Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân bị tiểu đường, béo phì ngày càng tăng nên xu hướng ăn sạch, sống khỏe đã trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi người, đồng thời cũng là phương hướng phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung. Điển hình như các loại hoa quả cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin như bưởi năm roi Kế Thành, xoài cát chu, nhãn xuồng cơm vàng Vĩnh Châu…, các loại hạt nhiều chất xơ và những nguồn thực phẩm giàu protein, chất béo có lợi như thịt cá. Đặc biệt không thể không nhắc đến gạo lứt đỏ - Một trong những loại thực phẩm hỗ trợ ăn kiêng lành mạnh, đem lại công dụng hữu hiệu trong việc giảm cân và chống lão hóa da. Đây là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là khi thương hiệu Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang của doanh nghiệp Năm Kháng được công nhận là 1 trong 40 sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh.

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang được sản xuất từ giống gạo lứt đỏ đặc trưng do ông Võ Văn Kháng (chủ doanh nghiệp Năm Kháng) lai tạo ra. Loại trà này có dạng bột, khi uống thì pha cùng với nước nóng theo một tỷ lệ nhất định được ghi trên bao bì. Bên cạnh thương hiệu bánh pía Sóc Trăng Tân Huê Viên, Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang là một đặc sản cực kỳ nổi tiếng được đông đảo người dân địa phương yêu thích cũng như giới thiệu đến bạn bè gần xa. 

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang, thức uống lành mạnh công dụng tuyệt vời 2

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang là đặc sản vô cùng nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng do doanh nghiệp Năm Kháng sản xuất

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang được sản xuất và đóng gói dưới dạng túi có định lượng 500g. Theo nhiều nghiên cứu, sản phẩm này chứa nhiều carbohydrate phức giúp cung cấp năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn nên uống Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang như một phương pháp ăn kiêng lành mạnh, không gây tổn hại cho sức khỏe. Loại thức uống này rất ít calo nên sẽ ngăn ngừa chất béo tích tụ và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Bên cạnh đó, sử dụng Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang thường xuyên còn giúp duy trì cân nặng ổn định thông qua việc điều hòa lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình giải độc cũng như chuyển hóa chất béo. Đặc biệt, Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang chứa lượng đường cực kỳ thấp nhưng các vitamin và hàm lượng chất dầu chống oxy hóa lại rất cao nên còn có tác dụng tái tạo, làm đẹp da, phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Xem thêm: Dưa kiệu đường Sóc Trăng, món ngon không thể thiếu trong ngày Tết

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang, thức uống lành mạnh công dụng tuyệt vời 3

Uống Trà gạo lứt Nàng Son rang là phương pháp ăn kiêng lành mạnh có tác dụng hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da và chống lão hóa 

Loại gạo lứt đỏ Nàng Son trứ danh được ông Võ Văn Kháng tự mình nghiên cứu và lai tạo giữa giống lúa huyết rồng Thái Lan và giống lúa Việt Nam. Trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách từ lúc xây dựng ý tưởng đến khi biến nó thành hiện thực, ông Kháng đã lai tạo thành công giống gạo lứt đỏ vừa đạt tiêu chuẩn chất lượng vừa rút ngắn thời gian gieo trồng. Cái tên Nàng Son được ông đặt cho loại gạo này như một cách nhớ về kỷ niệm thời non trẻ khi mới bắt đầu nghiên cứu cùng hành trình 10 năm vấp ngã rồi lại đứng lên, quyết tâm gắn bó cùng hạt gạo địa phương.  

Nhờ giống lúa lai tạo đặc biệt, Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang có những nét đặc trưng riêng so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Lúa lứt đỏ được được gieo trồng bằng phương pháp tự nhiên, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ chứ không dùng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng hay các chất tạo màu, tạo hương. Chính vì vậy nên khi chưa rang, hạt gạo đã có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, an toàn, sạch sẽ và đủ độ mềm, thơm. Quy trình tuyển chọn, sàng lọc ra các hạt gạo tốt, khỏe để chế biến Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang cũng được doanh nghiệp của ông Kháng thực hiện vô cùng nghiêm ngặt. Sau khoảng 1 năm từ lúc thu hoạch, tất cả công đoạn chế biến, đóng gói và kiểm tra dinh dưỡng sẽ hoàn tất, cho ra đời sản phẩm Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang chất lượng nhất. 

Năm 2021, Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang của doanh nghiệp Năm Kháng đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao bởi chất lượng tốt cùng hương vị thơm ngon tự nhiên. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi Sóc Trăng mua gì làm quà thì Trà gạo lứt đỏ Nàng Song rang là một gợi ý tuyệt vời. Tại Sóc Trăng, bạn sẽ dễ dàng tìm mua đặc sản Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang trong Khu mua sắm Chùa Chén Kiểu ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của doanh nghiệp Năm Kháng. 

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang, thức uống lành mạnh công dụng tuyệt vời 4

Loại gạo lứt đỏ Nàng Son được ông Kháng nghiên cứu, lai tạo từ hai giống lúa huyết rồng của Thái Lan và Việt Nam 

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang, thức uống lành mạnh công dụng tuyệt vời 5

Quá trình tuyển chọn, chế biến và rang xay gạo lứt đỏ thành bột trà được tiến hành cực kỳ nghiêm ngặt để để đảm bảo chất lượng tốt nhất

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang, thức uống lành mạnh công dụng tuyệt vời 6

Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang được công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh. Ảnh: OCOP Việt Nam 

Với hương vị thơm ngon và các công dụng tuyệt vời, Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang chắc chắn là đặc sản mà bạn nên bổ sung ngay vào cẩm nang du lịch. Nếu có dịp đến với vùng đất Sóc Trăng, bạn đừng quên mua một vài túi trà nổi tiếng này để thưởng thức hoặc biếu tặng người thân cùng bạn bè nhé.