Ngành du lịch tại Sóc Trăng ngày càng phát triển, bời vì khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng lối kiến trúc tôn giáo độc đáo từ các ngôi chùa, khám phá vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Chắc hẳn, khi bạn đến một nơi thú vị như thế này thì luôn muốn chia sẻ niềm vui với gia đình, người thân thông qua những món quà đặc sản đậm chất Sóc Trăng. Biết được điều đó nên hôm nay MIA.vn sẽ mách nhỏ bạn khi đi Sóc Trăng mua gì làm quà.

Bánh pía Sóc Trăng có vẻ ngoài tròn đầy, đáng yêu. Nếu cắn thử một miếng thì hương vị ngọt ngào cùng với đó là hương thơm sầu riêng nguyên chất lan tỏa khắp khuôn miệng. Bánh có độ mềm, dẻo dù có nhiều lớp nhưng khá mỏng nên vừa ăn. Món bánh này có đa dạng các loại mùi vị nào là bùi bùi của khoai môn hay đậu xanh, vị mặn và chút béo ngậy của trứng muối, vị ngọt thơm của hương sầu riêng,… nên bạn có thể tha hồ chọn lựa theo sở thích. Cũng nhờ vào việc đáp ứng được nhiều khẩu vị thực khách mà bánh pía Sóc Trăng ngày càng phát triển hơn và trở thành quà tặng mà ai cũng thích. Vậy nên để trả lời cho câu hỏi “đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân?” thì phương án đầu tiên chính là món bánh pía Sóc Trăng trứ danh.

Giải đáp thắc mắc đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân 2

Nếu chưa biết đi Sóc Trăng mua gì làm quà thì bánh pía chính là đáp án hoàn hảo dành cho bạn

Xem thêm: Thưởng thức Kim tiền kê Sóc Trăng, món ăn độc đáo của người Hoa

Nổi danh là đặc sản Sóc Trăng có hương vị trứ danh khó mà có nơi nào bắt chước được. Món khô thịt heo, trâu Thạnh Trị là món mà bạn nên mang về khi thắc mắc “đi Sóc Trăng mua gì làm quà?”. Thông thường, món ăn này luôn góp mặt trong các bàn nhậu, để nó làm mồi thì còn gì bằng nữa. Bạn hãy thử thưởng thức miếng thịt heo phơi khô nướng để cảm nhận mùi thơm ngào ngạt, độ cay nồng nhẹ, vị ngòn ngọt, kèm chút dai dai và cuối cùng là giòn rụm kích thích vị giác. Quá nhiều hương vị trong một món, vì thế nên nhiều thực khắc mê như điếu đổ món này. Còn đối với thịt khô trâu với hương vị thơm ngon hơn, thơm sả bằm, muối, tỏi, ớt,... tất cả đều tạo nên mùi nướng thơm lừng trên bếp than hồng. Sau đó, người dân sẽ lấy chày cán cho tới khi thịt mềm. Nhờ vậy mà khi dùng thịt chấm với nước sốt me chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn đắm chìm trong dư vị, một miếng thôi là nhớ cả một đời. Họ không chỉ mua về làm quà mà còn tự thưởng cho bản thân mình nữa.

Giải đáp thắc mắc đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân 3

Khô thịt heo, trâu Thạnh Trị có màu sắc bắt mắt, ăn cùng nước chấm mắm me thì còn gì bằng

Lạp xưởng Vũng Thơm không chỉ là món ăn được nhiều người dân nơi đây yêu thích mà còn vang danh khắp bốn bể bởi hương vị tuyệt vời. Món ăn này khá dễ bảo quản và có nhiều chất đạm nên bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, chắc chắn họ sẽ rất thích. Lạp xưởng Vũng Thơm được chế biến từ nạc, mỡ, ruột heo kèm theo đó là rượu Mai Quế Lộ cùng một ít gia vị được nêm nếm đặc biệt. Nhờ cách chế biến đó mà món đặc sản Sóc Trăng này tạo nên được hương vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng mà bạn không thể tìm kiếm ở bất kỳ nơi nào khác. Cách thưởng thức chuẩn bài chính là hơ từng phần lạp xưởng qua lửa hoặc nấu chung với dầu ăn. Theo cách này, lạp xưởng Vũng Thơm sẽ dậy nên mùi thơm nức mũi, lớp vỏ đỏ sẫm sẽ có thêm vài vết khét do quá trình chế biến để lại.

