Sau khi dùng món Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang, bạn hãy tìm về món bánh bò Sóc Trăng mang hương vị truyền thống để vừa có trải nghiệm ăn uống lành mạnh vừa hiểu hơn về văn hóa và con người nơi đây.

Mỗi vùng miền sẽ có một cách chế biến riêng cho món bánh bò. Nếu ở Châu Đốc có món bánh bò thốt nốt màu vàng thơm ngon thì Sóc Trăng cũng không kém cạnh. Đó là bánh bò bông trắng của người Tiều, món ăn đặc sản nơi đây. Món bánh bò Sóc Trăng vô cùng nổi tiếng, được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và miếng bánh nhỏ vừa vặn rất dễ ăn. Người Sóc Trăng có câu ca dao: “Bánh bò bông, một đồng tiền vốn, ba bốn đồng lời” thể hiện món bánh này chính là nguồn thu nhập của những người gắn bó với nghề. 

Với những nguyên liệu hết sức đơn giản, dễ chuẩn bị gồm bột gạo, bột năng, nước cốt dừa, đường, lá dứa, bánh men rượu để tạo độ nở, dầu ăn,... đã làm ra món bánh bò Sóc Trăng thơm ngon mang đậm bản sắc quê hương. 

Loại bánh này thường được người dân địa phương mua về để làm món ăn vặt cho mọi người trong nhà. Đặc biệt là trẻ con tại đây rất thích món ăn đặc sản này. Bánh bò Sóc Trăng thành phẩm đạt chuẩn có độ nở như bông rất đẹp, cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được sự xốp, dẻo rất bắt miệng. Thêm vào đó là mùi thơm của lá dứa mà không bị chua gắt do dùng bánh men rượu để ủ. Khi ăn kèm chung với nước cốt dừa hay muối mè thì lại càng giúp tăng thêm độ ngon của món ăn dân giã này. Bạn có thể chọn loại bánh này hoặc Bánh in Cổ Cò Sóc Trăng để dâng cúng Phật hay ông bà, tổ tiên.

Xem thêm: 3 món bún Sóc Trăng chinh phục tín đồ ẩm thực gần xa

Bánh bò Sóc Trăng với tên gọi quen thuộc nhưng hương vị khác lạ 2

Bánh bò Sóc Trăng trở thành nguồn thu nhập của rất nhiều người dân nơi đây. Nhờ đó mà giải quyết được vấn đề lượng nguồn lao động nhàn rỗi tại Sóc Trăng

Bánh bò Sóc Trăng với tên gọi quen thuộc nhưng hương vị khác lạ 3

Ngay nay, Bánh bò Sóc Trăng không chỉ có vài màu cơ bản mà còn được sáng tạo ra thành nhiều mẫu mã khác nhau

Món bánh bò có thể mua ở bất cứ tỉnh thành nào, chỉ cần lượn một vòng những khu chợ thì không khó để bắt gặp. Nhưng muốn ăn được món bánh bò Sóc Trăng thơm ngon chuẩn vị thì bạn cần bỏ túi ngay những địa chỉ uy tín sau:

Địa chỉ: Ngã Năm, Sóc Trăng

Số điện thoại: 091 944 42 34

Giờ mở cửa: Luôn mở cửa.

Facebook: https://www.facebook.com/banhboxop.nga5

Tại đây chuyên cung cấp sỉ và lẻ bánh bò Sóc Trăng chuẩn vị có mè ăn kèm rất thơm ngon. Ngoài ra còn bán một số loại bánh bông lan khác, bạn có thể ghé đến thưởng thức.

Địa chỉ: Đường Mai Thanh Thế, phường 1, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng.

Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00 hằng ngày.

Giá cả: Dao động từ 25.000 - 50.000 VND

Tín đồ của món bánh bò Sóc Trăng thì không thể bỏ qua địa chỉ này. Tiệm Diễm My sẽ mang đến cho bạn những chiếc bánh bò thơm ngon, thích hợp để mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Ngoài món này ra, bạn còn có thể mua Bánh Pía Sóc Trăng để biếu gia đình cũng rất tuyệt.

Đến Sóc Trăng mà không mua những món ăn đặc sản về làm quà thì quả là một thiếu sót. Hãy đến và thưởng thức thử món bánh bò Sóc Trăng trong chuyến du lịch của mình, bạn chắc chắn sẽ không hối hận đâu. Vậy nên hãy lưu ngay tên của món bánh này vào cuốn cẩm nang du lịch để có dịp ghé đến thưởng thức nhé!