

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn quán Bún nước lèo Cây nhãn lâu đời nổi tiếng với hương vị món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon, khó cưỡng. Đây là địa chỉ ẩm thực xứng đáng được bạn thêm ngay vào cẩm nang du lịch Sóc Trăng của mình. Có dịp vi vu khám phá miền đất Nam Bộ này, mọi người đừng quên rủ rê gia đình, bạn bè tới đây thưởng thức món ngon địa phương hấp dẫn đồng thời chia sẻ với chúng mình cảm nhận của bạn về bún nước lèo nha.