Từ khóa “hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo” được nhiều bạn tìm kiếm và mong muốn được giải đáp. Cũng chẳng lạ gì khi chuyến hành trình đi từ Cần Thơ - Sóc Trăng - Côn Đảo được khá nhiều tín đồ du lịch và phượt thủ yêu thích. Vì mỗi nơi đều có những cảnh sắc, ẩm thực, văn hóa riêng biệt nhưng chung quy vẫn khiến nhiều người say đắm.

Thời gian đẹp nhất để đến Cần Thơ và Sóc Trăng là tháng 9 - 11. Còn với Côn Đảo thì từ tháng 3 - 9. Vậy nên nếu bạn muốn có một chuyến đi trọn vẹn thì tốt nhất nên du lịch vào tháng 9. Vào thời điểm này, thời tiết khá dễ chịu nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong chuyến hành trình dài như thế. Đặc biệt hơn, tháng 9 là cũng là lúc có những thời khắc thú vị như mùa sinh sản của rùa biển, cảnh vật xung quanh cũng thơ mộng, nhẹ nhàng.

Tuyến đường này ngắt quãng sau từng điểm đến nên bạn có thể lựa chọn đi xe khách, ô tô, xe máy. Nhưng để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ của cảnh quang xung quanh thì bạn nên chọn đi xe máy.

Trong trường hợp sức khỏe không cho phép thì bạn có thể tham khảo một số tuyến xe từ Cần Thơ đi Sóc Trăng như Vinh Thuận, Hưng Thịnh, Tuấn Hiệp,... Còn từ Sóc Trăng đi Côn Đảo và ngược lại thì hiện có tàu cao tốc Superdong với đa dạng các chuyến. Thời gian khởi hành lần lượt là 8:00, 13:00 với giá vé dao động khoảng 310.000 VND / lượt. Ngoài ra còn có tàu Phú Quốc Express cũng khai thác 2 chuyến / ngày. Một chuyến khởi hành từ Sóc Trăng lúc 9:00 và chiều ngược lại từ Côn Đảo vào 12:30 mỗi ngày với giá vé tham khảo khoảng 320.000 VND /lượt. Thời gian di chuyển chỉ 2 tiếng đồng hồ là bạn đã đến được với vùng đất mới. 

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi chợ nổi Ngã Năm không phải ai cũng biết

Để đi chặng hành trình dài đến thế, bạn cần được hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo chi tiết. Hãy bắt đầu với chặng đầu tiên là Cần Thơ đến Sóc Trăng.

Khi đến địa điểm Sóc Trăng, bạn hãy di chuyển đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam để thăm viếng, thành tâm cầu nguyện. Ngoài ra, cảnh quan tâm linh nơi đây cũng khá mộng mơ, thích hợp để bạn làm vài bức ảnh kỷ niệm. Nhắc đến chụp ảnh thì đương nhiên không thể thiếu địa danh sân bay Trà Nóc, nhà cổ Bình Thủy, chùa Ông bến Ninh Kiều… Nếu bạn là một tín đồ ăn vặt chính hiệu thì có thể đi dạo một vòng khu dưới Bãi Cát, chợ đêm trung tâm Ninh Kiều hay mua vé 1 vòng tham quan thành phố bằng xe điện.

Sau một ngày di chuyển mệt mỏi, bạn hãy về khách sạn, nhà nghỉ của mình để hồi phục năng lượng. Sáng hôm sau bạn đến bến Ninh Kiều và thuê tàu để tận hưởng cảm giác lênh đênh trên sông và đến chợ nổi Cái Răng. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống náo nhiệt và văn hóa của người dân địa phương. Bạn cũng có thể mua luôn đồ ăn sáng và thưởng thức ngay trên sông. Vừa ăn vừa chìm đắm trong không gian vui vẻ tại đây thì còn gì bằng đúng không nào. Khi bạn thuê tàu thì sẽ có giá tầm 100.000 - 150.000 VND / người. Để tiết kiệm và được giá tốt nhất bạn nên du lịch theo nhóm hoặc đi ghép. 

