Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để nộp đơn xin visa du lịch Argentina, bao gồm:

- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng

- Ảnh thẻ 4 x 6 hoặc 3 x 4

- Giấy khám sức khỏe

- Giấy xác nhận cư trú của chính quyền địa phương/ cơ quan đang công tác

- 1 form có chữ ký trực tiếp của đương đơn lấy tại Đại sứ quán

- Giấy xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, khách sạn, lịch trình

- Thư mời đối tác - fax qua Đại sứ quán trước khi nộp đơn xin visa

- Chứng minh tài chính, cần có thẻ Visa hoặc Mastercard tối thiểu $3.000

Lưu ý: Thời gian xét duyệt hồ sơ từ 3 đến 5 ngày.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 2

Visa du lịch Argentina có nhiều hồ sơ cần chuẩn bị. Ảnh: mihtiander

Hiện nay, chưa có tuyến bay thẳng Việt Nam - Argentina. Bạn cần quá cảnh từ một đến hai điểm để đến được quốc gia này. Các hãng bay bạn có thể lựa chọn bao gồm: Vietnam Airlines, Korean Air, Qatar Airways, Etihad Airways, United Airlines, v.v. Giá vé rơi vào khoảng từ $1.300 - $8.100/ khứ hồi (tùy thời điểm).

- Xe bus: Đây là phương tiện công cộng được nhiều người lựa chọn. Có 5 tuyến đánh dấu từ A đến E, hoạt động từ sáng sớm đến tối khuya nên bạn có thể cân nhắc.

- Taxi: Đối với những lộ trình ngă,s đây là phương tiện phù hợp. Tuy nhiên, nếu đi xa thì giá taxi sẽ tương đối cao.

- Tàu điện ngầm: Tương tự xe bus, đây là phương tiện công cộng được nhiều người ưu ái. Ưu điểm của tàu chính là nhanh chóng, tiện nghi, giá rẻ.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 3

Phương tiện di chuyển tại Argentina khá đa dạng. Ảnh: ferrantraite

Đơn vị tiền tệ của Argentina là đồng Peso (ARS), với tỷ giá quy đổi là 100 ARS ~ 61,308VNĐ. Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ Visa, Mastercard, tuy nhiên tỷ giá sẽ có phần chênh lệch. Để chủ động, bạn có thể đổi tiền trước tại các ngân hàng Việt Nam để có được tỷ giá hợp lý nhất.

Thời tiết tại Argentina có sự phân chia 4 mùa rõ rệt, và mỗi thời điểm lại đẹp theo một cách rất riêng. Theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, thì từ tháng 1 đến tháng 6 hằng năm là thời điểm lý tưởng để bạn lên đường du ngoạn Argentina.

Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại quốc gia Nam Mỹ này rất lý tưởng, trời trong, nắng ráo, mát mẻ và không mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, tham quan khám phá.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 4

Cảnh quan Argentina đẹp vô cùng khi mùa hè lại đến. Ảnh: Andrey Khrobostov

Đây chắc chắn là điểm đến bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Argentina. Thủ đô này sở hữu bầu không khí sôi động, náo nhiệt bất kể đêm ngày, thậm chí được ví von như là New York của vùng Nam Mỹ.

Trong hành trình khám phá thủ đô Buenos Aires, bạn sẽ được tìm hiểu về nhịp sống bình dị của người dân địa phương tại những khu chợ sầm uất, luôn tấp nập người mua kẻ bán. Những góc phố luôn đông đúc người qua lại, các bảo tàng với tạo tác nghệ thuật quý hiếm chắc chắn là điểm đến phù hợp cho ai muốn có trải nghiệm đáng nhớ.

Đặc biệt, quanh khu vực thủ đô tập trung nhiều nhà hàng, quán bar nổi tiếng, rất lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực địa phương. Đặc biệt, khu phố cổ San Telmo hay cảng Puerto Madero sẽ giúp bạn ngắm nhìn một phiên bản Argentina thật khác: bình dị, cổ kính nhuốm màu thời gian.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 5

Buenos Aires khoác lên mình hình ảnh những tòa nhà độc đáo. Ảnh: diegograndi

Được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, Thác Iguazu sở hữu hơn 300 dòng thác nhánh, dài 700 mét và đỉnh cao nhất là 60 mét. Con thác hùng vĩ này nằm sâu trong lòng rừng rậm nhiệt đới, ngay giữa biên giới hai nước Argentina và Brazil.

Tại khu vực địa phận Argentina, bạn có thể đi bộ băng qua những câu cầu treo lơ lửng để thử thách lòng can đảm. Đi sâu vào trong lòng rừng già, bạn sẽ bắt gặp những giống hoa lan, dứa gai đặc trưng, cũng như nhìn ngắm bươm bướm, cự đà Trung và Nam Mỹ.

Hoặc nếu muốn, bạn có thể đi ngược lên khu vực đỉnh thác La Garganta del Diablo, còn gọi là Họng của Quỷ. Từ dây, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh dòng thác ngoạn mục từ trên cao, với những con nước cuồn cuộn đổ xuống tung bọt trắng xóa.

