Nhắc đến những địa điểm du lịch Đức nổi tiếng thì bạn không thể nào bỏ lỡ thủ đô Berlin. Vùng đất này nằm ở phía Đông Bắc nước Đức trên sông Spree và sông Havel. Berlin có diện tích khoảng 892km2 với dân số khoảng 3,6 triệu người. Đây là một thành phố liên bang được chia thành 12 quận, mỗi quận có những đặc trưng riêng biệt. Thủ đô Berlin cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục của Đức. Có thể nói, điểm đến này cực kỳ lý tưởng để bạn ghé tham quan trong hành trình khám phá của mình.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 2

Nhắc đến những địa điểm du lịch Đức nổi tiếng thì bạn không thể nào bỏ lỡ thủ đô Berlin

Berlin có khí hậu ôn hòa với bốn mùa rõ rệt. Bạn có thể du lịch Berlin vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tùy thuộc vào sở thích và mục đích. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm được sự sôi động và đầy màu sắc của thành phố, bạn nên chọn mùa xuân hoặc mùa hè khi thời tiết ấm áp và nắng nhẹ cũng như có nhiều lễ hội, sự kiện diễn ra. Đối với những ai thích không khí lãng mạn và ấm cúng, MIA.vn khuyên bạn nên đến Berlin vào mùa thu hoặc mùa đông. Vào thời điểm này, thành phố này được trang trí lộng lẫy với những ánh đèn lung linh và các gian hàng chợ Giáng sinh.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 3

Bạn có thể du lịch Berlin vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tùy thuộc vào sở thích và mục đích

Berlin có hai sân bay quốc tế là Berlin Brandenburg (BER) và Berlin Tegel (TXL). Bạn có thể bay tới Berlin từ nhiều thành phố lớn trên thế giới với nhiều hãng hàng không khác nhau. Từ sân bay, bạn có thể di chuyển tới trung tâm thành phố bằng taxi, xe buýt, tàu điện ngầm (U-Bahn) hoặc tàu điện trên cao (S-Bahn).

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Berlin bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc xe hơi từ các thành phố khác của Đức hoặc các nước láng giềng. Berlin có nhiều nhà ga và bến xe lớn nằm ở các vị trí thuận tiện để bạn kết nối với các phương tiện giao thông công cộng khác.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 4

Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn đi du lịch Berlin

Quảng trường Gendarmenmarkt là một trong những địa danh đẹp nhất ở Berlin nằm ở quận Mitte. Quảng trường được bao quanh bởi ba công trình kiến trúc nổi bật là Nhà hát Quốc gia Đức, Nhà thờ Pháp và Nhà thờ Đức. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và nghệ thuật như lễ hội âm nhạc cổ điển, lễ hội hoa hay chợ Giáng sinh. Bạn có thể dạo quanh quảng trường, chụp ảnh, thưởng thức những món ăn đặc sản hoặc tham gia vào những hoạt động vui nhộn tại đây.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 5

Quảng trường Gendarmenmarkt là một trong những địa danh đẹp nhất ở Berlin nằm ở quận Mitte

Tòa nhà Chính phủ Reichstag là nơi đặt trụ sở của Quốc hội Đức nằm ở bờ sông Spree, gần cổng Brandenburg. Nơi đây có lịch sử hơn 100 năm và từng chứng kiến nhiều biến cố lịch sử của nước Đức cũng như toàn thế giới. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc Baroque với những cột đá, tượng và họa tiết trang trí. Điểm nổi bật nhất của tòa nhà là mái kính hình nón được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Norman Foster. Bạn có thể leo lên mái kính để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cũng như tìm hiểu về lịch sử và chức năng của tòa nhà.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 6

Tòa nhà Chính phủ Reichstag có lịch sử hơn 100 năm và từng chứng kiến nhiều biến cố lịch sử toàn thế giới

Đã xách vali du lịch Berlin thì không thể bỏ qua cơ hội check-in tại tháp truyền hình Fernsehturm. Đây là biểu tượng của Berlin nằm ở quảng trường Alexanderplatz. Tháp cao 368m là công trình cao nhất của Đức và thứ hai của châu Âu. Fernsehturm được xây dựng vào năm 1969 là một minh chứng cho sự phát triển của Cộng hòa Dân chủ Đức (Đông Đức) thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Tháp có hai tầng quan sát, một nhà hàng xoay và một quầy bar. Bạn có thể lên tháp để chiêm ngưỡng panorama của Berlin cũng như thưởng thức những món ăn ngon và đồ uống mát lạnh.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 7

Tháp truyền hình Fernsehturm là biểu tượng của Berlin nằm ở quảng trường Alexanderplatz

Nhà thờ Berlin (Berliner Dom) là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Berlin nằm ở đảo Bảo tàng. Nhà thờ được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 theo phong cách kiến trúc Phục hưng Ý với những mái vòm, cột trụ và tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Nhà thờ cũng là nơi an nghỉ của nhiều vị hoàng gia và quý tộc Đức. Bạn có thể vào bên trong nhà thờ để chiêm ngưỡng những kiệt tác của nghệ thuật. Đừng quên leo lên tháp nhà thờ để ngắm nhìn quang cảnh xung quanh đẹp mê mẩn lòng người.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 8

