Sóc Trăng là vùng đất ở miền Tây Nam Bộ với phong cảnh hữu tình nhẹ nhàng cùng cảnh vật nên thơ. Nơi đây mang màu sắc văn hóa đặc biệt với sự kết hợp của nhiều trường phái khác nhau. Ngoài những món ăn nổi tiếng như Bánh Pía Sóc Trăng Tân Huê Viên, vùng đất này còn có các ngôi chùa mang màu sắc văn hóa độc đáo. Một trong những địa danh được các tín đồ du lịch tâm linh chú ý đến nhất chính là Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo với nhiều điểm đặc biệt của Sóc Trăng. Hãy cùng chúng mình ngược dòng về miền Tây sông nước để khám phá vẻ đẹp của ngôi chùa này qua những bức ảnh từ bạn Hậu Huỳnh. 

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong là một địa chỉ tôn giáo nằm ở số 367 Tôn Đức Thắng, thuộc phường 5, thành phố Sóc Trăng. Đây là một trong những ngôi chùa ở Sóc Trăng bạn nhất định phải ghé qua khi đến thăm vùng đất xinh đẹp nhiều thắng cảnh này. 

Công trình Phật Giáo này còn được người bản địa gọi với tên ngắn gọn là Chùa Som Rong. Sở dĩ chùa có tên gọi này bởi nơi đây đã từng mọc rất nhiều cây dại mang tên Som Rong. Cho đến ngày nay, trong khuôn viên chùa chỉ còn được 2 cây Som Rong đang phát triển tươi tốt. 

Chùa Som Rong được xây dựng từ năm 1785 với kiến trúc khá đơn sơ, chủ yếu được lợp bằng tre, lá tạm bợ. Trải qua 12 đời trụ trì và các đợt trùng tu, chùa đã sở hữu vẻ đẹp khang trang, hoành tráng như hiện nay.

Điểm nhấn của chùa chính là tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn dài nhất Việt Nam (khoảng 73m). Tượng Phật có gương mặt vô cùng phúc hậu với đôi mắt hiền lành, nhẹ nhàng, mang đến cho ta sự bình yên và cảm giác an tĩnh khi chiêm ngưỡng. 

Chùa mang dấu ấn kiến trúc mang đậm sắc màu văn hóa Khmer cùng nhiều biểu tượng nổi tiếng như chim thần Krud hay rắn thần Nagar. Tổng thể của chùa là màu sơn mang sắc xám trắng, toát lên vẻ đẹp mang tính hiện đại nhưng cũng không kém phần uy nghiêm. 

Xem thêm: Review Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu 4N4Đ, dạo chơi khám phá miền Tây

Khác với Chùa Ông Bổn Sóc Trăng mang đậm sắc màu văn hóa người Hoa, công trình Phật Giáo Som Rong là dấu ấn đặc trưng rõ nét của cộng đồng dân tộc Khmer tại địa phương này. Trong bộ ảnh của bạn Hậu Huỳnh, ngôi chùa này được miêu tả với nét đẹp thanh tao, rạng rỡ nhưng không kém phần hiện đại. 

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong là một điểm đến được nhiều bạn trẻ lui tới check-in và tạo ra những bộ ảnh đẹp mắt, trong đó có bạn Hậu Huỳnh. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình tôn giáo này qua góc nhìn đầy chân thực và rõ nét từ chàng trai Hậu Huỳnh nhé. 

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo rạng rỡ Sóc Trăng 2

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong là công trình kiến trúc mang đậm sắc màu văn hóa Khmer

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo rạng rỡ Sóc Trăng 3

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn dài nhất Việt Nam là một trong những niềm tự hào của Chùa Som Rong

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo rạng rỡ Sóc Trăng 4

Không gian chùa trở nên thiền tịnh và nhẹ nhàng với tone màu xám trắng chủ đạo 

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo rạng rỡ Sóc Trăng 5

Từng hoa văn, chi tiết tại Chùa Som Rong được chạm trổ một nét tinh xảo

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo rạng rỡ Sóc Trăng 6

Trên không gian trầm mặc, nhẹ nhàng của chùa, những mảng xanh như trở thành nét điểm xuyến của kiến trúc đậm chất Khmer

Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong, công trình Phật Giáo rạng rỡ Sóc Trăng 7

Ngôi bảo tháp với những hoa văn đẹp mắt là hạng mục được nhiều bạn trẻ ghé qua check-in khi đến với Chùa Som Rong 

Qua bộ ảnh của bạn Hậu Huỳnh, Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong đã được miêu tả một cách chân thực và rõ nét. Đây là một trong những ngôi chùa ở Sóc Trăng mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn khi ghé thăm vùng đất này. Chúng mình hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi du lịch Sóc Trăng trong chuyến đi sắp tới nhé.