Nhắc đến đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử chắc chắn không thể thiếu bánh pía. Đây là loại bánh sầu riêng có mùi thơm đặc trưng, ngọt lịm, béo ngậy. Món ăn này được yêu thích bởi lớp vỏ bánh tơi xốp tạo thành những hình tròn nhỏ nhắn, đáng yêu. Bên trong nhân bánh có thể là sầu riêng xay nhuyễn hoặc sầu riêng pha lẫn trứng muối. 

Thêm một món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử đó là bánh cóng. Loại bánh này được đặt tên theo tên gọi của dụng cụ tạo ra bánh. Bánh cóng hay còn gọi là Bánh cống có bề mặt lồi với tôm hoặc tép bên trên, nhân bánh là thịt băm nhuyễn, hành tím, đậu xanh trộn đều với nhau. Phần vỏ bánh khi chiên có độ giòn nhất định, bột bánh dẻo dai, ngon hơn khi ăn cùng rau thơm và nước mắm chua ngọt. 

Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời 2

Bánh cóng là món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử trong hành trình du lịch của bạn

Bánh in không chỉ là một đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử mà còn là một món ăn có ý nghĩa quan trọng trong các dịp lễ hội. Loại bánh này được làm từ bột nếp, cốt dừa, đường. Mặt bánh được in chữ tượng hình hoặc vẽ cách điệu. Bánh in có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng, thường được dùng để làm lễ vật dâng lên đấng thần linh.

Xem thêm: Những món ngon ngày Tết Sóc Trăng bạn nhất định phải thử

Bánh gừng là món ăn thể hiện cho sự thủy chung, son sắt trong tình yêu của các cặp đôi. Món bánh này được đặt tên theo hình thù và màu sắc giống như củ gừng. Bánh gừng của người Khmer Sóc Trăng được làm từ bột nếp, nước chanh, đường cát với mặt bánh vàng, nhẵn bóng. Mọi người thường mua bánh ăn liền hoặc mang về làm quà cho người thân đều được. 

Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời 3

Món bánh gừng với lớp đường bao phủ bên ngoài cực ngon ngọt

Trong danh sách đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử chắc chắn phải có món bánh phồng tôm. Đây là loại bánh có màu vàng đặc trưng, giòn tan và béo ngậy. Nhờ sự tẩm ướp khéo léo của các người thợ làm bánh mà món ăn này vẫn giữ được hương thơm của tôm tươi và hạt tiêu. 

Tương tự bánh in, bánh ống cũng là một đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử. Món bánh này được gói trong chiếc ống nhỏ và hấp cách thủy tầm 5 phút. Bánh ống Sóc Trăng được làm từ bột gạo pha thêm màu lá dứa tạo mùi thơm nhẹ nhàng, đặc sắc của nước cốt dừa. Bánh ống ngon hơn khi ăn cùng dừa nạo, muối vừng.

Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời 4

Những chiếc bánh ống xanh lẻo, đẹp mắt

Bánh dứa là một loại bánh truyền thống lâu đời, có màu vàng nhẹ và mùi thơm đặc trưng. Bạn nên ăn khi bánh còn nóng để cảm nhận trọn vẹn vị ngọt, độ bùi béo của các nguyên liệu. 

Tại huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng có một đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử đó là vú sữa tím. Loại vú sữa này có màu sắc đẹp, độ ngọt tự nhiên và rất mọng nước. Nếu có dịp du lịch Sóc Trăng thì bạn nhất định phải mua một ít vú sữa về làm quà nhé. 

Lạp xưởng Vũng Thơm là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất đạm. Tuy lạp xưởng ở đây có kích thước không quá lớn nhưng vẫn tạo được hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn chỉ cần mang lạp xưởng đi hấp, luộc hoặc xào là đã có một món ăn bắt cơm vào ngày mưa.  

Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời 5

Lạp xưởng rim nước dừa ăn cùng cơm nóng cực ngon

Cà ri Vĩnh Châu là món đặc sản Sóc Trăng tiêu biểu, được nấu theo kiểu cà ri gà hay vịt thông thường với nước dùng màu vàng óng ánh, thơm mùi nghệ và cốt dừa béo ngậy. Hủ tiếu có sợi nhỏ, dai, mềm ăn kèm với thịt vịt tạo nên một món ăn cực hấp dẫn. 

Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời 6

Những chiếc bánh pía mềm, dẻo

Các món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử một lần trong đời 7

Cà ri vàng ươm, đầy ú ụ topping khiến nhiều người mê mẩn

Vậy là những món đặc sản Sóc Trăng nhất định phải thử đã được Cẩm nang du lịch của MIA.vn thông tin chi tiết đến bạn. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ có ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. MIA.vn chúc bạn có một chuyến đi may mắn, thuận lợi và bình an.