Vĩnh Châu là một thị xã ven biển thuộc tỉnh Sóc Trăng. Với diện tích rộng lớn, đường bờ biển dài 43km cùng cộng đồng dân cư đông đúc, vùng đất này được đánh giá là nơi rất giàu tiềm lực phát triển kinh tế và du lịch.

Ghé Vĩnh Châu Sóc Trăng, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của nhiều lễ hội tâm linh đặc sắc là sự giao thoa văn hóa đến từ 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer cùng chung sống trên một mảnh đất. Không dừng lại ở đó, vô số món ăn đặc sản cùng địa điểm tham quan hấp dẫn nơi đây chắc chắn sẽ mang tới bạn trải nghiệm đặc biệt khó quên.

Nếu còn đang băn khoăn chưa biết đi đâu, chơi gì khi chọn Vĩnh Châu làm điểm dừng chân, hãy cùng MIA.vn khám phá tất tần tật về thị xã ven biển này nhé.

Xem thêm: Vũng Thơm Sóc Trăng, vùng đất cộng cư gắn liền với đặc sản bánh pía

Vĩnh Châu có vị trí cách Thành phố Sóc Trăng khoảng 32km, mất chưa đến 1 tiếng đồng hồ đi đường. Đế khám phá thị xã ven biển này, xuất phát từ trung tâm, bạn chỉ cần lái xe dọc theo Tỉnh lộ 8 qua ngã 3 Tài Văn của huyện Mỹ Xuyên rồi đi thêm chừng 26km nữa là có mặt tại Vĩnh Châu.

Nếu đã có kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng từ các tỉnh thành lân cận như Sài Gòn, MIA.vn mách bạn nên lựa chọn xe máy làm người bạn đồng hành trong chuyến đi của mình. Nếu là lần đầu dừng chân khám phá xứ chùa vàng, bạn có thể mua vé xe khách hoặc limousine để di chuyển tới trung tâm thành phố trước, sau đó thuê xe máy Sóc Trăng thoải mái vi vu, khám phá mà không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí và lịch trình du lịch.

Ghé Vĩnh Châu Sóc Trăng trải nghiệm vô số hoạt động du lịch thú vị 2

Bạn có thể thuê xe máy tại Thành phố Sóc Trăng để đi phượt đến thị xã Vĩnh Châu trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch đặc sắc và thú vị

Du lịch thị xã ven biển thuộc tỉnh Sóc Trăng này, bên cạnh ghé tham quan một số địa điểm nổi tiếng như Chùa Soài Côn, Cửa Mỹ Thanh, Mộ Hoàng Cô... thì bạn có thể dừng chân vui chơi tại Vườn nhãn Vĩnh Châu hoặc Khu du lịch sinh thái Hồ Bể. Đây là 2 điểm du lịch chiếm trọn cảm tình của các bạn gần xa dù là lần đầu hay đã từng vi vu khám phá Vĩnh Châu Sóc Trăng.

Với Vườn nhãn Vĩnh Châu, tuy mô hình du lịch miệt vườn không còn xa lạ gì ở các tỉnh miền Tây nhưng nơi đây để lại ấn tượng bởi diện tích cây trái vô cùng rộng lớn. Chọn nơi đây làm điểm đến, bạn không chỉ có thể tham quan vườn cây sai trái trĩu cành, chụp ảnh check in lưu lại kỷ niệm mà còn có cơ hội thưởng thức hay mua   Nhãn xuồng cơm vàng Vĩnh Châu - đặc sản Sóc Trăng ngon ngọt, mọng nước về làm quà du lịch cho gia đình.

Sau khi vui chơi thỏa thích tại vườn nhãn, Hồ Bể sẽ là điểm đến cực kì lý tưởng dành cho bạn đang tìm kiếm một nơi có view biển đẹp mắt cùng không khí yên bình, trong lành. Bởi vì chưa được khai thác nhiều nên khu du lịch này nổi bật với cảnh quan thuần tự nhiên.

Từ những bãi cát trắng trải dài, cánh rừng ngập mặn xanh mướt đến vùng biển trong vắt hòa cùng đất trời bao la rộng lớn. Tất cả chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn mãi không thôi. Còn gì bằng ghé thăm Hồ Bể, hít hà cho thỏa bầu không khí biển trong lành, mát mẻ nơi đây và tận hưởng phút giây du lịch vô cùng thư giãn và thoải mái bạn nhỉ?

Ghé Vĩnh Châu Sóc Trăng trải nghiệm vô số hoạt động du lịch thú vị 3

Vườn nhãn Vĩnh Châu Sóc Trăng là một trong những điểm dừng chân thu hút đông đảo các bạn gần xa bởi diện tích đất trồng cây ăn trái rộng lớn

Ghé Vĩnh Châu Sóc Trăng trải nghiệm vô số hoạt động du lịch thú vị 4

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho tín đồ du lịch đang tìm kiếm một điểm đến sở hữu cảnh quan đẹp mắt cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ

Dừng chân khám phá Vĩnh Châu Sóc Trăng, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cho thỏa các loại trái cây đặc sản bên cạnh nhãn xuồng như vú sữa tím Đại Tâm, bưởi năm roi Kế Thành... Hương vị ngon ngọt, hấp dẫn của trái cây miền Tây chưa bao giờ khiến các bạn gần xa thất vọng.

Không dừng lại ở đó, bởi vì nằm ven biển nên thị xã Vĩnh Châu sẽ còn là thiên đường dành cho tín đồ ẩm thực yêu thích hải sản. Dù là cá biển, cá kèo hay tôm, cua biển... món nào tại đây cũng tươi ngon và chắc thịt. Bạn có thể tham gia vào các tour du lịch trải nghiệm để có thể khám phá trọn vẹn quy trình đánh bắt hải sản nơi đây đồng thời thử qua những món ngon do chính tay người dân địa phương chế biến từ sản vật mà biển cả đã ban tặng cho nơi đây.

Ghé Vĩnh Châu Sóc Trăng trải nghiệm vô số hoạt động du lịch thú vị 5

Đã ghé thị xã ven biển - Vĩnh Châu Sóc Trăng, sao có thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đa dạng món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon mọi người ơi

Vĩnh Châu Sóc Trăng là điểm dừng chân mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá của mình. Từ địa điểm tham quan, vui chơi giải trí đến món ăn đặc sản, tất cả hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm vô cùng trọn vẹn và đặc sắc. Nhanh tay lưu ngay những gợi ý đi đâu, ăn gì trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để có tham khảo ngay khi cần mọi người nhé. Thị xã ven biển Vĩnh Châu nhất định sẽ để lại trong bạn vô vàn kỷ niệm du lịch vui vẻ và khó quên đó.