Thành Đô là một trong những thành phố lớn tại Trung Quốc. Nơi đây là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo. Ngoài ra, Thành Đô còn là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo. Hãy cùng MIA.vn khám phá thành phố Thành Đô xinh đẹp qua bài viết này nhé! 

Vị trí: phía Tây Nam Trung Quốc, tỉnh lỵ của Tứ Xuyên

Độ dài lịch trình đề xuất: từ 1 đến 4 ngày 

Thời điểm đẹp nhất: Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 6) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Thành Đô (Chengdu) là một thành phố xinh đẹp tọa lạc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thành Đô Tứ Xuyên có nền văn hóa trầm tích dồi dào cùng nhiều giá trị độc đáo. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu tài nguyên khoáng sản khá dồi dào và đất đai màu mỡ, kèm theo hệ thống sông ngòi dày đặc nối liền với Sông Dương Tử. 

Hiện nay, Thành Đô là một trong mười thành phố đông dân nhất tại Trung Quốc. Có thể nói, đây là nơi sinh sống khá tiện nghi với nhiều phong cảnh xinh đẹp cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc với bề dày hơn 4000 năm của văn hóa Kim Sa. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 2

Thành Đô là một trong những thành phố đông dân nhất Trung Quốc

Để di chuyển từ Việt Nam đến Thành Đô, Trung Quốc, bạn sẽ có hai cách thức di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ. Tuy nhiên, để chuyến du lịch của bạn có nhiều thời gian trải nghiệm, Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn nên sử dụng đường hàng không để đến với Thành Đô. 

Hiện tại, ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều có khai thác những tuyến bay đi Thành Đô. Bạn có thể đặt vé trước để có thể tiết kiệm chi phí.

Sân bay Song Lưu Thành Đô cách trung tâm thành phố 16 km. Bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe buýt, xe lửa hoặc tàu điện để đến với trung tâm thành phố với khá phù hợp. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 3

Để di chuyển từ Việt Nam đến Thành Đô, các tín đồ du lịch thường chọn di chuyển bằng đường hàng không

Phương tiện di chuyển tại Thành Đô khá đa dạng. Bạn có thể sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm để có những trải nghiệm du lịch tốt hơn. 

- Tàu điện ngầm: Thành Đô hiện tại đã mở 7 tuyến metro. Các tuyến này có kết nối với nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Bạn có thể quan sát bản đồ trước khi chọn di chuyển đến điểm tham quan đó. 

- Xe buýt: Chi phí rẻ nhưng chỉ phù hợp với các bạn đã biết rõ thành phố Thành Đô hoặc đã từng đến đây. Bạn có thể sẽ phải sử dụng tiếng Trung để giao tiếp với bác tài khi đi xe buýt. 

- Taxi: Đây là phương tiện khá tốn kém nhưng tiện nghi và giúp bạn di chuyển một cách nhanh chóng và chính xác hơn. 

- Xe đạp: Thích hợp cho những điểm đến có cự ly gần, quãng đường ngắn. Bạn có thể thuê xe đạp ở những trạm gần tàu điện ngầm. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 4

Phương tiện di chuyển tại Thành Đô khá đa dạng

Viện nghiên cứu gấu trúc Thành Đô bảo tồn hơn 150 con gấu trúc khổng lồ và cũng là cơ sở nghiên cứu khoa học về loài gấu trúc lớn nhất thế giới. Viện nghiên cứu này được lập ra để cứu những chú gấu trúc khổng lồ đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 5

Viện nghiên cứu gấu trúc Thành Đô bảo tồn hơn 150 con gấu trúc khổng lồ

Cầu An Thuận là điểm tham quan về đêm cực ấn tượng tại Thành phố Thành Đô. Nơi đây thu hút nhiều tín đồ du lịch đến đây chụp ảnh và khám phá cuộc sống về đêm tại thành phố này. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ ven sông và thưởng thức các món ăn địa phương.

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 6

Cầu An Thuận là điểm tham quan về đêm cực ấn tượng

Tại Công viên Nhân dân Thành Đô, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm đời sống hàng ngày của người dân Thành Đô vào lúc sáng sớm. Nơi đây có tổ chức nhiều hoạt động như thể dục, khiêu vũ, đàn hát và tập Thái Cực Quyền.

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 7

Tại Công viên Nhân dân Thành Đô, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm đời sống hàng ngày của người dân

Bảo tàng ẩm thực Tứ Xuyên là bảo tàng đầu tiên trên thế giới có những trưng bày về văn hóa ẩm thực theo vùng. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Tứ Xuyên với những cổ vật liên quan. Ngoài ra, bạn có thể tự nấu ăn và trải nghiệm những món ngon Tứ Xuyên do chính mình làm ra.

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 8

Bảo tàng ẩm thực Tứ Xuyên là bảo tàng đầu tiên trên thế giới có những trưng bày về văn hóa ẩm thực theo vùng

Ngõ Kuanzhai nổi bật với những tòa nhà kiểu cũ mang vẻ đẹp cổ kính, thu hút. Khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng một Thành Đô nhẹ nhàng với nhịp sống chậm rãi, khác với thế giới nhộn nhịp ngoài kia. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 9

Ngõ Kuanzhai nổi bật với những tòa nhà kiểu cũ mang vẻ đẹp cổ kính

Cung điện Thanh Dương thực chất là một ngôi chùa Đạo giáo nổi tiếng ở Trung Quốc. Công trình này có lối kiến trúc mang đậm sắc màu Trung Hoa với những đường nét đặc sắc, tinh xảo. Đây là điểm tham quan thích hợp với những tín đồ đam mê nghiên cứu Đạo Giáo. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 10

Cung điện Thanh Dương thực chất là một ngôi chùa Đạo giáo nổi tiếng ở Trung Quốc

Núi tuyết Tây Lăng là một điểm tham quan ở ngoại thành Thành Đô. Nơi đây hấp dẫn bởi không gian phủ đầy tuyết trắng với nhiều trải nghiệm ấn tượng. Điểm đến này còn được các tín đồ du lịch ưu ái gọi tên là “Quý cô Trắng”.

