Chùa Quan Âm Linh Ứng hay còn gọi là Chùa Phật Học 2, tọa lạc tại phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Ngôi chùa này nổi tiếng là điểm du lịch tâm linh quanh năm không đốt vàng mã. Chùa Phật Học 2 còn được biết đến là ngôi chùa có diện tích lớn nhất tỉnh Sóc Trăng với nhiều cảnh quan được thiết kế vô cùng công phu.  

Bạn có thể ghé thăm Chùa Quan Âm Linh Ứng vào bất cứ thời gian nào trong năm bởi vì khí hậu Sóc Trăng khá dễ chịu. Theo MIA.vn tìm hiểu được biết thời tiết ở đây được chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ rơi vào mức 26,8 độ C và rất ít khi xảy ra bão lũ. Đặc biệt, nếu bạn muốn hòa mình vào không khí lễ hội ở Sóc Trăng thì nên du lịch đến đây vào tháng 10 âm lịch hàng năm nhé. 

Chùa Quan Âm Linh Ứng với nét đẹp kiến trúc ấn tượng 2

Tượng Phật ngồi đầy uy nghiêm tại Chùa Quan Âm Linh Ứng

Xem thêm: Ngôi chùa Giồng Đá Sóc Trăng với nét kiến trúc độc đáo

Chùa Quan Âm Linh Ứng được khởi công xây dựng vào năm 2011 với diện tích ban đầu là 1,5 hecta. Mãi về sau, ngôi chùa này mới được mở rộng ra 8,5 hecta. Chùa Phật Học 2 được yêu thích với nhiều công trình, hạng mục hoành tráng như nhà giữ xe, dãy phòng khách với sức chứa lớn, được trang bị máy lạnh, cửa gỗ kín đáo. 

Khi đặt chân đến Chùa Quan Âm Linh Ứng bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh của không gian ở đây. Bên trong chùa còn có tượng Phật Thích Ca trong tư thế ngồi với chiều cao 7m mang ý nghĩa kêu gọi sự hòa bình, lòng từ bi, bao dung của con người. Bên cạnh đó, chùa Phật Học 2 còn có tượng Phật chứng quả Nhập Niết Bàn với chiều dài 17m. 

Tại Chùa Quan Âm Linh Ứng còn sở hữu chiếc ao rộng ngay tại trung tâm, giúp bạn thoải mái ngắm nhìn những chiếc thuyền bát Nhã không đáy. Bạn cũng có thể tham gia cho cá ăn, ngắm nhìn những chú cá tung tăng dưới mặt nước. 

Phía sau Chính điện là một khoảng đất rộng chứa nhiều tiểu cảnh mô phỏng các câu chuyện dân gian. Ghé đến nơi này bạn sẽ được tìm hiểu về tình yêu thương con người, ý nghĩa về sự hy sinh của đức Phật cùng nhiều câu chuyện thú vị khác. 

Một điểm đặc biệt của Chùa Quan Âm Linh Ứng chính là cơ sở điều trị bệnh miễn phí của chùa. Nơi đây được vệ sinh sạch sẽ, khang trang mỗi ngày. Tại đây, những bệnh nhân sẽ được bố trí ăn ở, điều trị bệnh miễn phí. Khi khỏi bệnh, nhiều người còn tình nguyện ở lại phụ giúp chùa, chăm cho cho các em nhỏ cơ nhỡ, mồ côi cha mẹ. Không dừng lại ở đó, chùa còn có quỹ để mua gạo cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương cho Phật tử trong tỉnh Sóc Trăng. 

Chùa Quan Âm Linh Ứng còn được nhiều người ưa thích bởi các ngọn núi cao sừng sững, dòng thác nước chảy ào ạt ngày đêm cùng những đóa sen đỏ thắm. Đến đây bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi trên những chiếc võng và nhìn ngắm mây trời. Bên cạnh đó, chùa Phật Học 2 cũng nhận giữ xe miễn phí, cho mượn nón lá để tham quan cùng nhiều tiện ích khác. 

Một khi đã du lịch Sóc Trăng bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các món ăn ngon như bún gỏi dà, bún nước lèo hay bánh rây. Ngoài ra, bạn cũng nhớ chọn một số đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé. 

Chùa Quan Âm Linh Ứng với nét đẹp kiến trúc ấn tượng 3

Tại chùa thường diễn ra các lễ hội thờ cúng truyền thống

Chùa Quan Âm Linh Ứng với nét đẹp kiến trúc ấn tượng 4

Dù nắng hay mưa các sư thầy vẫn miệt mài dâng hương, dâng hoa lên Phật

Chùa Quan Âm Linh Ứng với nét đẹp kiến trúc ấn tượng 5

Những tiểu cảnh độc đáo bên trong khuôn viên Chùa Quan Âm Linh Ứng

Chùa Quan Âm Linh Ứng với nét đẹp kiến trúc ấn tượng 6

Khung cảnh sông nước hữu tình tại chùa

Chùa Quan Âm Linh Ứng với khung cảnh thiên nhiên hữu tình cùng nhiều hoạt động tốt đời đẹp đạo hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều ấn tượng khi du lịch Sóc Trăng. Mong rằng qua những thông tin Cẩm nang du lịch cung cấp bạn sẽ hiểu biết thêm về địa điểm này. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên khám phá Chùa Ba Thắc nổi tiếng Sóc Trăng nhé.