Giải đáp thắc mắc đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân 4

Lạp xưởng Vũng Thơm là món đặc sản được người dân nơi đây và các tín đồ du lịch yêu thích. Món này thường được chế biến và ăn kèm trong bữa cơm chính của gia đình. Ảnh: Giò Chả Tuyết

Bánh ống là món ăn khá phổ biến với người dân Sóc Trăng. Nó còn được bà con KhMer nơi đây đặc cho cái tên vô cùng ý nghĩa - Món bánh “chung thủy”. Bánh ống có mùi thơm và màu sắc xanh tươi bắt mắt của lá dứa. Món bánh này có vị ngọt thanh nhẹ kết hợp cùng sự thơm béo của nước cốt dừa. Những chiếc bánh này sở hữu hình dáng như cái ống và có kích thước to bằng cổ tay trẻ em. Cách chế biến cũng không quá phức tạp, nguyên liệu làm bánh sẽ được đổ vào ống rồi cho vào nồi chưng cách thủy tầm 2 phút rồi lấy ra. Để tăng thêm phần hấp dẫn, khi bánh chín sẽ được điểm thêm vào dừa nạo và muối vừng. Bánh ống thường được dùng làm bữa ăn sáng hoặc món ăn vặt khi tiết trời se lạnh. Không chỉ được dùng và những ngày thông thường mà còn được sử dụng trong những dịp lễ tết đặc biệt tại Sóc Trăng. Như thế, bạn có thể thấy món bánh này góp phần quan trọng trong đời sống của người bản địa và dân tộc Khmer. 

Giải đáp thắc mắc đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân 5

Màu xanh của bánh ống xuất phát từ lá dứa nên vô cùng tự nhiên. Với thành phần này cũng giúp bánh ống có mùi thơm thoang thoảng, vô cùng dễ chịu

Bánh in trăng tròn không còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều bạn. Nếu bạn chưa biết đi Sóc Trăng mua gì làm quà thì phương án hoàn hảo nhất chính là bánh in trăng tròn. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon mà ý nghĩa đằng sau món bánh này cũng sẽ làm ấm lòng người được tặng. Bánh in trăng tròn tượng trưng cho sự vẹn toàn, hạnh phúc, viên mãn. Các nguyên liệu chế biến bánh cũng vô cùng đơn giản gồm gạo nếp, đường cát, nước cốt dừa và đậu xanh. Khi ăn miếng bánh được cắt vừa miệng, chỉ một miếng thôi cũng đủ để bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn đủ vị. Lớp ngoài của bánh được phủ lên một lớp bột trắng mịn, phần bên trong có độ mềm dẻo của nếp, vị béo quyện cả cốt dừa và đậu xanh khiến bao người yêu thích. Bánh in còn có thêm các vị nhân khác cho bạn tha hồ chọn lựa theo sở thích như: Đậu phộng, đậu xanh, nhân dừa, bánh màu vàng, trắng cùng nhiều kiểu dáng khác nhau. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích khẩu vị của mình.

Giải đáp thắc mắc đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân 6

Bánh in trăng tròn mang ý nghĩa của sự hạnh phúc viên mãn nên rất thích hợp mua về làm quà cho gia đình hoặc người thương

Sau khi xem qua những món trên nhưng bạn vẫn chưa biết đi Sóc Trăng mua gì làm quà thì có thể tham khảo tiếp món bánh gừng đặc trưng nơi đây. Đây là loại bánh truyền thống của người dân tộc Chăm và Khmer. Món bánh này tượng trưng cho sự thủy chung của vợ chồng. Sở dĩ, bánh có cái tên như thế là do nó có hình dạng của củ gừng. Khi bạn thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, giòn tan trong miệng. Nguyên liệu để làm nên món bánh này rất đơn giản, chính là từ gạo nếp trộn với trứng gà. Hỗn hợp đó sau khi được nặn thành hình củ gừng sẽ được cho vào chảo dầu đang sôi một cách khéo léo. Khi bánh chín, người dân sẽ nhúng chúng vào đường cát đã thắng, từ đó tạo nên một lớp “áo” mỏng bên ngoài. Để đường được cố định trên bánh và khiến nó không bị cong thì sau công đoạn trên, họ đem đi phơi nắng. Dưới ánh sáng mặt trời, bạn dễ dàng thấy được độ láng bóng của bánh. Với hương vị thơm ngon cùng vẻ ngoài bắt mắt như thế này, sẽ thật tiếc nuối nếu các bạn không mua Bánh gừng của người Khmer Sóc Trăng về làm quà cho người thân đấy.

Giải đáp thắc mắc đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân 7

Hình dáng của bánh khá giống củ gừng nên người dân mới đặt cho cái tên thú vị như thế

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn cũng đã giải đáp được khuất mắc “đi Sóc Trăng mua gì làm quà cho người thân?” rồi đúng không nào. Mỗi món đặc sản đều mang một ý nghĩa, hương vị riêng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể mua mỗi thứ một ít để chia sẻ những mùi vị ấy đến gia đình của mình. Đừng quên lưu những cái tên bạn yêu thích vào cẩm nang du lịch để tìm mua nhé!