Trung Quốc là vùng đất của những di sản và thắng cảnh mỹ miều mà bạn nên tham quan một lần trong đời. Một trong những địa danh xinh đẹp nhất Trung Quốc chính là Đôn Hoàng với những dấu ấn văn hóa độc đáo cùng thiên đường cảnh quan rạng rỡ. Vậy du lịch Đôn Hoàng thì nên khám phá và trải nghiệm những điều gì, hãy để Cẩm nang du lịch MIA.vn hướng dẫn bạn nhé! 

Đôn Hoàng là một thành phố cấp huyện nhỏ nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Cam Túc. Đây là một điểm tham quan có giá trị lịch sử lâu đời lên đến 2000 năm nên còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo. 

Thành phố Đôn Hoàng có lịch sử khá đặc biệt. Đây là địa danh gắn liền với hành trình Con đường tơ lụa cổ đại nổi tiếng. Tuy nhiên, các dấu ấn rực rỡ nhất của Đôn Hoàng đều bị cát bao phủ dưới lòng đất.

Khi đến tham quan Đôn Hoàng, bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị như khám phá Di sản văn hóa Thế giới Hang Mogao hay chiêm ngưỡng phong cảnh sa mạc tráng lệ cùng những dấu ấn ẩm thực đa dạng. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa đậm đà màu sắc Phật Giáo tại Đôn Hoàng. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 2

Đôn Hoàng là một thành phố cấp huyện nhỏ nằm ở phía Tây Bắc

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 3

Đôn Hoàng có lịch sử và văn hóa khá đặc biệt

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 4

Khi đến tham quan Đôn Hoàng, bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị

Bạn có thể sử dụng đường hàng không để kết nối với Đôn Hoàng từ các thành phố như Lan Châu, Tây An, Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô, Urumqi… Tuy nhiên, các chuyến bay đến Đôn Hoàng vào mùa đông thường bị cắt giảm. Bạn nên cân nhắc và kiểm tra lịch trình bay thật kỹ nếu muốn khám phá Đôn Hoàng thời điểm này. 

Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển đến Đôn Hoàng bằng xe bus từ các thành phố ở các tỉnh lân cận như Cam Túc, Tân Cương hay Thanh Hải.

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 5

Bạn có thể sử dụng đường hàng không để kết nối với Đôn Hoàng từ các thành phố lớn

Theo thông tin mà MIA.vn tổng hợp được, thời điểm thích hợp để khám phá Đôn Hoàng chính là mùa xuân, hạ, thu (từ tháng 5 đến tháng 10). Đây là thời điểm Đôn Hoàng có khí hậu khá dễ chịu với bầu trời trong xanh cùng cảnh sắc tươi đẹp. 

Vào mùa đông, nhiệt độ tại Đôn Hoàng giảm xuống còn âm 10 độ C hoặc thấp hơn và có tuyết. Đây là thời điểm khí hậu tại đây khá khắc nghiệt nên bạn cần cân nhắc thật kỹ nếu muốn đến Đôn Hoàng vào thời điểm này. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 6

Thời điểm thích hợp để khám phá Đôn Hoàng chính là mùa xuân, hạ, thu

Hang Mogao là một kỳ quan nhân tạo đặc biệt ở giữa sa mạc Gobi. Đây là dấu ấn nổi bật nhất trên Con đường tơ lụa cổ đại gắn liền với lịch sử Trung Quốc. Bên trong Hang Mogao có nhiều dấu ấn rực rỡ của nghệ thuật Phật giáo sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Hang Mogao là kỳ quan hiếm hoi của du lịch Đôn Hoàng được UNESCO bình chọn là Di sản Văn hóa Thế giới. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 7

Hang Mogao là một kỳ quan nhân tạo đặc biệt ở giữa sa mạc Gobi

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 8

Bên trong Hang Mogao có nhiều dấu ấn rực rỡ của nghệ thuật Phật giáo 

Quần thể Núi Mingsha và Hồ Bán Nguyệt là một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của Đôn Hoàng Trung Quốc. Tại quần thể này, bạn có thể chiêm ngưỡng được không gian sa mạc xinh đẹp. Giữa sa mạc vô biên, bạn có thể chiêm ngưỡng được một không gian ốc đảo vô cùng xinh đẹp. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 9

Quần thể Núi Mingsha và Hồ Bán Nguyệt là một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ của Đôn Hoàng Trung Quốc