Đến tầm gần trưa thì bạn đi đến những ngôi chùa để mãn nhãn với kiến trúc mỗi nơi một vẻ của các địa điểm này. Đầu tiên là chùa Chén Kiểu cách thành phố Sóc Trăng 12km. Ngôi chùa này sở hữu nét đặc sắc là những mảnh bát, đĩa sứ ốp lên tường để trang trí vô cùng táo bạo và độc đáo. Chùa Đất Sét tọa lạc trên đường Nguyễn Tất Thành, tại đây có hệ thống các nhóm tượng Phật, linh thú, bảo tháp, đỉnh trầm,… được chế tác bằng đất sét vô cùng tinh xảo. Chùa Somrong cũng là một địa điểm linh thiêng mà bạn nên đến để gửi trao những mong ước, vì nơi này cùng đường với chùa Đất Sét và cách đó 1km nên cũng sẽ dễ dàng di chuyển. Địa điểm cuối cùng trước khi di chuyển qua Côn Đảo chính là chùa Mã Tộc (Mahatup) tại đường Mai Thanh Thế. Đây là nơi cư ngụ của hàng vạn con dơi và có một nghĩa trang đặc biệt dành cho lợn 5 móng, vì thế địa điểm này mới có cái tên khác nữa là chùa Dơi. Bạn chỉ nên dành một ngày ở Sóc Trăng thôi để còn tiếp tục chặng hành trình tiếp theo tại Côn Đảo.

Ăn uống tại Sóc Trăng

Một số địa điểm ăn uống thơm ngon mà bạn nên đến như Bò nướng ngói 27 Lý Tự Trọng, bún gỏi dà Phạm Ngũ Lão hay đường Nguyễn Văn Hữu, bún nước lèo Quán cây Nhãn trên đường Võ Đình Sâm, bún mắm cá đồng Quốc Lộ 1A. Ăn xong các món chính thì bạn có thể ghé qua Tân Huê Viên, Quảng Trân… để mua đặc sản bánh pía Sóc Trăng.

Chúng ta sẽ chuyển qua hành trình còn lại của việc hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo. Sau chuyến đi đầu tiên đầy thú vị với nhiều địa danh nổi tiếng thì bạn hãy chuẩn bị để đi đến Côn Đảo. Bạn hãy đặt trước chuyến tàu 8:00. Ngoài ra, bạn còn có thể nói cho tài xế xe bus biết địa chỉ nhà nghỉ, khách sạn để họ đưa đến tận nơi. Chuyến đi cũng khá dài nên bạn nhớ mang theo một chai Trà gạo lứt đỏ Nàng Son rang mua tại Sóc Trăng để giải khát nhé!

Nghỉ đêm tại Côn Đảo: Thường những homestay trong khu vực này giá khá phải chăng. Chẳng hạn như Uyên’House với phòng ốc trang bị đầy đủ giá chỉ khoảng 600.000 VND / đêm / phòng 2 người.

Ăn uống tại Côn Đảo: 

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo mà không có chuyên mục ăn uống thì quả là một thiếu sót lớn. Vì thế, MIA.vn sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm ăn uống thơm ngon, bổ dưỡng mà giá lại cực kỳ tốt.

Buổi sáng bạn đến bún riêu Hai Khiêm để thưởng thức. Hương vị đậm đà và phù hợp với đa số khẩu vị. Giá chỉ tầm 25.000 VND / tô.

Buổi trưa thì Út Triệu chính là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức món cá biển tươi, thịt ngọt giá hạt dẻ. Nổi bật trong menu tại đây chính là món canh chua cá bớp và cá gáy kho tộ đủ cho 2 người ăn mà giá chỉ có hơn 210.000 VND. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các nơi khác như Quán Côn Sơn, Kim Kê...

Tầm xế chiều (sau 14:00) bạn ghé Bánh bèo Cô Ba, mỗi đĩa chỉ khoảng 25.000 VND nhưng lại đầy đủ các thành phần bên trong.

Tối đến chính là thời điểm tuyệt vời để ăn những món cá đặc sản của Côn Đảo. Quán Bình Nguyên với món cháo hàu trứ danh khiến thực khách nào từng nếm qua một lần đều nhớ mãi không nguôi. Mỗi tô chỉ dao động từ 40 - 60.000 VND. Do lấy nguồn từ chính vùng biển Côn Đảo nên hải sản khi sơ chế vẫn giữ được độ tươi, từ đó khiến món ăn thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Ngoài ra còn có rất nhiều quán khác xung quanh chợ và dãy đường Phạm Văn Đồng.

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo một cách chi tiết nhất 2

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo của MIA.vn sẽ đưa bạn đến những địa điểm nổi bật, điển hình như Chợ nổi Cái Răng

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo một cách chi tiết nhất 3

Chùa Đất Sét có lối kiến trúc nghệ thuật khiến ai đi đến cũng phải ấn tượng

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo một cách chi tiết nhất 4

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo không những giúp bạn hiểu rõ cách di chuyển mà còn chỉ ra những góc “sống ảo” tuyệt vời

Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo một cách chi tiết nhất 5

Bún riêu cua Hai Khiêm trứ danh tại Côn Đảo khiến thực khách mê tít

Hy vọng với phần hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo trên sẽ giúp bạn hình dung được phần nào chuyến đi này. Đừng quên lưu những điều trên vào cẩm nang du lịch của mình nhé!