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 11

Núi tuyết Tây Lăng là một điểm tham quan ở ngoại thành Thành Đô

Đây là trung tâm của Thành phố Thành Đô với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Quảng trường có kết nối với tàu điện ngầm và khu mua sắm dưới lòng đất. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm lân cận nơi này như Bảo tàng Thành Đô hoặc Bảo tàng Khoa học Công nghệ Tứ Xuyên. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 12

Quảng trường Thiên Phủ là trung tâm của Thành phố Thành Đô với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển tốt

Nhà hát Opera Tứ Xuyên tọa lạc giữa lòng Công viên Văn hóa Thành Đô. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nghệ thuật và chiêm ngưỡng những màu sắc lộng lẫy của những vở kinh kịch ấn tượng tại Trung Quốc.  

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 13

Nhà hát Opera Tứ Xuyên tọa lạc giữa lòng Công viên Văn hóa Thành Đô là nơi trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc

Bảo tàng Thành Đô có khoảng 200.000 tác phẩm sưu tập từ thời kỳ đồ đá mới đến thời Trung Hoa Dân Quốc. Nơi đây sở hữu kiến trúc độc đáo mang sắc màu hiện đại khiến các tín đồ du lịch thích thú đến đây check-in và khám phá.

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 14

Bảo tàng Thành Đô là tòa nhà có kiến trúc hiện đại

Nếu bạn là tín đồ Phật giáo hay thích nghiên cứu về trà thì đừng bỏ qua Phố cổ Hoàng Long Tây khi du lịch Thành Đô. Nơi đây còn là thành phố điện ảnh của Trung Quốc với nhiều không gian đẹp mắt. Ngoài ra, Phố cổ Hoàng Long Tây còn là cái nôi của các bộ môn nghệ thuật dân gian Trung Quốc. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 15

Phố cổ Hoàng Long Tây được mệnh danh là thành phố điện ảnh của Trung Quốc

Khi đến với Phố cổ Lạc Đại, bạn sẽ có cảm giác như đang đọc một quyển sách mang màu sắc cổ xưa của văn hóa Trung Hoa. Những con đường sỏi gập ghềnh và các tòa nhà mang kiến trúc cổ sẽ khiến bạn cảm giác như được ngược dòng thời gian trở về với quá khứ. Tại phố cổ này, bạn có thể tìm hiểu văn hóa của người Khách Gia, một tộc người đặc biệt tại Trung Quốc. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 16

Phố cổ Lạc Đại mang một sắc màu xưa cũ rõ nét 

Thành Đô New Century Global Center là một thành phố vườn hiện đại bậc nhất thế giới. Đây là một công trình với quy mô rộng lớn với tổng diện tích khoảng 1,76 triệu mét vuông. Bạn có thể tản bộ trên quảng trường trong trung tâm, khám phá các cửa hàng và vui chơi thỏa thích tại Công viên nước Đảo Paradise. 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 17

Thành Đô New Century Global Center là một trung tâm giải trí với diện tích rộng lớn

Thành Đô là mảnh đất của văn hóa và du lịch. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn những hoạt động trải nghiệm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến tham quan thành phố xinh đẹp này. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm đó là gì bạn nhé! 

- Tham gia chương trình tình nguyện tại Viện nghiên cứu gấu trúc: Bạn có thể thăm những chú gấu trúc và tham gia các hoạt động tình nguyện tại cơ sở này như dọn dẹp nhà và sân cho gấu trúc, cho chúng ăn và làm bánh gấu trúc. 

- Học cách nấu những món ăn Tứ Xuyên: Ẩm thực Tứ Xuyên là một trong “Bát đại ẩm thực Trung Hoa”. Bạn có thể tìm hiểu cách nấu các món ăn Tứ Xuyên tại Bảo tàng Ẩm thực Tứ Xuyên. 

- Xem kịch tại Nhà hát Opera Tứ Xuyên: Nếu thích có những trải nghiệm văn hóa độc đáo, bạn có thể đến với Nhà hát Opera Tứ Xuyên để xem kịch. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng văn hóa nghệ thuật truyền thống của người Trung Quốc qua những vở kịch dân gian nổi tiếng. 

- Trải nghiệm đời sống về đêm của Thành Đô: Khi màn đêm buông xuống, những ánh đèn được được thắp lên tạo nên một Thành Đô cực kỳ sôi động về đêm. Bạn có thể tản bộ để khám phá đời sống về đêm cực kỳ náo nhiệt ở thành phố này. 

- Khám phá Phật Giáo và Đạo giáo: Đây là hai hệ tư tưởng độc đáo trên thế giới giúp bạn thanh lọc tâm hồn và tìm đến những điều an yên. Nếu bạn thích tìm hiểu những hệ tư tưởng này, hãy ghé qua các ngôi chùa ở Thành Đô để trải nghiệm nhé! 

Tìm về Thành Đô chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa Trung Hoa rực rỡ sắc màu 18

Thành Đô là mảnh đất của văn hóa và du lịch

Với những thông tin về du lịch Thành Đô được tổng hợp lại trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về một thành phố nổi tiếng với nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Có thể nói, khi đến với Thành Đô, bạn sẽ được khám phá những giá trị độc đáo nhất của nền văn minh Trung Hoa lẫy lừng.