Là khu bảo tồn có diện tích lớn thứ hai thế giới, đây là ‘nhà’ của hàng nghìn loài động thực vật, kể cả những cái tên trong diện cần bảo tồn.

Đến Khu bảo tồn Ibera trong hành trình du lịch Argentina, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp, quan sát đời sống hoang dã của nhiều loài động vật, như chim, cá sấu, chuột lang nước, hươu Pampas, nai, khỉ, chó soi, tê tê. Nếu muốn, bạn có thể đi bộ băng qua những khu đất trũng, ngồi thuyền, cưỡi ngựa để khám phá chung quanh.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 6

Nơi đây còn là ngôi nhà của "bộ trưởng bộ ngoại giao" Capypara. Ảnh: prerna jain

Là thành phố cực Nam thế giới, Ushuaia là bến cảng, cũng như trung tâm thu hút lượng lớn khách du lịch ghé đến hằng năm. Điểm đặc biệt của vùng đất này phải kể đến những con dốc dựng đứng, các tòa nhà xây theo kiến trúc không đồng nhất nằm yên bình dưới chân dãy Martial quanh năm tuyết phủ.

Có nhiều hoạt động thú vị bạn có thể trải nghiệm khi du lịch Argentina, đặc biệt là ghé đến Ushuaia, như: đi bộ đường dài, ngồi thuyền buồm, trượt tuyết, chèo thuyền kayak hoặc lặn có ống thở. Đặc biệt, bạn có thể ngồi thuyền rẽ sóng để đặt chân đến eo biển Beagle huyền thoại.

Bất kỳ ai đặt chân đến La Boca trong hành trình du lịch Argentina đều ấn tượng trước những ngôi nhà sơn phết đầy màu sắc rất thú vị. Trải dài trên khắp con phố là các hàng quán, cafe luôn tấp nập khách ra vào dù sáng sớm hay chiều muộn.

Đặc biệt, nếu muốn hiểu hơn về văn hóa bản địa, đặc biệt là những vũ điệu Tango nóng bỏng, thì La Boca quả thật là điểm đến phù hợp. Đi dọc con phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cặp đôi say sưa trong điệu Tango, có cả vũ công với áo choàng, khăn quàng, nón sẵn sàng nhảy cùng bạn.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 7

Khu phố La Boca đầy sắc màu. Ảnh: DanFLCreativo

Nhắc đến những địa điểm du lịch Argentina sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, chắc chắn không ai có thể quên được cái tên Perito Moreno. Dòng sông băng này dài chừng 30km, có diện tích khoảng 250km, và là nguồn dự trữ nước sạch quy mô lớn thứ 3 thế giới.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ, thỉnh thoảng bất ngờ trước tiếng đổ ầm của băng lở rơi thẳng xuống lòng nước. Đặc biệt, màu sắc nước tại sông thay đổi theo thời tiết. Thế nên, nếu đến đây vào những ngày nắng đẹp, dòng sông như bừng sáng với những tia nắng ấm áp phản chiếu rất đẹp.

Đối với những ai yêu thích những loài sinh vật biển, như hải cẩu, hồng hạc, chim cánh cụt, sư tử biển, voi biển hay cá voi, thì Bán đảo Valdes chính là điểm đến phù hợp. Bán đảo này được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thơ mộng, làn nước trong xanh hai tầng màu rất đẹp, lại là ‘nhà’ của nhiều loài động vật biển đáng yêu.

Nếu đến đây, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm những chú sư tử biển, voi biển, cá voi tung tăng trong làn nước rất sinh động. Hoặc không, lặn ngắm san hô và khám phá thế giới đại dương cũng là một trải nghiệm thú vị.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 8

Bán đảo Valdes đem lại nhiều hoạt động thú vị. Ảnh: Foto4440

- Locro: Đây là món ăn chế biến từ xúc xích, dạ dày, thịt bò, heo, rau, ớt, ăn rất ngon, và được thết đãi vào dịp lễ Cách mạng tháng năm 25/5.

- Asado: Với món nướng này, người dân Argentina tận dụng nhiều loại thit, như bò, xúc xích, thịt heo, sườn cừu.

- Empanadas: Đây là một món bánh truyền thống của Argentina, được làm từ bột mì, cùng phần nhân thịt băm, hành tây, tiêu, trứng, dầu oliu, ớt.

- Milanesa: Đây là món ăn chế biến từ thịt heo, thịt bò chiên cùng vụn bánh mì, trứng. Để thưởng thức, bạn sẽ ăn cùng tương cà, phô mai, khoai tây chiên rất ngon.

Du lịch Argentina, chinh phục vùng đất của vũ điệu Tango sôi động 9

Món Empanadas đặc trưng của Argentina. Ảnh: yasuhiroamano

Hành trình du lịch Argentina mở ra cơ hội cho bạn tìm hiểu về quốc gia có nền văn hóa đặc sắc cùng những vũ điệu Tango sôi động. Nếu có ý định ghé đến quốc gia Nam Mỹ này vào một ngày gần nhất, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn nhé.