Chiều rộng: khoảng 1 km giữa Tsim Sha Tsui và Central

Chiều dài: khoảng 9 km

Cảng Victoria là một con kênh được hình thành tự nhiên giữa vùng đảo và đất liền Hong Kong. Kênh này đủ sâu cho những con tàu lớn nhất đi qua và được che chắn khỏi gió bão bởi những ngọn núi cao. Nó cũng được uốn cong tự nhiên như hình bán nguyệt bao quanh bờ biển phía bắc đảo Hong Kong để chặn sóng cao. Các hòn đảo ở phía đông, phía nam và một khe hở hẹp ở cửa vào phía đông cũng đóng vai trò che chở cho bến cảng.

Khu vực được che chở này từng được sử dụng như cảng quân sự và thương mại lớn nhất của Đế quốc Anh. Hiện nay nó vừa là khu du lịch hàng đầu vừa là một trong những cảng thương mại sầm uất nhất thế giới. Hai cảng tàu du lịch lớn thu hút hàng chục nghìn người mua sắm và khách du lịch Hong Kong háo hức đến thăm mỗi năm.

Cảng Victoria nổi tiếng với tầm nhìn toàn cảnh đường chân trời và cảnh đêm đặc sắc. Ngay khi mặt trời lặn, bạn hãy thưởng thức màn trình diễn ánh sáng rực rỡ khi các tòa nhà, cao ốc chọc trời và bảng đèn LED sáng lên rực rỡ và chiếu xuống bến cảng.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 2

Cảng Victoria nằm giữa những ngọn núi ở Cửu Long và những tòa nhà chọc trời cao vút của đảo Hong Kong. Ảnh: Fei Yang/Getty

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 3

Hoàng hôn ở cảng Victoria. Ảnh: Mario Paecke Studio

Nếu bạn di chuyển từ Sân bay Quốc tế Hong Kong, bạn có thể đi qua các tuyến đường cao tốc Lantau và Airport Express để đến khu vực cảng Victoria. Một lựa chọn khác là tuyến MTR với các đường hầm xuyên cảng ở Tsuen Wan, Tseung Kwan O và Tung Chung). Theo kinh nghiệm du lịch, chúng ta có thể đến được đây từ hầu hết mọi nơi bởi nó nằm ngay tại trung tâm Hong Kong.

Thời tiết ở Hong Kong được chia thành 4 mùa rõ rệt, có nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng 13 độ vào mùa đông và cao nhất là khoảng 29 độ vào mùa hè. MIA.vn mách bạn có thể ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian đẹp nhất vào tháng 9 đến tháng 11 khi mà độ ẩm không khí còn thấp, trời mát và ít mưa.

Vị trí: phía tây đảo Hong Kong

Đỉnh Victoria, hay còn gọi là The Peak, là một trong những điểm thu hút khách tham quan tại Hong Kong. Đúng như cái tên hấp dẫn của nó, địa điểm này là đỉnh của đảo Hong Kong với tầm nhìn trải dài trước mắt. Tại đây bạn có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp về Cửu Long, cảng Victoria và đảo Hong Kong. Nếu có thời gian lưu lại, khách du lịch Trung Quốc nhất định phải thưởng thức khung cảnh hoàng hôn tại đây, khi bầu trời bỗng nhiên bật công tắc, chuyển thành cảnh đêm tuyệt đẹp tràn ngập ánh sáng rực rỡ từ các tòa nhà chọc trời.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 4

The Peak là ngọn đồi cao nhất trên đảo Hong Kong

Website: https://www.madametussauds.com/hong-kong/en/

Địa chỉ: Shop P101, The Peak Tower, No, 128 Peak Rd, The Peak, Hong Kong

Thời gian hoạt động: Thứ Hai đến Chủ Nhật – 10h30 đến 21h30

Madame Tussauds là địa điểm trưng bày hơn 100 tượng sáp sống động như thật được chế tác vô cùng tỉ mỉ. Tại đây, bạn có thể tiếp cận gần gũi với tượng sáp của các biểu tượng âm nhạc địa phương lẫn quốc tế, những người nổi tiếng, anh hùng lịch sử… Bảo tàng tượng sáp này là chi nhánh đầu tiên của Madame Tussauds ở châu Á, rất đáng để chúng ta ghé thử một lần.

Thỉnh thoảng, bảo tàng trải thảm đỏ cho các triển lãm mới và tượng sáp. Một lưu ý nhỏ khi di chuyển là bạn nên đi xe điện Peak Tram, dù trong mùa cao điểm thì thời gian chờ đợi hơi lâu hơn bình thường.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 5

Madame Tussauds Hong Kong mở cửa trở lại vào ngày 18 tháng 5 năm 2006

Website: https://www.tourism.gov.hk/symphony/tc_chi/details/details.html

Địa chỉ: Ave of Stars, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

Thời gian hoạt động: Thứ Hai đến Chủ Nhật – Mở cửa 24 giờ

Đại lộ Ngôi sao là một lối đi dạo ven biển sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng Victoria. Tại đây, bạn có thể thư giãn vào buổi chiều với nhiều chỗ ngồi, đài phun nước và thậm chí là nơi để giải khát.