Công viên địa chất quốc gia Yardang còn được nhiều tín đồ du lịch gọi tên là “thành phố ma”. Trong hàng nghìn năm lịch sử trôi quan, những đợt xói mòn do gió đã khiến nơi đây trở thành một công viên địa chất khổng lồ với những hình thù kỳ lạ.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan Công viên Địa chất Quốc gia Yardang chính là thời điểm cuối ngày. Trong thời khắc hoàng hôn đang dần buông xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh vô cùng sống động. Cả không gian dần trở nên tĩnh lặng và trở nên êm ả, nhẹ nhàng hơn. Hoàng hôn tại Công viên Yardang thường buông xuống vào lúc 9h tối, tuy nhiên, thời điểm này có thể thay đổi theo mùa. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 10

Công viên địa chất quốc gia Yardang còn được nhiều tín đồ du lịch gọi tên là “thành phố ma”

Bảo tàng Đôn Hoàng là một địa điểm tham quan miễn phí được nhiều tín đồ du lịch khám phá khi đến địa phương này. Đây là nơi tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu về bối cảnh lịch sử của vùng đất này và “Con đường tơ lụa”. Bên trong bảo tàng có bản sao của Hang Mogao với vẻ đẹp vô cùng độc đáo được nhiều tín đồ du lịch chụp ảnh. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 11

Bảo tàng Đôn Hoàng là điểm tham quan giúp bạn tìm hiểu các dấu ấn văn hóa địa phương độc đáo 

Đèo Ngọc Môn (Ngọc Môn Quan) đã từng là nơi giao thương và buôn bán hàng hóa đông đúc tấp nập tại Con đường tơ lụa. Ngày nay, Đèo Ngọc Môn chỉ còn lại một góc tường trơ trọi giữa sa mạc. Dù thế, tàn tích này vẫn lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo và là nơi minh chứng cho những sự thay đổi của thời cuộc. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 12

Đèo Ngọc Môn đã từng là nơi giao thương và buôn bán hàng hóa đông đúc tấp nập tại Con đường tơ lụa

Vạn Lý Trường Thành Nhà Hán là một hệ thống phòng thủ chống lại Hung Nô nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc. Đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Đôn Hoàng được nhiều tín đồ du lịch tham quan và thưởng lãm. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 13

Vạn Lý Trường Thành Nhà Hán là một hệ thống phòng thủ chống lại Hung Nô nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc

Hiện tại có ba vở diễn về Con đường tơ lụa được biểu diễn tại Đôn Hoàng. Các vở diễn này có đến hàng trăm vũ công trong trang phục truyền thống vô cùng nổi bật cùng hiệu ứng sân khấu độc đáo, mang lại cho bạn cảm giác ngược dòng lịch sử chiêm ngưỡng một con đường tơ lụa thực sự. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 14

Hiện tại có ba vở diễn về Con đường tơ lụa được biểu diễn tại Đôn Hoàng với hiệu ứng trình diễn độc đáo, thu hút 

Cưỡi lạc đà trên sa mạc là phương tiện di chuyển phổ biến thời xa xưa tại Đôn Hoàng. Trải nghiệm này sẽ mang lại cho bạn cảm giác phiêu lãng giữa biển cát mênh mông vô cùng độc đáo. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 15

Cưỡi lạc đà trên sa mạc là phương tiện di chuyển phổ biến thời xa xưa tại Đôn Hoàng

Ẩm thực Đôn Hoàng có dấu ấn khác biệt so với những địa phương khác ở Trung Quốc. Để khám phá ẩm thực Đôn Hoàng, bạn có thể đến với Chợ đêm Shazhou. Tại đây có những món ăn đặc biệt giúp bạn thỏa mãn vị giác và tìm hiểu phong cách ăn kiêng của người dân địa phương. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 16

Ẩm thực Đôn Hoàng có dấu ấn khác biệt so với những địa phương khác ở Trung Quốc

Cắm trại ở sa mạc Mingsha Shan sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt diệu đang dâng lên phía sau nền cát trắng. 

Thị trấn cát Đôn Hoàng lộng lẫy giữa đất trời Cam Túc 17

Cắm trại ở sa mạc Mingsha Shan sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên

Du lịch Đôn Hoàng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm quý giá khi khám phá Trung Quốc. Bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng không gian cảnh quan xinh đẹp cùng tìm hiểu các dấu ấn văn hóa độc đáo khi tham quan Đông Hoàng. Chúng mình hy vọng rằng, Cẩm nang du lịch MIA.vn đã mang đến cho bạn những góc nhìn toàn cảnh và chân thành nhất về một thành phố Đôn Hoàng xinh đẹp. Hãy tậu ngay cho mình một chiếc vali thật xinh để làm người bạn đồng hành trong chuyến du lịch Đôn Hoàng sắp tới bạn nhé!