Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước được tổ chức với ý nghĩa tôn vinh trái cây miệt vườn và những người làm vườn. 

Nhiều năm qua, người dân tứ xứ liên tục rủ nhau du lịch Sóc Trăng và ghé thăm các vườn trái cây trĩu quả. Hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn có một sân chơi lành mạnh để mọi người thoải mái chiêm ngưỡng cảnh đẹp, con người Sóc Trăng nên huyện Kế Sách đã tổ chức Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước. 

Cứ vào ngày mùng 5/5 âm lịch thì cồn Mỹ Phước lại trở nên nhộn nhịp, rộn ràng với Lễ hội sông nước miệt vườn. 

Xem thêm: Hòa mình vào Lễ Nhập hạ Sóc Trăng cực vui tươi, nhộn nhịp

Phần lễ được diễn ra vô cùng sôi động, thu hút đông đảo mọi người tham gia. Trong 2 ngày lễ sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, ấn tượng như lễ triển lãm trái ngon, hội thi nấu ăn, hội thi trái ngon. Lúc này, tại cồn Mỹ Phước sẽ có khoảng 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu trái cây của người dân trong vùng và người dân các địa phương lân cận như Cù Lao Dung, huyện Trà Ôn. Xoài Cù Lao Dung, măng cụt, mận An Phước, cam xoàn được trưng bày rất đẹp mắt, thể hiện rõ thế mạnh của từng vùng đất. Bên cạnh đó, Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước còn có các loại bánh đặc trưng của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long như bánh tét, bánh tráng, bánh mặn… được bày biện khá ấn tượng. Bạn có thể ngồi thưởng thức tại chỗ hoặc mùa về làm quà tùy ý. Sát bên khu vực này chính là địa điểm thi nấu ăn với những món ngon được bày biện đẹp, thu hút nhiều người xem và cổ vũ. Đặc biệt, ở ngày thứ 2 sẽ có lễ rước trái cây trên xuồng về khu lễ chính. Những chiếc xuồng được trang trí công phu với biểu tượng Long, Lân, Quy, Phụng sẽ được các nghệ nhân đảm trách để tạo sự trang nghiêm, mới lạ cho lễ hội. 

Chinh phục Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước 2

Cồn Phước Mỹ với những hàng dừa xanh mát

Chinh phục Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước 3

Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước được diễn ra vô cùng sôi nổi

Phần hội chính là chương trình tổng kết Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Sóc Trăng. Còn gì tuyệt vời hơn việc bạn vừa được ngồi trong không gian ngập tràn cây xanh vừa thưởng thức Vú sữa tím Xuân Hòa và lắng nghe giọng hát êm ái, say đắm lòng người đúng không nào? Không những thế, ở ngày thứ 2 của Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước còn diễn ra đua thuyền rồng, thi đấu các trò chơi dân gian và kết thúc bằng các tiết mục văn nghệ từ các ca sĩ nổi tiếng. 

Để có một chuyến tham gia Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước thuận lợi, bạn nên lưu ý những điều bên dưới đây:

- Bạn nên đọc rõ các quy định trước khi tham gia vào lễ hội ở Sóc Trăng

- Bạn cần ăn mặc lịch sự, đúng theo những gì ban tổ chức đã nêu

- Không được xả rác bừa bãi trong không gian lễ hội

- Nếu bạn muốn thuê xe máy Sóc Trăng thì tham khảo các địa chỉ được nhiều người lựa chọn nhé


Chinh phục Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước 4

Những bộ lễ vật được bài trí công phu, tinh xảo

Chinh phục Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước 5

Những chiếc tàu ghe chở đầy ắp trái cây

Chinh phục Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước 6

Hội đua thuyền rồng diễn ra cực vui nhộn

Vậy là Cẩm nang du lịch vừa giới thiệu xong về Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước. Hy vọng qua những thông tin MIA.vn cung cấp sẽ giúp bạn thêm phần hứng thú để tham gia vào lễ hội đặc sắc này. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sóc Trăng vui vẻ, thuận lợi và bình an.