Hơn nữa địa điểm này còn nằm ở vị trí trung tâm, thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch. Nó nằm trong khoảng cách đi bộ đến các điểm tham quan nổi tiếng như Tsim Sha Tsui, trung tâm mua sắm IFC và phố đi dạo Harbourfront của Central.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 6

Đại lộ Ngôi sao là lối đi dạo trên bờ sông Tsim Sha Tsui, nơi tôn vinh những người có đóng góp to lớn cho điện ảnh Hong Kong. Ảnh: LeeYiuTung

Website: https://hkow.hk/

Địa chỉ: 33 Man Kwong St, Central, Hong Kong

Thời gian hoạt động:

+ Thứ Hai đến Thứ Năm – 12h đến 22h

+ Thứ Sáu đến Chủ Nhật – 11h đến 23h

Khi đi bộ dọc theo cảng Victoria bạn có thể thấy ngay hình ảnh vòng đu quay khổng lồ cạnh bến cảng – Vòng đu quay Hong Kong. Đây không phải là vòng đu quay thông thường vì nó cao đến 60m, là một trong những vòng đu quay lớn nhất và cao nhất trên toàn châu Á. Về cơ bản là phiên bản London Eye của Hong Kong.

Vòng đu quay khổng lồ này gồm 42 khoang có máy lạnh, mỗi chiếc chứa được tối đa 8 hành khách. Nhưng nếu bạn thích tận hưởng chuyến đi cũng như ngắm cảnh một mình, bạn cũng có thể đặt một khoang riêng để tận hưởng.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 7

Tương tự như London Eye hay Singapore Flyer, mỗi khoang máy lạnh có thể chứa tối đa 8 người và chuyến đi chỉ mất chưa đầy 30 phút

Khung cảnh cổ điển nhất của cảng cảng Victoria là khung cảnh từ bờ sông Tsim Sha Tsui. Tại đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước cảnh tượng kiến trúc và hình ảnh đường chân trời mang tính biểu tượng của Hong Kong. Ngoài ra chúng ta còn được chiêm ngưỡng cách ánh sáng đầy màu sắc từ khắp bến cảng nhảy múa trên sóng.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 8

Tsim Sha Tsui mang đến những khung cảnh cổ điển nhất quanh cảng

Còn điều gì biến bến cảng Victoria trở nên tuyệt đẹp hơn nữa? Đó chính là một buổi trình diễn ánh sáng đa phương tiện! Vào lúc 8 giờ tối hàng ngày, các tòa nhà mang tính biểu tượng từ cả hai phía bến cảng sẽ kết hợp cùng nhau để tạo thành một bức tranh hài hòa cho một màn trình diễn đa phương tiện: có vô số đèn rọi, tia laser, màn hình LED và hệ thống ánh sáng phối hợp trong bản giao hưởng.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 9

Bản giao hưởng ánh sáng ngoài trời diễn ra mỗi đêm bên cảng Victoria. Ảnh: pat138241/Getty Images/iStockphoto

Phà Ngôi Sao là một trong những hình thức vận chuyển lâu đời nhất ở Hong Kong, chở hành khách qua bến cảng trong hơn một thế kỷ. Mặc dù đã có các đường hầm đường bộ và đường sắt xuyên cảng Victoria, nhưng phà Ngôi Sao vẫn giữ một vị trí thân thương trong trái tim người dân địa phương, mang đến một con đường tuyệt đẹp để băng qua bến cảng.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 10

Chuyến đi bằng phà là cách ngắm cảnh đẹp nhất. Ảnh: Ian Trower/robertharding

Website: https://www.hyatt.com/cruise-restaurant-bar

Địa chỉ: 23/F, West Tower, Hyatt Centric Victoria Harbor Hong Kong, 1 North Point Estate Ln, North Point, Hong Kong

Thời gian hoạt động:

+ Chủ Nhật đến thứ Năm – 12h đến 0h

+ Thứ Sáu và Thứ Bảy – 12h đến 1h

Cruise Restaurant & Restaurants là một nhà hàng trên tầng thượng tuyệt đẹp, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực châu Á tươi ngon theo mùa cũng như các loại cocktail thủ công trong khi ngắm nhìn toàn cảnh cảng Victoria và Cửu Long. Một số món ăn đặc trưng nên thử tại đây là gà Satay, Changs Pork Belly Ssam và Ribeye Rangers Valley Wagyu.

Cảng Victoria biểu tượng mãi trường tồn của mảnh đất Hong Kong 11

Tầm nhìn tuyệt đẹp từ bàn ăn ra bến cảng

Website: https://www.papermoonrestaurants.com/paper-moon-hong-kong.html

Địa chỉ: Shop OTE301, Ocean Terminal Harbour City, Tsim Sha Tsui, Kowloon, Hong Kong Tsim Sha Tsui, Hong Kong

Thời gian hoạt động:

+ Chủ nhật đến Thứ năm – 12h đến 23h30

+ Thứ Sáu đến Thứ Bảy – 12h đến 0h

+ Thứ Hai đến Chủ Nhật – 15h đến 18h (trà chiều/pizza/đồ uống)

Paper Moon là một nhà hàng nổi tiếng ở Milan mang ẩm thực Ý đến Harbour City. Thực đơn của nhà hàng này bao gồm súp, salad, mì ống thủ công, thịt nướng, món khai vị, hải sản và món tráng miệng. Paper Moon cung cấp cả không gian ăn uống trong nhà và ngoài trời.

Hy vọng những kinh nghiệm khám phá cảng Victoria Hong Kong trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình thật ý nghĩa. Đây là một cảng lâu đời và vô cùng có giá trị ghé thăm.