Nhà thờ Berlin (Berliner Dom) là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Berlin

Cổng Brandenburg được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 theo mẫu của Propylaea - cổng vào Acropolis ở Athens. Cổng có năm cửa, trong đó cửa giữa được dành cho hoàng gia, bốn cửa còn lại cho người dân. Trên đỉnh cổng là bức tượng Nữ thần Chiến thắng cưỡi trên một xe ngựa kéo bởi bốn con ngựa. Cổng Brandenburg từng là biên giới giữa Đông Berlin và Tây Berlin trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh và là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như lễ đoàn tụ của Đức vào năm 1990.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 9

Cổng Brandenburg được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 theo mẫu của Propylaea

Đảo Bảo Tàng là một hòn đảo nhân tạo trên sông Spree. Điểm đến này là nơi tập trung năm bảo tàng nổi tiếng của Berlin bao gồm Bảo tàng Pergamon, Bảo tàng Bode, Bảo tàng Cổ Điển, Bảo tàng Nghệ thuật Đức và Bảo tàng Nefertiti. Đảo Bảo Tàng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999 vì sự đa dạng và phong phú của các bộ sưu tập nghệ thuật, lịch sử. Bạn có thể dành cả một ngày để tham quan các bảo tàng trên đảo để khám phá những báu vật của nền văn minh nhân loại từ Hy Lạp, La Mã, Ai Cập, Trung Đông cho đến Đức và châu Âu.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 10

Điểm đến này là nơi tập trung năm bảo tàng nổi tiếng của Berlin

Berlin không chỉ là một thành phố của nghệ thuật và lịch sử mà còn là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon, độc đáo. Bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán bar hay các gian hàng đường phố, phục vụ các món ăn truyền thống và hiện đại. Dưới đây là một số món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Berlin:

- Currywurst: Món xúc xích nướng được chấm với sốt cà chua và bột cà ri, rắc thêm bột ớt và hạt tiêu. Món ăn này được phục vụ với khoai tây chiên hoặc bánh mì. Đây là món ăn đường phố phổ biến nhất ở Berlin có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi.

- Döner Kebab: Thịt nướng xiên được cắt lát mỏng và xếp vào bánh mì pita cùng với rau, cà chua, hành tây, dưa chuột,và sốt. Döner Kebab có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã được biến tấu và phổ biến ở Berlin.

- Schnitzel: Thịt băm ướp gia vị, rán giòn với bột mì và trứng. Món ăn này có thể được làm từ thịt gà, bò, lợn hoặc thịt chay. Schnitzel được phục vụ với salad, khoai tây, hoặc sốt chanh.

- Eisbein: Đùi heo muối được hầm nhừ nhẹ với các loại gia vị như hạt tiêu, lá nguyệt quế, hạt nhục đậu khấu và hành tây. Món ăn này được thưởng thức kèm với dưa chua, bắp cải chua và bánh mì. Đây là món ăn đặc trưng của Berlin có hương vị đậm đà và béo ngậy.

- Berliner Pfannkuchen: Bánh rán được nhồi với mứt hoa quả, kem hoặc sô cô la, rắc thêm đường bột hoặc sô cô la lên trên. Món bánh này còn được gọi là Berliner, Pfannkuchen hoặc Krapfen tùy theo vùng miền. Berliner Pfannkuchen thường được ăn vào dịp năm mới hoặc lễ hội Carnival.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 11

Berlin không chỉ là một thành phố của nghệ thuật và lịch sử mà còn là một thiên đường ẩm thực

Khi bạn đến Berlin, bạn nên lưu ý một số điều sau để có một chuyến du lịch an toàn và thú vị:

- Tiền tệ chính thức của Đức là Euro (EUR). Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, sân bay, khách sạn hoặc các cửa hàng đổi tiền. Hãy mang theo một số tiền mặt nhỏ để mua vé giao thông công cộng hay tip cho nhân viên phục vụ.

- Berlin là một thành phố an toàn và thân thiện nhưng bạn cũng nên cẩn thận với một số tình huống như trộm cắp, lừa đảo hay biểu tình. Bạn nên giữ gìn hành lý và tài sản cá nhân vì nơi đây khá đông đúc và có thể xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

- Tránh những khu vực hẻo lánh hoặc quán bar quá đông đúc. Bạn nên tôn trọng pháp luật và phong tục tập quán của Đức, không mang theo hoặc sử dụng ma túy, không chụp ảnh những nơi cấm, làm ồn hay gây rối trật tự công cộng.

Khám phá thủ đô Berlin sầm uất bậc nhất nước Đức 12

Một số lưu ý khi đi du lịch thành phố Berlin giúp chuyến tham quan thêm tuyệt vời

Berlin là một thành phố đáng để bạn khám phá với nhiều điểm tham quan, ẩm thực và hoạt động hấp dẫn. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến Berlin mà sẽ luôn có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Hãy đến đây để cảm nhận được sự đa dạng và đầy sức sống của thành phố này. Đừng quên bỏ túi thêm cẩm nang du lịch MIA.vn để không bỏ lỡ bất kỳ địa danh nổi tiếng nào tại đây nhé.