Về Sóc Trăng mộng mơ, nơi có những loại trái cây thơm ngon, tươi mát sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn đấy. Nào là xoài Cát Chu Sóc Trăng, Nhãn xuồng cơm vàng Vĩnh Châu,... tất cả đều được nuôi trồng theo tiêu chuẩn. Đương nhiên, chúng ta không thể bỏ qua Bưởi Năm Roi Kế Thành khi kể về những loại trái cây nổi danh trên đất Sóc Trăng này rồi. Cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Bưởi Năm Roi Kế Thành thuộc huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, nơi có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, với nhiều cù lao, cồn bãi được bồi đắp bởi phù sa sông Hậu, thuận lợi để phát triển các loại trái cây đặc sản. Trong đó đặc biệt nổi tiếng thơm ngon là Bưởi Năm Roi Kế Thành. Bưởi Năm Roi Kế Thành được cung ứng cho các siêu thị lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời xuất khẩu sang thị trường Hà Lan thông qua phân phối cho các công ty trong nước.

Bưởi Năm Roi Kế Thành rất được thị trường ưa chuộng nhờ mẫu mã đẹp, chất lượng thơm ngon với màu trái vàng óng, vỏ mỏng, sáng đẹp. Khi ăn có vị ngọt đậm đà, không the, lúc chín không có hạt. Loại bưởi này có thể để được một thời gian dài và để càng để lâu thì hương vị lại càng thơm ngon và đặc biệt hơn.

Nếu thành công của dưa kiệu đường Sóc Trăng chính là được Ủy Ban Nhân Dân tỉnh công nhận là sản phẩm đạt 3 sao thì đặc sản bưởi năm roi tại Kế Sách cũng đang theo hướng hữu cơ thân thiện với môi trường đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Khi ăn bạn cứ yên tâm vì sẽ đảm bảo không có phun thuốc.

Giá cả của Bưởi Năm Roi Kế Thành khá cao so với những đặc sản khác. Chẳng hạn như vú sữa tím Xuân Hòa chỉ 20.000 - 30.000 VND / kg thì loại đặc biệt bưởi này mà da trái không có vết do sâu bệnh sẽ khoảng 50.000 VND / kg. Đây là nguồn thu nhập chính nuôi sống người dân trồng cây ăn quả xuất khẩu. 

Xem thêm: Bánh pía Sóc Trăng, linh hồn của sự pha trộn bản sắc dân tộc

Có 3 cách bạn có thể sử dụng để chọn được những quả Bưởi Năm Roi Kế Thành thơm ngon nhất để mang về làm quà cho bạn bè, người thân trong chuyến du lịch của mình đó là dựa vào cuống bưởi, vỏ bưởi hoặc màu sắc. Dựa vào cuống bưởi thì bạn chọn những loại có cuống bám chặt vào quả và còn tươi xanh. Hoặc thử lấy móng tay ấn vào cuống, nếu còn giòn tức cuống còn tươi, quả có chất lượng tốt. Ngược lại nếu cuống dai thì là do đã héo do để quá lâu và không còn ngon. Dựa vào vỏ bưởi thì bạn có thể dùng ngón tay để búng thử, nếu nghe tiếng “cạch cạch” thì sẽ là bưởi vỏ mỏng, thơm ngon. Ngược lại nếu nghe tiếng “bụp bụp” thì những quả này sẽ có cùi dày. Còn nếu bạn dựa vào màu sắc thì cần quan tâm đến thời điểm.  Thường vào lúc chín rục của các loại bưởi sau khi hái xuống là từ 7 - 10 ngày nên những quả bưởi có màu vàng óng, sáng đẹp, da hơi nhăn một chút sẽ thơm ngon hơn. 

Bưởi Năm Roi Kế Thành với triển vọng phủ sóng thị trường trong lẫn ngoài nước 2

Phần thịt bên trong Bưởi Năm Roi Kế Thành vàng tươi, thanh mát. Món này mà chấm cùng muối tôm thì còn gì bằng

Bưởi Năm Roi Kế Thành với triển vọng phủ sóng thị trường trong lẫn ngoài nước 3

Vỏ Bưởi Năm Roi Kế Thành xanh tươi, dày dặn

Trên đây, MIA.vn đã chia sẻ đến các bạn đặc sản Bưởi Năm Roi Kế Thành tại Sóc Trăng. Đây là một sản phẩm vô cùng thơm ngon, chất lượng rất có triển vọng để phát triển. Hãy lưu ngay đặc sản này vào cẩm nang du lịch để có dịp đến Sóc Trăng ghé mua và thưởng thức nhé!